'พนิต' เตือนผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.-ส.ก.ขั้วรัฐบาลอาจถึงจุดจบ แนะอย่าชะล่าใจ

ภาพจาก Panich Vikitsreth – พนิต วิกิตเศรษฐ์

“พนิต”เตือนผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. และส.ก.ขั้วรัฐบาล อย่าชะล่าใจ-พรรคใหญ่อาจถึงจุดจบ -ม้ามืดมีจริง หลังผลเลือกตั้งท้องถิ่นพรรครบ.อังกฤษ ที่เคยชนะถล่มทลายบัดนี้พ่ายยับหลายเขตสำคัญ เหตุไม่พอใจพฤติกรรมผู้นำประเทศและบริหารล้มเหลวค่าครองชีพแพง

8 พ.ค. 2565 – นายพนิต วิกิตเศรษฐ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) โพสต์ข้อความผ่านเพจส่วนตัว Panich Vikitsreth – พนิต วิกิตเศรษฐ์ เรื่อง”เลือกตั้งท้องถิ่นจาก”ลอนดอน”สู่”กรุงเทพ”

หลังพรรครัฐบาลอังกฤษสูญเสียที่นั่งสำคัญเพราะผู้นำ” ว่ามีโอกาสได้มาทำภารกิจที่มหานครลอนดอน ประเทศอังกฤษ ในช่วงปิดสมัยประชุมสภาฯและบังเอิญมาในช่วงที่สหราชอาณาจักร จัดการเลือกตั้งท้องถิ่น คือสมาชิกสภาเทศบาล และสมาชิกสภาเขตทั้งในอังกฤษ สกอตแลนด์ เวลส์ และ ไอร์แลนเหนือ เมื่อวันที่ 6 พ.ค. ที่ผ่านมา

ปรากฎว่าพรรคอนุรักษ์นิยมของนายกรัฐมนตรี “บอรีส จอห์นสัน”สูญเสียหลายที่นั่งในกรุงลอนดอน ซึ่งเคยเป็นฐานเสียงที่หนาแน่นยาวนาน ให้แก่พรรคแรงงานโดยเฉพาะชัยชนะที่เขตเวสต์มินสเตอร์ เป็นครั้งแรกในรอบ58 ปี

นายพนิต กล่าวว่า มีการวิเคราะห์ว่าสาเหตุของความพ่ายแพ้ อาจจะเป็นเพราะพฤติกรรมส่วนตัวของ นายจอห์นสัน ทำผิดกฎหมาย และถูกลงโทษ ต้องชำระค่าปรับให้แก่สำนักงานตำรวจแห่งชาติกรุงลอนดอน หลังทำความผิดฐานร่วมงานเลี้ยง ในช่วงที่สหราชอาณาจักรกำลังล็อกดาวน์ เพื่อควบคุมโควิด -19 และ ยังวิจารณ์ว่ารัฐบาลล้มเหลวในการแก้ปัญหาค่าครองชีพที่สูงขึ้น

การเลือกตั้งท้องถิ่นดังกล่าวนี้ ยังเป็นการประเมินความเห็นของชาวสหราชอาณาจักร ที่มีต่อนายจอห์นสัน และ พรรคอนุรักษ์นิยม นับตั้งแต่ได้รับชัยชนะอย่างถล่มทลาย ในการเลือกตั้งทั่วไปเมื่อปี 2562 ด้วยสัดส่วนเสียงข้างมากสูงสุดในรอบ 30 ปี

“แต่ในส่วนการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. และ ส.ก.ในวันที่ 22 พ.ค. นี้ จะเป็นอย่างไรจะเหมือนหรือแตกต่างกับที่สหราชอาณาจักรหรือไม่ ประชาชนจะให้คำตอบ โดยเฉพาะ ทางเลือกใหม่ โดยคนรุ่นใหม่ นำเสนอสิ่งใหม่ ให้คนกรุงเทพ หลุดพ้นจากการเมืองแบบเก่าๆ ดังนั้นพรรคการเมืองใหญ่อย่าชะล่าใจ เพราะอาจเป็นจุดเริ่มต้นของจุดจบและม้ามืดอาจมีจริง”นายพนิตกล่าว พร้อมติด#จุดจบพรรคใหญ่ #คําตอบคือประชาชน#พรรคใหญ่อย่าชะล่าใจ #ม้ามืดมีจริง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปชป. ซัดรัฐบาล 'เศรษฐา' หมดสภาพ ขาดความเชื่อมั่น

“ชนินทร์” ปชป. ซัดรัฐบาล “เศรษฐา” หมดสภาพ ขาดความเชื่อมั่น ประจานไร้น้ำยา และจริยธรรม เหตุประมาณการ GDP ถูกปรับลด เตือนรากหญ้าตาย รายใหญ่ไปไม่รอด ประเทศหายนะ