ขุดทวิต 'เนติวิทย์' ประจานทัศนคติเด็กโข่ง ไม่รีบจบกลัวความรู้ไม่แน่น เศรษฐกิจไม่ดีจบไปทุกข์ตัวเอง ทุกข์คนอื่น

'ปราชญ์ สามสี'ขุดทวิตฯเนติวิทย์ตั้งใจเป็น 'เด็กโข่ง' เปิดทัศนคติพิกล อ้างไม่เร่งรีบทำไม ความรู้ก็ยังไม่ดีพอ เศรษฐกิจก็ไม่ดี จบไปก็ทุกข์ตัวเอง ทุกข์คนอื่น

28 ต.ค.2564-เพจปราชญ์ สามสี นำข้อความที่นายเนติวิทย์ โชติภัทร์ไพศาล นายกสโมสรนิสิตจุฬาฯนายกองค์การบริหารสโมสรนิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (อบจ.) ทวิตไว้เมื่อวันที่ 9 ก.พ. มาแสดงให้เห็นถึงตัวตนของนายเนติวทย์ พร้อมเขียนวิจารณ์ว่า ... เรียนผลาญเงินพ่อแม่ ไม่ต้องรีบจบ เพราะจบไปก็ทุกข์กับตัวเอง ....อืม คงมีคนแอบเลี้ยง เนเน่ อยู่สินะครับถึงไม่ต้องรีบหางานทำ...เพราะอยู่เฉยๆก็มีเงินกิน

ส่วนเรื่องเรียน จริงๆการเรียนหนังสือ ทำได้ตลอดแม้จะเรียนจบออกมาแล้วชีวิตก็ไม่ได้หยุดการเรียนรู้...

แต่คิดว่าเนเน่คงอยากเรียนเพื่อเอา"สถานะ นักเรียน"ไปใช้เคลื่อนไหวบางประการละนะ...

ปล. นี่ไม่ใช่เรื่องใหม่เลยหลาน...เราเห็นคนเช่นนี้มาเยอะแล้ว

แต่ชีวิตบั้นปลายก็ไม่ค่อยเจริญกันหรอก เพราะกลายเป็นเด็กโข่ง... นั้นแลครับ

ทั้งนี้ข้อความที่นายเนติวิทย์โพสต์ไว้นั้น มีรายละเอียดดังนี้

"ผมจะจบสามปีครึ่งก็ทำได้ ที่คณะอนุญาติ (พร้อมเกียรตินิยมอันดับ1) แต่ผมจะเร่งรีบทำไม ความรู้ก็ยังไม่ดีพอ เศรษฐกิจก็ไม่ดี จบไปก็ทุกข์ตัวเอง ทุกข์คนอื่น ที่สำคัญผมไม่เคยได้ยินว่าการจบ 3-4 ปีเป็นตัวรับประกันความสำเร็จ หรือ ชีวิตที่ดี มันคือค่านิยม ใครจะทำตามผมก็ไม่ว่าอะไรแต่ผมแค่ไม่ทำ".

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เนติวิทย์' สละผ้าเหลือง เคลื่อนไหวทันควัน เกณฑ์ทหารไม่อยู่บนฐานธรรม

นายเนติวิทย์ โชติภัทร์ไพศาล นักเคลื่อนไหวกิจกรรมทางการเมือง โพสต์โพสต์บุ๊กหลังจากได้ทำพิธีลาสิกขาจากเพศสมณะเมื่อวันที่ 2 พฤษภาคมที่ผ่านมาว่า ลาสิกขาและสอบได้ประโยค 1-2 ดังที่ผมได้เคยแจ้งขณะเป็นพระเนติวิทย์

'พระเนติวิทย์' ลั่นมีเซอร์ไพรส์ อุบไปจับใบดำใบแดงหรือไม่ ยันจุดยืนเดิมเลิกเกณฑ์ทหาร

พระเนติวิทย์ โชติภัทร์ไพศาล หรือ พระจรณสมปนโน ให้สัมภาษณ์ถึงการเข้าตรวจเลือกทหาร จับใบดำ-ใบแดง ในวันที่ 9 เม.ย.นี้ว่า ตนยังยืนยันถึงจุดยืนเดิมในเรื่องเกณฑ์ทหาร แต่ยังไม่ขอตอบว่า วันอาทิตย์นี้จะเดินทางไปจับใบดำใบแดง

หมดสิทธิผ่อนผัน! 'พระเนติวิทย์' เกลียดเกณฑ์ทหาร ลุ้นจับใบดำ-ใบแดง 9 เม.ย.

ภายหลัง กองทัพบก แจ้งเตือนชายไทย เข้ารับการตรวจเลือกทหารกองประจำการ ประจำปี 2566 ใน 1- 20 เมษายน (เว้นวันที่ 6 และ 13 - 15 เมษายน 2566) โดยชายไทยที่ต้องเข้ารับการตรวจเลือกทหารในปีนี้ ได้แก่ผู้ที่เกิด พ.ศ. 2545

'เนติวิทย์' ผ่อนผันทหารครั้งสุดท้าย บ่นอุบไร้สาระมาก เสียเวลาชีวิต ต้องยกเลิกระบบล้าหลัง

ที่วัดบางนางเกรง ต.บางเมือง อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ได้มีการเกณฑ์ทหาร ประจำปี 2565 ในพื้นที่ ต.บางเมือง และ ต.เทพารักษ์ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ที่ด้านนอกก่อนเข้าไปในพื้นที่มีเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองมาอำนวยการคัดกรองผู้ที่จะเข้าไปในการเกณฑ์ทหาร

'วิโรจน์' โหนเจ้าแม่! บุกศาลจีนสะพานเหลือง บอกการพัฒนาที่ดินต้องไม่ทิ้งรากเหง้า

"วิโรจน์" เกาะเจ้าแม่ทับทิม สะพานเหลือง หาเสียงเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. ยกตัวอย่างการพัฒนาพื้นที่ล้มเหลว หวังกทม. ถอดบทเรียนการพัฒนาพื้นที่ที่ไม่ทิ้งผู้คน

‘จาตุรนต์’ ฉุนหนัก! จุฬาฯปลด ‘เนติวิทย์’ ซัดผู้บริหารก้มหัวให้เผด็จการ

'จาตุรนต์' ชี้ถ้ามองผู้บริหารมหาวิทยาลัยมีอำนาจปลดนายกองค์การนักศึกษาได้ การปลดเนติวิทย์ออกจากนายกฯก็เป็นการลงโทษที่ไม่มีเหตุผลเพียงพอ