'วิษณุ' บังเอิญเจอ 'ผอ.พศ.' ส่งสัญญาณสังคายนากฎหมายวงการสงฆ์

5 พ.ค.2565 - ​ ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ภายหลังการพูดคุยกับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรมว.กลาโหม ได้มีการหารือปัญหาเกี่ยวกับวงการสงฆ์ในปัจจุบันหรือไม่ ว่า เรื่องพระ ตนคุยกับผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) ไม่ได้คุยกับนายกฯ

ผู้สื่อข่าวถามว่า การพูดคุยกับ ผอ.พศ.มีการพูดเรื่องการเพิ่มโทษอะไรหรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า เรื่องนั้น ยังไม่ขอตอบในตอนนี้ เมื่อถามย้ำว่าจะมีการสังคายนาเกี่ยวกับกฎหมายพระหรือไม่ นายวิษณุกล่าวว่ายังไม่ตอบในตอนนี้ ขอให้ผอ.พศ.ไปศึกษาก่อนเพราะเขายังใหม่ ยังนึกไม่ออก และยังตามหาเงินที่อดีตพระกาโตะ หรือนายพงศกร จันทร์แก้ว นำไปอยู่

เมื่อถามว่า การพูดคุยกับผอ.พศ.เกิดขึ้นเมื่อใด นายวิษณุ กล่าวว่า เมื่อสักครู่ บังเอิญเจอกันบนตึกไทยคู่ฟ้า.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หลวงพี่ควบซาเล้งบนถนนทางหลวง ชาวบ้านวิจารณ์สนั่น เหมาะสมหรือไม่

ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากประชาชน ให้ช่วยตรวจสอบพระสงฆ์ ประพฤติตนด้วยการขี่รถจักรยานยนต์ซาเล้งพ่วงข้างอยู่ในเมือง และบนถนนหลวง สุขุมวิทหมายเลข 3 พื้นที่ ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

'วิษณุ' ชี้ช่อง 'ยิ่งลักษณ์' หลังอยากขอพระราชทานอภัยโทษ

นายวิษณุ เครืองาม อดีตรองนายกฯ ให้สัมภาษณ์ กรณีน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯต้องการขอพระราชทานอภัยโทษต้องดำเนินการอย่าง

มาแล้ว! 'วิษณุ' ชี้ช่องส่งกฤษฎีกาตีความ พรบ.กู้เงินดิจิทัล ระวังโดนคดีตามหลัง

นายวิษณุ เครืองาม คณะกรรมการกฤษฎีกา กล่าวถึงกรณีที่รัฐบาลเตรียมถามกฤษฎีกา ถึงการออกร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) เงินกู้ 5 แสนล้านบาท เพื่อใช้ในโครงการดิจิทัลวอลเล็ต ผิดกฎหมายหรือไม่ ว่า เป็นเรื่องที่ตอนนี้ยังตอบไม่ถูก และไม่มีใครตอบถูก เพราะรัฐบาลยังไม่ได้สอบถามมา จึงไม่ทราบว่าจะถามว่าอย่างไร