'ดร.นิว' ตีแผ่ลัทธิ 3 นิ้ว 3 รุ่น 3 ชนชั้น ลากไส้ 'จรัล-ปิยบุตร'

'ดร.นิว' เทียบกันให้เห็นๆ ความเหมือนที่แตกต่างของลัทธิ 3 นิ้ว 3 รุ่น 3 ชนชั้น จรัล-ปิยบุตร-มิ้นท์ อัดหนักแก๊งชูสามนิ้วเป็นแค่สัญลักษณ์ของการต่อสู้ภายใต้ชายกระโปรงที่ผู้ใหญ่หลอกเด็กไปเสียแล้ว

28 เม.ย.2565 - ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ ดร.นิว นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และคณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์เฟซบุ๊กในหัวข้อ “ความเหมือนที่แตกต่างของลัทธิ 3 นิ้ว 3 รุ่น 3 ชนชั้น” มีเนื้อหาว่า

จรัล ดิษฐาอภิชัย อายุ 74 ปี
จรัลหนีคดีอยู่ที่ประเทศฝรั่งเศส เก่งแต่มุดหัวอยู่ใต้กระโปรงคนรุ่นใหม่ แล้วคอยชักใยอยู่เบื้องหลัง ยุยงปลุกปั่นสร้างความแตกแยก แก่จนอายุปูนนี้ แต่ก็ยังทำตัวเป็นคนรกโลก แถมยังหาความเป็นลูกผู้ชายไม่เจออีกต่างหาก สมเป็นต้นแบบของนักปฏิวัติใต้กระโปรงอย่างแท้จริง อีกอย่างจะเรียกว่า "นักปฏิวัติใต้กระโปรง" ก็ดูจะเป็นการให้เกียรติกันมากเกินไปเสียด้วยซ้ำ เพราะจรัลเหมาะแก่การถูกขนานนามว่าเป็น "เห็บใต้กระโปรง" หรือ "ปรสิตใต้กระโปรง" เสียมากกว่า

ปิยบุตร แสงกนกกุล อายุ 42 ปี
ปิยบุตรวางตัวราวกับเป็นศาสดาใหญ่ แต่ที่ไหนได้ ที่แท้ก็สืบทอดวิชาปฏิวัติฉบับมุดหัวอยู่ใต้กระโปรงต่อมาจากจรัลนี่เอง เป็นได้แค่หมากตัวหนึ่งให้จรัลสนตะพายอีกที จนกลายเป็นทายาทนักสู้ใต้กระโปรงหมายเลขหนึ่งของจรัล แล้วปิยบุตรก็คอยชี้นำทางความคิดหลอกใช้คนอื่นต่ออีกเป็นทอดๆ แถมปิยบุตรยังเป็นซ้ายคาเวียร์ที่ไร้อุดมการณ์ มือข้างหนึ่งถือตำราคาร์ลมาร์กซ์-เลนิน ส่วนมืออีกข้างก็จิบไวน์ ใช้ชีวิตหรูอยู่สุขสบาย เคลื่อนไหวโดยอาศัยบารมีของนายทุนอย่างนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ

เจ๊เขียว หรือ มิ้นท์ อายุ 29 ปี
มิ้นท์เป็นตัวอย่างของผลผลิตแห่งความย้อนแย้งขั้นสุด อ้างประชาธิปไตย แต่กลับติด #เยาวชนหญิงแดงรายงาน ตีตราให้ตัวเองราวกับว่าเป็นคอมมี่หลงยุคตามรอยของจรัลกับปิยบุตร อีกอย่างมิ้นท์อายุจะ 30 ปีแล้ว ไม่ใช่เยาวชนแล้วนะ อ้างความเท่าเทียม แต่กลับยอมออกหน้าชนแทนผู้ใหญ่สามนิ้วที่คอยหลบอยู่ข้างหลังอย่างเอารัดเอาเปรียบ สุดท้ายตัวมิ้นท์เองหรือเปล่าที่จะเดือดร้อนอย่างเดียวดาย อ้างอยากรับเสด็จ แต่กลับโพสต์ภาพกิโยตินแสดงถึงความอาฆาตมาดร้ายอย่างดุเดือด อ้างจะปฏิวัติโดยการประกาศแบบกร่างสุดๆ แต่กลับรีบลบโพสต์รูปกิโยตินหนีความผิดแบบปอดแหกสุดๆ เช่นกัน

อย่างไรก็ดี ถ้าให้เปรียบเทียบในเรื่องของความกล้าแล้ว นับว่ามิ้นท์มีความกล้ามากกว่าผู้ใหญ่สามนิ้วอย่างจรัลกับปิยบุตรอย่างเทียบกันไม่ได้ มิ้นท์กล้าออกมาชนอย่างทุ่มเท ในขณะที่จรัลกับปิยบุตรเอาแต่มุดหัวอยู่ใต้กระโปรงไปวันๆ ทำตัวเป็นเห็บหรือปรสิตใต้กระโปรง ที่ไม่มีแม้แต่ความรับผิดชอบต่อความคิดของตัวเอง คอยแต่ทำนาบนสมองคนอื่น เก่งแต่ปลุกเร้าให้คนอื่นออกหน้าทำผิดติดคุกติดตะรางแทนตัวเองอย่างน่ารังเกียจ

