ส.ก.เพื่อไทยโหน Soft Power ชู 'เทวลัยพิฆเนศ-ตลาดกลางคืนห้วยขวาง'

‘เพื่อไทย’ ชู ‘เทวลัยพิฆเนศ-ตลาดกลางคืนห้วยขวาง’ Soft Power ดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติ ดันตลาดกลางคืนให้มีสีสันสร้างรายได้

04 พ.ค.2565 - เมื่อช่วงค่ำเมื่อวันที่ 3 พ.ค. นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด ผู้อำนวยการการเลือกตั้ง สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.), น.ส.ณหทัย ทิวไผ่งาม กรรมการบริหารพรรคและกรรมการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง ส.ก. น.ส.ดุษณี เทียรเดช ผู้สมัคร ส.ก. เขตดินแดง และนายประพฤทธ์ หาญกิจจะกุล ผู้สมัคร ส.ก.เขตห้วยขวาง พรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่ตลาดกลางคืนห้วยขวาง พร้อมสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เทวาลัยพิฆเนศ พร้อมรับฟังปัญหาจากพ่อค้าแม่ค้าและประชาชนในพื้นที่และแลกเปลี่ยนแนวทางแก้ไขปัญหาค่าครองชีพพุ่งสูงแต่รายได้และค่าแรงยังคงตกต่ำ ซึ่งพรรคได้นำเสนอแนวทางลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ กระจายความมั่งคั่งให้แก่คนกรุงเทพฯ อย่างถ้วนหน้า เพื่อแก้ปัญหา ด้วย 5 นโยบายหลัก คือ กองทุนพัฒนาชุมชน 200,000 บาทต่อปี , 50 เขต 50 โรงพยาบาล, 30 บาทถึงที่หมาย , 437 สถานศึกษาพัฒนาสร้างรายได้ และ 50 เขต 50 ซอฟต์เพาเวอร์ เพื่อนำไปสู่การคืนความมั่นคั่งให้คนกรุงเทพฯ

ผู้ดูแลเทวลัยพิฆเนศ ห้วยขวาง กล่าวว่ากระแสการบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาเพิ่มสูงขึ้นมาก มีนักท่องเที่ยวต่างชาติ โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวจากจีน ที่ตั้งใจเดินทางมาเพื่อสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์เพื่อเป็นสิริมงคล ในมุมของการท่องเที่ยวก็อยากให้ภาครัฐส่งเสริมการท่องเที่ยวให้นักท่องเที่ยวกลับมาเที่ยวไทยให้มากขึ้น

นางพวงเพ็ชรกล่าวว่าเทวลัยพิฆเนศห้วยขวาง นี้ถือได้ว่าเป็น Soft Power แห่งใหม่ เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ตามความเชื่อที่มีชื่อเสียง เมื่อสักครู่ได้สนทนากับนักท่องเที่ยวจากมาเลเซียคนหนึ่งเล่าว่าเพิ่งมาถึงเมืองไทย มาไว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่นี่ทันที เขาเชื่อเลื่อมใสและเคยมาที่นี่แล้วเป็นครั้งที่ 2 จึงมองเห็นว่าเทวลัยพิฆเนศ รวมถึงสถานที่ศักดิ์สิทธิ์อื่นๆ อีกหลายแห่งทั่วประเทศ สามารถสนับสนุนเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ เมื่อมีนักท่องเที่ยวมาไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ก็เดินตลาดกลางคืนห้วยขวาง แวะทานอาหารตามร้านค้าสองข้างทาง สร้างรายได้หมุนเวียนให้กับผู้ประกอบการ พ่อค้าแม่ค้าดอกไม้ผลไม้ ตลอดจนเพิ่มรายได้ซึ่งเป็นเงินสดจากนักท่องเที่ยวเข้ากระเป๋าผู้ประกอบการพ่อค้าแม่ค้าได้ทันที โดยเฉพาะหลังสถานการณ์โควิดที่ผ่านพ้นไปเราควรต้องส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมเหล่านี้ให้มากขึ้น

น.ส.ดุษณีกล่าวว่า ตลาดกลางคืนห้วยขวางตอนนี้เริ่มมีพ่อค้าแม่ค้า กลับมาเปิดร้านค้าขายกันมากขึ้น โดยเฉพาะตั้งแต่หลัง 3 ทุ่มเป็นต้นไปจนถึงตี 2 คนจับจ่ายเริ่มกลับมา จึงอยากเชิญชวนพี่น้องให้กลับมาเที่ยวตลาดกลางคืนเพื่อเพิ่มความคักคักให้เศรษฐกิจในย่านห้วยขวางดินแดง

นายประพฤทธ์กล่าวว่า ตลาดกลางคืนนี้เป็นจุดเชื่อมต่อเขตดินแดงและห้วยขวาง ซึ่งพ่อค้าแม่ค้าที่ขายของที่ตลาดนี้ ส่วนมากจะต้องไปซื้อวัตถุดิบเพื่อประกอบอาหาร จากตลาดสดห้วยขวางที่อยู่ถัดไป ดังนั้น ตลาดกลางคืนนี้ จึงมีส่วนช่วยผลักดันเศรษฐกิจทั้งในตลาดสดเขตห้วยขวางและตลาดกลางคืนที่อยู่ในเขตดินแดงไปพร้อมกัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หนูแหม่ม-บ๊อบบี้' ควงลูกสาว 'แอลลี่' จัดเต็มชุดผ้าขาวม้า กระตุ้นซอฟต์พาวเวอร์

เสิร์ฟความสุขชุดใหญ่ไฟกะพริบ สำหรับภาพความอบอุ่นความน่ารัก สงกรานต์ปี2567 ครอบครัวงานดี กิจกรรมเด่น "หนูแหม่ม สุริวิภา" ควงคุณสามีสายฝอ "บ๊อบบี้ โรเบิร์ต" พร้อมด้วย "น้องแอลลี่" ลูกสาวบุญธรรมวัยจิ๋ว

'พวงเพ็ชร' นำแถลงจับบุหรี่ไฟฟ้ากว่า 1.2 หมื่นชิ้น

'พวงเพ็ชร' แถลงข่าวร่วม สคบ.จับกุมผู้ลักลอบขาย 'บุหรี่ไฟฟ้า' ใกล้สถานศึกษา โซน กทม. ยึดของกลางกว่า 12,000 ชิ้น มูลค่า 3.6 ล้านบาท ตะลึง!! พบแพ็คเกจลักษณะคล้ายโลโก้พรรคการเมืองดัง