'เทพมนตรี' เปลือยความทุกข์ของ 'ปิยบุตร'

“เทพมนตรี” โพสต์เฟซบุ๊กไล่เรียงความทุกข์ของปิยบุตร เผยทำอะไรไม่เคยสำเร็จ ฝันดันธนาธรเป็นนายกฯ ก็เหลว ปั่นม็อบก็ฟุบ ช่วงนี้เลยออกอาการเพี้ยน

28 ต.ค.25864 - นายเทพมนตรี ลิมปพยอม นักประวัติศาสตร์ โพสต์เฟซบุ๊กในหัวข้อ “ความทุกข์ของปิยบุตร” ระบุว่า ตอนเป็นอาจารย์กลุ่มนิติราษฎร์ ทำงานล้างสมองเด็กไม่สุด ตอนเป็นเลขาธิการพรรค ล้มเหลว ไม่ได้เป็นรัฐบาล ไม่ได้เป็นรัฐมนตรี แถมไม่สามารถประคองพรรคอนาคตใหม่ได้ ในที่สุดด้วยความเชี่ยวชาญทางกฎหมายมากเกิน เป็นเหตุให้พรรคถูกยุบ

ความทุกข์ของปิยบุตรคือทำอะไรไม่เคยสำเร็จ แต่ชอบเขียนและพูดไม่หมด ดับฝันธนาธร ที่เคยฝันว่าจะเป็นใหญ่ ได้เป็นนายกรัฐมนตรี ปิยบุตรเลยทุกข์สาหัส หมกมุ่น บิดเบี้ยวอยู่กับการปฏิรูปกษัตริย์ ออกอาการจะลงแดงสามเวลาถ้าไม่ได้พูดถึง

อันที่จริงเขามีลักษณะเป็นพวกชนชั้นศักดินา คือทะนงตน คิดว่าเก่งที่สุด ทำอะไรถูกทั้งหมด ณ วันนี้ เขาจึงมีความทุกข์ อยู่ที่ไหนก็ทุกข์ เพราะหาหนทางการดับทุกข์ไม่ได้

เป้าหมายของเขา อยากเห็นสถาบันพระมหากษัตริย์อยู่ใต้อุ้งมือนักการเมืองใช่หรือไม่ โดยอ้างรัฐธรรมนูญ ทั้งๆที่ทุกวันนี้สถาบันก็อยู่ภายใต้รัฐธรรมนูญอยู่แล้ว รวมถึงต้องการให้มีการยกเลิกประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 เพื่อจะได้วิพากษ์วิจารณ์สถาบันพระมหากษัตริย์ได้อย่างเสรี

กระนั้นจะพยายามอย่างไรก็คงล้มเหลว เพราะเขาไม่ออกมานำทัพเสียเอง เอาแต่ปั่นกระแส สร้างวาทกรรม และพยายามปลุกปั่นยุแหย่เยาวชนคนรุ่นใหม่

มาระยะหลังปิยบุตรคงทุกข์แสนสาหัสเสียจริงๆ การแสดงออกจึงผิดเพี้ยนบ้าบอคอแตก อาการลงแดงตัวสั่น หน้าแหกจึงเกิดขึ้นบ่อย ทฤษฎีคิดเองเออเอง สันนิษฐานเอง จึงเป็นเรื่องเหลือเชื่อที่เขาจบ ดร.จากมหาวิทยาลัยตูลูส ประเทศฝรั่งเศส (ผมนึกว่า มหาวิทยาลัยมูลูมูตู)

แนวความคิดที่เขาได้แสดงออก ย่อมเป็นเครื่องแสดงให้เห็นความเป็นปรปักษ์ เช่นเดียวกับเครือข่ายของเขาที่หนีคดีไปอยู่ในประเทศฝรั่งเศส ความล้มเหลวทุกวันนี้จึงทำให้เขามีความทุกข์ เราจึงจำเป็นต้องเข้าใจเขาครับ แต่กระนั้นสังคมไทยและประเทศไทยก็ไม่ได้ประโยชน์อะไรกับการดำรงอยู่ของปิยบุตร!

 

 

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เทพมนตรี' ลากไส้ สันดานนักประวัติศาสตร์บางคน อกตัญญู สอนให้คนชังชาติ

นายเทพมนตรี ลิมปพยอม นักวิชาการอิสระด้านประวัติศาสตร์และนักเทววิทยา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Thepmontri Limpaphayorm ระบุว่า

ชำแหละ เอ็มโอยู44 - แผนที่แนบท้าย กำหนดเขตไหล่ทวีปของกัมพูชา ลุกล้ำอธิปไตยไทย

'เทพมนตรี'ชำแหละ เอ็มโอยู 44 และแผนที่แนบท้าย ชี้การประกาศกำหนดเขตไหล่ทวีปของกัมพูชา ขัดต่อข้อบทของอนุสัญญาว่าด้วยทะเลฯ ลุกล้ำอธิปไตยของไทย จนผลกระทบต่อการเปลี่ยนแปลงอาณาเขต

'เทพมนตรี' งัดแผนที่ฟาด 'กัมพูชา' ลากเส้นลงทะเล รุกล้ำเขตแดนไทย เรียกว่า 'เส้นเก๊'

นายเทพมนตรี ลิมปพยอม นักวิชาการอิสระด้านประวัติศาสตร์และนักเทววิทยา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก พร้อมภาพแผนที่เส้นเขตแดนระหว่างไทยกับกัมพูชา ว่า