ในฐานะที่เป็นคนรุ่นเดียวกัน อายุใกล้เคียงกันมาก จึงขอแสดงความหวังดีและความห่วงใยไปถึงมิ้นท์ ไม่อยากให้มิ้นท์ตกเป็นเครื่องมือของผู้ใหญ่สามนิ้วที่คอยแต่เอารัดเอาเปรียบกลุ่มนี้ เพราะถ้าความคิดของพวกเขาดีจริง พวกเขาคงยืนหยัดต่อสู้ด้วยความกล้า ไม่ใช่หลบหนีอย่างขี้ขลาดตาขาว หรือปล่อยให้คนอื่นออกหน้าทำผิดติดคุกติดตะรางแทนตัวเองอยู่แบบนี้ แต่สุดท้ายถ้ามิ้นท์ไม่ฟัง ก็ช่วยอะไรไม่ได้ เพราะชีวิตเป็นของมิ้นท์และมิ้นท์ก็โตเป็นผู้ใหญ่แล้ว มิ้นท์ต้องยอมรับผลจากการกระทำของตัวมิ้นท์เอง

อีกอย่างแนวทางปฏิวัติที่มิ้นท์พยายามเดินตามรอยของผู้ใหญ่สามนิ้วกลุ่มนี้ เป็นแนวทางผิด แถมยังเป็นแนวทางรุนแรง มีแต่จะนำไปสู่ความแตกแยกของสังคมเท่านั้น เป็นได้เพียงแค่ขบวนการจัดตั้งและโฆษณาชวนเชื่อที่เพ้อเจ้อ เพ้อฝัน และเหลวไหลเป็นที่สุด คอยหลอกลวงชวนละเมอกันเป็นทอดๆ อาศัยแต่การปั่นกระแสบิดเบือนในการขับเคลื่อน จึงไม่มีวันทำสำเร็จ พวกเขาเลยทำได้แค่หาคนรุ่นใหม่กว่า ให้ออกหน้าทำผิดติดคุกติดตะรางแทนพวกเขาอยู่เช่นนี้เรื่อยไป ในขณะที่มิ้นท์คนเดิมที่เป็นครูนาฏศิลป์อาสา กลับมีความเป็นนักปฏิวัติทางความดีและมีคุณค่าในตัวเองอย่างน่าชื่นชมอยู่แล้ว ไม่เห็นจำเป็นต้องลดตัวไปเกลือกกลั้วกับขบวนการปฏิวัติปัญญาอ่อนนี่เลย

วันก่อนขอบคุณชายกระโปรงของน้องตะวัน วันนี้ต้องขอบคุณชายกระโปรงของมิ้นท์ ที่สะท้อนให้ประชาชนชาวไทยทั้งประเทศ ได้เห็นถึงการเอารัดเอาเปรียบคนรุ่นใหม่จากบรรดาผู้ใหญ่สามนิ้วทั้งหลาย อีกทั้งยังได้พิสูจน์ให้เห็นถึงความตกต่ำของการชูสามนิ้ว ซึ่งได้กลายเป็นเพียงแค่สัญลักษณ์ของการต่อสู้ภายใต้ชายกระโปรง ไปเสียแล้ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ปิยบุตร' ยก 'เลนิน-กรัมชี่' การปฏิวัติที่ยั่งยืน ต้องสถาปนาระบอบสภาเผด็จการชนชั้นกรรมาชีพทั้งในและนอกสภา

นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า โพสต์เฟซบุ๊ก Piyabutr Saengkanokkul - ปิยบุตร แสงกนกกุล หัวข้อ การเลื

'ดร.นิว' ถามอธิการบดี จะเลือกรักษาเกียรติภูมิของจุฬาฯ หรือ วิทยานิพนธ์ชี้นำความคิดล้มล้างฯ

จากกรณีศาลอาญายกฟ้อง อ.ไชยันต์ ไชยพร คดีหมิ่นประมาท นายณัฐพล ใจจริง ผู้เขียนหนังสือ "ขอฝันใฝ่ในฝันอันเหลือเชื่อ" และ "ขุนศึก ศักดินา และพญาอินทรี"

'ก้าวไกล' ไม่ยื่นซักฟอก 'รัฐบาล' เกรงใจหรือกลัวถูกย้อนเกล็ด?

จากการกลับคำของ นายปกรณ์วุฒิ อุดมพิพัฒน์สกุล สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) ว่า "ซักฟอกที่เป็นอภิปรายไม่ไว้วางใจโอกาสมีน้อยมากจริงๆ เพราะรัฐบาลก็เพิ่งมา ยังไม่ได้ใช้งบประมาณที่ตนเองเป็นคนทำเลยแม้แต่บาทเดียว ทำให้ยังไม่มีประเด็นใหญ่มากที่จะเปิดอภิปราย ถ้าเปิดแล้วไม่มีคุณภาพ ไม่เปิดดีกว่า ควรใช้เมื่อเหมาะสม"

ดร.นิว ซัดทุเรศ ปัญหาของสามนิ้วไม่กี่คนแต่ผลักให้เป็นปัญหาของคนทั้งประเทศ!

ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ ดร.นิว นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก

ถาม ’ตะวัน’ เคยสงสัยหรือไม่ สามนิ้ววัยกลางคน สู้เพื่อคนรุ่นใหม่หรือหลอกใช้เด็ก

น้องตะวันเคยตั้งคำถามกับตัวเองบ้างไหม? ทำไมสามนิ้วคนรุ่นใหม่ถึงต้องออกมาเคลื่อนไหวในลักษณะที่ล่อแหลมสุ่มเสี่ยงต่อการผิดกฎหมาย