'เทพมนตรี' เปลือยความทุกข์ของ 'ปิยบุตร'

“เทพมนตรี” โพสต์เฟซบุ๊กไล่เรียงความทุกข์ของปิยบุตร เผยทำอะไรไม่เคยสำเร็จ ฝันดันธนาธรเป็นนายกฯ ก็เหลว ปั่นม็อบก็ฟุบ ช่วงนี้เลยออกอาการเพี้ยน

28 ต.ค.25864 - นายเทพมนตรี ลิมปพยอม นักประวัติศาสตร์ โพสต์เฟซบุ๊กในหัวข้อ “ความทุกข์ของปิยบุตร” ระบุว่า ตอนเป็นอาจารย์กลุ่มนิติราษฎร์ ทำงานล้างสมองเด็กไม่สุด ตอนเป็นเลขาธิการพรรค ล้มเหลว ไม่ได้เป็นรัฐบาล ไม่ได้เป็นรัฐมนตรี แถมไม่สามารถประคองพรรคอนาคตใหม่ได้ ในที่สุดด้วยความเชี่ยวชาญทางกฎหมายมากเกิน เป็นเหตุให้พรรคถูกยุบ

ความทุกข์ของปิยบุตรคือทำอะไรไม่เคยสำเร็จ แต่ชอบเขียนและพูดไม่หมด ดับฝันธนาธร ที่เคยฝันว่าจะเป็นใหญ่ ได้เป็นนายกรัฐมนตรี ปิยบุตรเลยทุกข์สาหัส หมกมุ่น บิดเบี้ยวอยู่กับการปฏิรูปกษัตริย์ ออกอาการจะลงแดงสามเวลาถ้าไม่ได้พูดถึง

อันที่จริงเขามีลักษณะเป็นพวกชนชั้นศักดินา คือทะนงตน คิดว่าเก่งที่สุด ทำอะไรถูกทั้งหมด ณ วันนี้ เขาจึงมีความทุกข์ อยู่ที่ไหนก็ทุกข์ เพราะหาหนทางการดับทุกข์ไม่ได้

เป้าหมายของเขา อยากเห็นสถาบันพระมหากษัตริย์อยู่ใต้อุ้งมือนักการเมืองใช่หรือไม่ โดยอ้างรัฐธรรมนูญ ทั้งๆที่ทุกวันนี้สถาบันก็อยู่ภายใต้รัฐธรรมนูญอยู่แล้ว รวมถึงต้องการให้มีการยกเลิกประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 เพื่อจะได้วิพากษ์วิจารณ์สถาบันพระมหากษัตริย์ได้อย่างเสรี

กระนั้นจะพยายามอย่างไรก็คงล้มเหลว เพราะเขาไม่ออกมานำทัพเสียเอง เอาแต่ปั่นกระแส สร้างวาทกรรม และพยายามปลุกปั่นยุแหย่เยาวชนคนรุ่นใหม่

มาระยะหลังปิยบุตรคงทุกข์แสนสาหัสเสียจริงๆ การแสดงออกจึงผิดเพี้ยนบ้าบอคอแตก อาการลงแดงตัวสั่น หน้าแหกจึงเกิดขึ้นบ่อย ทฤษฎีคิดเองเออเอง สันนิษฐานเอง จึงเป็นเรื่องเหลือเชื่อที่เขาจบ ดร.จากมหาวิทยาลัยตูลูส ประเทศฝรั่งเศส (ผมนึกว่า มหาวิทยาลัยมูลูมูตู)

แนวความคิดที่เขาได้แสดงออก ย่อมเป็นเครื่องแสดงให้เห็นความเป็นปรปักษ์ เช่นเดียวกับเครือข่ายของเขาที่หนีคดีไปอยู่ในประเทศฝรั่งเศส ความล้มเหลวทุกวันนี้จึงทำให้เขามีความทุกข์ เราจึงจำเป็นต้องเข้าใจเขาครับ แต่กระนั้นสังคมไทยและประเทศไทยก็ไม่ได้ประโยชน์อะไรกับการดำรงอยู่ของปิยบุตร!

 

 

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'นางแบก' จวก 'ดร.ป๊อก' อย่ายกตนข่มท่าน เหยียดคนอื่นว่าเป็นพันธุ์เก่า ตัวเองพันธุ์ใหม่

นางสาวลักขณา ปันวิชัย หรือ คำผกา หรือ แขก กองเชียร์พรรคเพื่อไทย และพิธีกรชื่อดัง โพสต์ข้อความใน X Kam Phaka @kamphaka ตอบโต้นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า ว่า

'ดร.นิว' ฟันธง สักวัน 'ปิยบุตร' จะถูกพวกเดียวกันรุมประชาทัณฑ์

ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ ดร.นิว นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า

'ปิยบุตร' ปลุกสาวกส้มบอกยุบพรรคเรื่องสิวๆ ปี 2570 กลับมาเป็นรัฐบาลแน่นอน

'ปิยบุตร' ชี้ยิ่งยุบ 'ก้าวไกล' พรรคยิ่งโตหนึ่งเท่าตัว ย้ำเจตนารมย์ต้องการปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ ชวน สส.พรรคร่วมรัฐบาล โหวตแก้ พ.ร.ป. พรรคการเมือง

'ดร.นิว' เหน็บ 'ปิยบุตร' ประชาธิปไตยบ้านพ่อ (ตา) ป่าเถื่อนสุดๆ

ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ ดร.นิว นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า