'อุ๊ หฤทัย' ถามผู้บริหาร LAZADA เป็น​คนไทย​หรือเปล่า?

ถ้าคุณ​คิดจะสนับสนุน​ขบวนการ​ล้มล้าง ทำลาย บั่นทอน​ สถาบัน​พระมหา​กษัตริย์​ของไทย​ ดิฉัน​ขอให้​คุณ​ดูประวัติ​ศาสตร์​ของสงครามที่เกิดขึ้น​รอบๆตัว​ แล้วคุณ​ลองตั้ง​คำถาม​กับ​ตัวเอง​ว่า ประเทศไทย​รอดพ้น​มาได้อย่างไร?

8 พ.ค.2565 – หฤทัย ม่วงบุญศรี หรือ อุ๊ นักร้องชื่อดัง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก หฤทัย ม่วงบุญศรี ว่า บรรพบุรุษ​ของคุณ​มัณฑนา​ หล่อไกรเลิศ เป็น​คนไทย​หรือเปล่า​คะ?

ตัวคุณ​เป็น​ผู้​บริหารของ LAZADA คุณ​มีตำแหน่ง​หน้าที่​การงาน​ที่ดี มีควาามรู้ความสามารถ​ คุณ​คงมีความเป็นอยู่​ที่ดีสุขกาย สบายกาย (แต่ตอนนี้​คงไม่สบายใจ)​

หน้า​ที่การงานที่ดี ชีวิต​ที่ดี สิ่งเหล่านี้​จะเกิดขึ้น​กับตัวคุณ​และครอบครัว​คุณ​ไม่ได้เลย ถ้า…..​ที่ผ่านมาในอดีต​เราไม่มีสถาบัน​พระมหา​กษัตริย์​ที่เป็​นเสาหลักของชาติ​ คุณ​มัณฑนา​และครอบครัว​คงหนีตายจากระเบิด ห่ากระสุนไฟสงคราม

รวมทั้งครอบครั​วของดิฉันด้วย เราคงล้มหายตายจาก​กัน และดิฉัน​กับคุณคงไม่มีบ้าน มานั่งช็อปปิ้ง​ซื้อของออนไลน์​ สุขกายสบายใจ​เหมือน​อย่าง​ทุก​วันนี้

เพราะ​ประวัติศาสตร์​ของประเทศไทย​คงเป็น​อีกแบบหนึ่ง​ ซึ่งก็คงเหมือน​กับประวัติศาสตร์​ของประเทศ​เวียดนาม​ ประเทศ​กัมพูชา​ และประเทศ​ลาว ที่ล้มเจ้าแล้วประชาชนก็ต้องลุกขึ้น​ฆ่ากันเพราะประเทศ​เค้าต้องแตกเป็น​เสี่ยง​ๆ
ถ้าคุณ​มีสติพิจารณา​ดีๆ ประเทศ​เหล่านั้น​ ล้วนเป็นประเทศราช​ของจักรวรรดิ​นิยม​ และถูก​แทรกแซง​จากชาติ​ตะวันตก​ ฝรั่งเศส​ยกเวียดนาม​ให้อเมริกา​ แต่อเมริกา​ปกครอง​เวียดนาม​ไม่ได้​ เพราะ​แพ้สงคราม​ให้ฝ่ายคอมมิวนิสต์​เวียดนาม

และกลายเป็น​ประเทศ​ที่มีกองกำลัง​สนับสนุน​ในการทำสงครามในกัมพูชา​กลายเป็น​เขมร​3ฝ่าย เหตุการณ์​ฆ่าล้างเผ่าพันธุ์​ในกัมพูชา​ครั้งนั้น​ ทั้ง​คุณ​และดิฉันเกิดแล้ว

และต้องนั่ง​ดูข่าวอันน่าสลดหดหู่​ของประเทศ​เพื่อ​บ้าน ที่คนในประเทศ​เดียวกัน​ เพื่อน พ่อแม่​พี่น้อง ต้องลุกขึ้น​ฆ่ากันตายหลายล้านคน เพราะแค่ความเชื่อ​ในลัทธิ​การปกครองที่ไม่ตรงกัน​เท่านั้น​เอง!

ตอนเป็​นเด็กดิฉัน​อยู่​หน้าทีวีทุกคืนเพื่อรอ​ดู​ ละคร​จีนฮ่องกง​ แต่หัวค่ำจะมีข่าวต่างประเทศ

คุณมัณฑนา​เคยดูข่าวสาร​ตอนคุณ​มัณฑนา​เป็น​เด็ก​หรือเปล่า​คะ?

