'ทนายนกเขา-จตุพร' ร่วมถกสมานฉันท์เพื่อแผ่นดินไทย โวย 'ประยุทธ์' ลงนามอินโด-แปซิฟิก

ทนายนกเขา-จตุพร ร่วมหารือ สมานฉันท์เพื่อแผ่นดิน โวย ประยุทธ์ ลงนาม อินโด-แปซิฟิก หนุนสหรัฐต่อต้านจีน หวั่นชักศึกเข้าบ้าน สร้างหายนะประเทศ ยกเคส ยูเครน ข่มขวัญ หวั่นไทยตกอยู่ในภาวะเดียวกัน เตรียมเดินสายให้ความรู้ประชาชน ประเดิมเวทีแรก 10 พ.ค.

28 เม.ย.2565 - ที่สถานีโทรทัศน์พีซทีวี รามอินทรา 40 นายนิติธร ล้ำเหลือ นายพิชิต ไชยมงคล แกนนำกลุ่มประชาชนคนไทย (ปท.) เดินทางมาหารือสถานการณ์ประเทศ “สมานฉันท์เพื่อแผ่นดินไทย สานสามัคคีทุกฝ่าย เพื่อรับมือภัยของชาติ และร่วมกันต้านภยันตรายจากต่างประเทศ” ร่วมกับนายจตุพร พรหมพันธ์ นายไทกร พลสุวรรณ นายธนาวุฒิ วิชัยดิษฐ์ นายยศวริศ ชูกล่อม แกนนำกลุ่ม

เวลา13.40 น. แกนนำทั้ง 2 คณะได้แถลงข่าวร่วมกัน โดยนายนิติธรกล่าวว่า ขอบคุณคณะของนายจตุพร ที่ให้การต้อนรับ ความตั้งใจคณะนายจตุพร และกลุ่มประชาชนคนไทย ถือเป็นวาระภาคประชาชนและประเทศชาติ ส่วนตัวสนใจเรื่องชาติบ้านเมือง ความเป็นอยู่ของประชาชน ไม่ได้ใส่ใจ สนใจทำงานการเมือง กลุ่มประชาชนคนไทย เคยเรียกร้อง พล.อ.ประยุทธ์ ลาออก และเปิดให้มีผู้นำใหม่ เป็นรัฐบาลเฉพาะกาล เท่าที่เวลาของรัฐบาลที่เหลืออยู่ เรื่องที่พล.อ.ประยุทธ์ เคยพูดเรื่องปฏิรูปประเทศไทย ต้องบอกว่า ไม่เห็นท่าทีที่รัฐบาลจะทำ จึงเป็นหน้าที่ ต้องออกมาอีกครั้ง

จากนั้นนายนิติธร ได้เขียนแผนผังบนกระดานไวท์บอร์ด เกี่ยวกับโครงสร้างหลักของประเทศ และโครงสร้างกลุ่มต่างๆพร้อมกับอธิบาย ซึ่งใจความสำคัญระบุว่า ปัญหาความขัดแย้งของประเทศ นับแต่พ.ศ.2475 จนถึงวันนี้ประชาชน ยังต้องแบกรับกรรมมากว่า 90 ปี เกิดความขัดแย้งทางการเมือง ประชาชนเผชิญทั้งปัญหาความเหลื่อมล้ำ ความแตกแยก กลุ่มทุนผูกขาด แม้ประชาชนต้องการความกินดีอยู่ดี ความเป็นธรรม แต่ฝ่ายการเมืองตอกย้ำ ทำให้เกิดความแตกแยกตลอดเวลา เพื่อประโยชน์ทางการปกครอง โดยปัญหานี้ ถ้าแก้ไม่ได้ จะทำให้ติดกับดักทางการเมือง การจะปกครองง่ายที่สุดคือ ทำให้ประชาชนแตกแยก มีการใช้วาทกรรมต่างๆทำให้เกิดความขัดแย้ง นอกจากนี้มีทุนใหญ่จากต่างชาติ ความพยายามของบางประเทศเข้ามาแทรกแซง ที่พยายามทำให้ สังคมไทยเกิดความแตกแยก และส่งผลกระทบไปถึง สถาบันหลักของชาติ

