อดีตบิ๊กข่าวกรองผวา! โลกกำลังก้าวเข้าสู่สงครามโลกครั้งที่สามเต็มตัว

อดีตบิ๊กข่าวกรองจับกระแสสงครามรัสเซีย-ยูเครน หลังนักการเมืองและนักการทูตพาเหรดให้ความเห็น ชี้อาจกำลังเข้าสู่สงครามโลกครั้งที่ 3 เต็มตัว

28 เม.ย.2565 - นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์เฟซบุ๊กในหัวข้อ “ไปกันใหญ่” มีเนื้อหาว่า คำพูดของคนที่เป็นนักการเมือง นักการทูต เมื่อเอ่ยอะไรออกไป มันมีความหมาย มีผลผูกพันต่อประเทศ จะมาพูดพล่อยๆเล่นๆไม่ได้ ไม่รับผิดชอบคำพูดไม่ได้

นายบลิงเคน รัฐมนตรีต่างประเทศอเมริกันพูดต่อหน้าคณะกรรมาธิการวุฒิสภาอเมริกันว่าด้วยกิจการแห่งรัฐ การปฏิบัติการในต่างประเทศ และโครงการที่เกี่ยวข้องเมื่อ 27 เมษายน ว่า เราตัดสินใจที่จะให้ทุกอย่างที่ยูเครนอยากจะได้เพื่อผลักดันรัสเซียให้ออกนอกประเทศ และหากยูเครนต้องปฏิบัติการนอกพรมแดนยูเครน ความเห็นส่วนตัวของนายบลิงเคนคือ แล้วแต่การตัดสินใจของยูเครน ที่จะทำในสิ่งที่จำเป็นเพื่อผลักดันรัสเซียผู้รุกราน ส่วนยุทธวิธีเป็นเรื่องของยูเครน ในส่วนของอเมริกัน คือให้แน่ใจว่า ยูเครนมีของในการป้องกันตนเอง

มาฟังเสียงปูตินบ้าง ปูตินเตือนตะวันตกที่เข้ามาแทรกแซงความขัดแย้งในยูเครน และแสดงท่าทีที่เป็นภัยทางด้านยุทธศาสตร์ รัสเซียจะตอบโต้ โดยกล่าวว่า มีเครื่องมือ ชนิดที่ไม่มีใครจะป้องกันได้

ก่อนหน้านี้ รัฐมนตรีกลาโหมรัสเซียระบุว่า หากดินแดนรัสเซียถูกโจมตีด้วยอาวุธของตะวันตกที่ส่งมาช่วยยูเครน รัสเซียจะโจมตีศูนย์กลางการตัดสินใจในเคียฟ น่าจะไม่พ้นที่ทำการรัฐบาลหรือศูนย์บัญชาการของเซเลนสกี

หรือโลกกำลังจะก้าวเข้าสู่สงครามโลกครั้งที่สามอย่างเต็มตัว สงครามนิวเคลียร์จะหลีกเลี่ยงได้ไหม ชะตาชีวิตของประชากรโลกตกอยู่ในมือของนักการเมืองที่บ้าอำนาจ ไม่ได้คิดถึงชีวิตประชาชน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อดีตบิ๊กข่าวกรองเตือนสติ! อย่าหลับตาพูดลืมตาดูสถานการณ์โลกด้วย

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และอดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ

'เอิ้ก ชาลิสา' เล่าวีรกรรมเฉียดโดนปล้นที่รัสเซีย

เมื่อพิธีกรสาวสุดแซ่บ "แก้มบุ๋ม ปรียาดา" ต้องมาร่วมปรุงเมนูสุดโปรด "ไก่โค๊ะ" ของยูทูปเบอร์ตัวแม่สายฮา ที่นาทีนี้คงไม่มีใครไม่รู้จักเธอคนนี้ "เอิ้ก ชาลิสา" หรือ "เอิ้ก หิ้วหวี" เจ้าของเพลงดังที่กำลังเป็นไวรัลไปทั่วทั้งประเทศ