นายจตุพรกล่าวว่า ปัญหาภายในความเหลื่อมล้ำ ปัญหาเศรษฐกิจ คนไทยต่างได้ซึมซับจากการบริหารงานของพล.อ.ประยุทธ์ แต่ปัญหาที่ใหญ่กว่าคือ การนำพาประเทศไปเสี่ยงภาวะสงคราม โดยอนุสัญญายุทธศาสตร์อินโด-แปซิฟิก ของสหรัฐอเมริกา เพื่อต่อต้านประเทศจีนนั้น ประเทศไทย ไม่ควรอยู่ในสถานการณ์เหล่านี้ ก่อนหน้ามีกระแสข่าว รัฐบาลปล่อยให้สหรัฐ ใช้พื้นที่จ.เชียงใหม่ ตั้งฐานยิงขีปนาวุธ ทางการจีน ได้ติดตามสถานการณ์ เพราะหากให้ตั้งฐานใดๆ อันไม่ปลอดภัยต่อประเทศเขา เวลายิงกลับมาไม่ได้ยิงใส่ อเมริกา แต่จะยิงใส่จ.เชียงใหม่ และประเทศไทย ดังนั้นเราต้องออกจาก อินโด-แปซิฟิก อย่าชักศึกเข้าไทย สร้างหายนะ เรื่องนี้สำคัญกว่าความเป็นอยู่ของประยุทธ์ หากเกิดขึ้นมา ต่อให้ร้อยประยุทธ์ ก็เอาไม่อยู่ วันนี้ในประเทศได้เกิดวิกฤติเศรษฐกิจ ความเหลื่อมล้ำอยู่แล้ว แต่เรื่องนี้ ถ้าไม่พูดกัน ทำให้เกิดความกระจ่าง ถ้าจีนไม่ไว้ใจ จะเกิดอะไร

การชักศึกเข้าไทย เป็นเรื่องใหญ่ที่สุด การอยู่หรือไปของประยุทธ์ เป็นเรื่องเล็ก เพราะฉะนั้นกลไกลของรัฐ ถ้าเกิดขึ้น น้ำหน้าอย่างคุณ ไม่มีวันรักษาประเทศไทยได้ ถ้ารักชาติบ้านเมือง สละความเป็นอินโดแปซิฟิก อธิบายอเมริกา เราเป็นมิตรทุกประเทศ จะไม่ยอมให้ไทย เป็นฐานเพื่อยิงขีปนาวุธ ไปโจมตีใคร เพราะถ้ามีปรากฎการณ์นิวเคลียร์ไปจ่อจีน เขาก็จะตอบโต้ เช่นกัน ความหายนะ กำลังจะเกิดกับคนไทย ประเทศไทยไม่อยู่ในสภาพจะทำสงครามกับประเทศใด ทำไมต้องปล่อยให้ประเทศ เป็นฐานปฏิบัติการณ์ ไปทำสงครามกับประเทศอื่นๆ

นายจตุพรกล่าวว่า ขณะนี้ภัยกำลังจะจ่อคอหอยประเทศ ขอให้ดูเรื่องยูเครน คนไทยอาจคิดว่า เรื่องนี้คงไม่เกิดขึ้น แต่ตนติดตามสถานการณ์ คิดว่าเรื่องนี้กำลังจะเกิดขึ้น ที่พูดไม่ได้พูดให้ตกใจ เรื่องอินโดแปซิฟิก กำลังจะชักศึกเข้าภายใน กรุงศรีอยุธยา ไม่ได้แตกจากภายนอก แต่เพราะคนไทยเปิดประตูให้พม่ามาเผาเมือง ถ้าไม่มีคนเปิดประตู เราก็จะไม่เสียกรุงศรีอยุธยา และถ้าไม่เซ็นอินโดแปซิฟิก เราก็จะไม่เสียเอกราช เรื่องนี้ เป็นภัยคุกคามชาติ เป็นหน้าที่คนไทยต้องปกป้อง รักษาชาติบ้านเมืองเอาไว้ ยินดีให้ความร่วมมือ เคียงบ่าเคียงไหล่ต่อสู้ ไม่ว่าเป็นสมรภูมิแบบไหนก็ตาม ความเสียหายที่เกิดขึ้นในยูเครน ถ้าคนไทยไม่สามัคคี สิ่งที่เกิดกับยูเครน กำลังจะเกิดกับคนไทย

นายนิติธรกล่าวอีกว่า ขอให้มองความเป็นชาติ แผ่นดิน ชีวิตประชาชนทุกคน ขณะนี้ไม่ควรยืนดูประเทศ ที่กำลังจะเสียหาย ถ้าเกิดเรื่องต่างๆเหล่านี้ ไม่ว่าจะวิกฤติต่างชาติ หรือ คนไทยขัดแย้งกันเอง จะจัดเวทีสาธารณะ ที่หอศิลป์กทม.วันที่ 10 พ.ค. ตั้งแต่เวลา 15.00 น. ‘ขจัดภัยการกดขี่ สามัคคีทั้งแผ่นดิน’ โดยขอเชิญคณะของนายจตุพร และประชาชนเข้าร่วมงานนี้ด้วย นอกจากนี้ตนจะเดินทางไปทั้ง 77 จังหวัด เพื่อพบปะประชาชนทุกภาคส่วน รวมทั้งจะไปพบบุคคลต่างๆ เพื่อเสนอความคิดเห็น ขอความร่วมมือ ขอฝากประชาชน ขอย้ำว่า ตนไม่มีความมุ่งหมายทางการเมือง แต่เรื่องนี้เป็นประโยชน์กับประเทศชาติ ทุกคนทำได้เหมือนกับผม ทุกกิจกรรม มาหารือ ร่วมมือกันได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มึน! 'อุ๊งอิ๊ง' ชวนคนทั้งโลกมาสาดน้ำช่วงสงกรานต์ แต่ตัวเองไปเที่ยวฮ่องกง

'ตู่' มึน 'อุ๊งอิ๊ง' ชวนคนทั้งโลกมาสาดน้ำ ช่วงเทศกาลสงกรานต์ 21 วัน แต่ตัวเองไปเที่ยวฮ่องกง งง ทำไปทำไม ติงควรมีดีเอ็นเอรับผิดชอบ อย่ายึดตัวตน

'ทักษิณ' เริงร่า เล่นน้ำยกดัมเบล เลี้ยงหลาน เย้ยดีลกลับบ้าน ไม่ตื่นเต้นคำขู่

'จตุพร' อ่านไต๋ 'ทักษิณ' เริ่งร่า เล่นน้ำยกดัมเบล เลี้ยงหลานสุดคึกคัก ส่งนัยเย้ยดีลกลับบ้าน ไม่ตื่นเต้นคำขู่ จับตา! 10 เม.ย. ตัดสินฟ้องหรือไม่ คดี 112 ระบุเป็นจุดเริ่มเปลี่ยนชะตาคน

'จตุพร' ชี้ข่าวปล่อย ปรับครม.ดึงปชป.ร่วมรบ. มั่นใจ 'ก้าวไกล' ทิ้งทวนซักฟอกก่อนถูกยุบ

'จตุพร' ชี้ปรับ ครม. ดึง ปชป.ร่วมรัฐบาลเป็นข่าวปล่อย มั่นใจ'ก้าวไกล' ทิ้งทวนซักฟอกให้เป็นนัดแห่งความทรงจำ ก่อนถูกยุบพรรคใน เม.ย.นี้

ศึกทะเลาะเบาะแว้งใน สตช. บ่งชี้บี้ทวงดีลบีบ 'เศรษฐา' หนักมือยิ่งขึ้น

'จตุพร' เชื่อศึกทะเลาะเบาะแว้งใน สตช. เป็นสิ่งบ่งชี้บี้ทวงดีลบีบ 'เศรษฐา' หนักมือยิ่งขึ้น เหตุไร้ภาวะผู้นำ ไม่มีศักยภาพปรับเปลี่ยนยกเครื่องวงการตำรวจเป็นที่พึ่ง ปชช.