คุณ​และดิ​ฉันล้วนเกิด​ใต้ร่มพระบรมโพธิสมภาร​ เราเกิด​เป็น​คนไทย​ เรามีศูนย์​รวมจิตใจ​ ชาติไทยของเราอาจจะไม่ใช่ประเทศ​ที่ดีเลิศ​ที่สุดในโลก แต่เรามีความสงบร่มเย็น​ เราสามารถ​ไปโรงเรียน​ เราสามารถ​ทำมาหากิน​ สร้าง​เนื้อสร้างตัว​บนแผ่นดิน​ที่สงบสุข ประเทศ​เรารอดพ้น​จากไฟสงคราม​มาได้ เพราะ​เรามีความเป็​นปึกแผ่น​ และเรามีความเป็​นปึกแผ่น​ได้ ไม่ไช่เพราะนักการเมือง​ แต่​เป็น​เพราะ​เรามีสถาบัน​พระมหา​กษัตริย์​ ย้ำอีก​ครั้ง​ นักการเมือง​สร้าง​ความแตกแยก​ แต่สถาบัน​ฯ​รวมจิตใจ​คนไม่ให้แตกแยก​ แม้ต่างศาสนา​ เราอาจต่างเชื้อสาย เชื้อชาติ​ต่างกัน แต่เราคนไทย​ก็รวมชาติ​ได้ เพราะ​เรามีศูนย์​รวมจิตใจ​

ความขัดแย้ง​ที่เกิดขึ้น​ในยุค​นี้ เกิดขึ้น​เพราะ​นักการเมือง​ เพราะ​คนที่ทุจริต​คอร์รัปชั่น​ไม่ยอมรับกระบวนการ​ยุติธรรม​ แต่โยนบาปให้สถาบัน​พระ​มหา​กษัตริย์​ และพยายาม​ทำลายประเทศ​ไทยให้อ่อนแอ​ ด้วยการโจมตีสถาบัน​พระมหา​กษัตริย์​ของไทย​ จงใจให้ประเทศไทย​แตกแยก​ นี่คือขบวนการ​ล้มล้าง​ประเทศ​ไทย ที่มีขบวนการ​จากผู้ที่ไม่ประสงค์​ดีต่อประเทศชาติ​ที่ทำเป็น​ขบวนการ​ ที่ดิฉัน​สงสัย​ว่า คุณ​มัณฑนา​มีส่วนร่วม​หรือไม่​คะ? ดิฉัน​สงสัย​เพราะ​ เรา(คนไทย)​สังเกต​เห็น​ว่า คุณ​คือผู้บริหาร​ของ LAZADA​ แต่คุณ​ปล่อยให้มีโฆษณา​ล้อเลียน​สถาบัน​พระมหา​กษัตริย์​ของไทย​ ดิฉัน​อยากฝากถึง​คุณ​มัณฑนา​ว่า ถ้าคุณ​คิดจะสนับสนุน​ขบวนการ​ล้มล้าง ทำลาย บั่นทอน​ สถาบัน​พระมหา​กษัตริย์​ของไทย​ ดิฉัน​ขอให้​คุณ​ดูประวัติ​ศาสตร์​ของสงครามที่เกิดขึ้น​รอบๆตัว​ แล้วคุณ​ลองตั้ง​คำถาม​กับ​ตัวเอง​ว่า ประเทศไทย​รอดพ้น​มาได้อย่างไร?

ให้เป็น​การบ้านคะ

ดิฉันไม่คิดว่าคุณมันทนา จะเป็นคนคิดอะไร​ชั่ว​ร้ายต่อสังคมไทยขนาดนั้นหรอกนะคะ เพียงแต่ถ้าคุณไม่ชี้แจงหรือมีแอคชั่นอะไรให้ประชาชนเชื่อ ดิฉัน​และคนไทย​ก็มีสิทธิ์ตั้งข้องสงสัยคุณได้ ถูก​ต้อง​ไหม​คะ?

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไม่เปลี่ยนจุดยืน! 'อุ๊ หฤทัย' แจงข่าวคลาดเคลื่อน ยันไม่หนุนพิธาเป็นนายกฯ อย่าแตะ ม.112

อุ๊ หฤทัย ม่วงบุญศรี นักร้องชื่อดัง แนวร่วมกลุ่มปกป้องสถาบัน โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า นักข่าวโทรมาถามอุ๊เยอะมากว่า พี่อุ๊สนับสนุนให้พิธาเป็นนายกฯ?

กรมพัฒน์ฯ จับมือพันธมิตรอีคอมเมิร์ซตลาดออนไลน์โปรโมตสินค้าชุมชน

กรมพัฒนาธุรกิจการค้า จัดแคมเปญ Seasonal Campaign ภายใต้ชื่อ “Summer ช็อปของไทย ใช้ของชุมชน” ร่วมกับพันธมิตรแพลตฟอร์มออนไลน์และธุรกิจขนส่งสินค้าได้แก่ Shopee Lazada Shippop และ Ninjavan แจกโค้ดมอบส่วนลดสินค้าและหั่นราคาค่าขนส่ง เพื่อผู้บริโภคเปิดกระเป๋าช็อปสินค้าชุมชนคุณภาพดี ด่วน!! จัดโปรโมชั่นพิเศษแบบจุใจ 8 วันเต็ม เริ่ม 24-31 มีนาคม 2566

กทม. ดัน 'ลาซาด้า' แพลตฟอร์มรายเดียว ขายสินค้า 'บางกอกแบรนด์' ยินดีได้ร่วมมือกัน

นายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และ ดร.วีระพงศ์ โก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ลาซาด้า จำกัด ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือโครงการส่งเสริมการจำหน่ายผลิตภัณฑ์กรุงเทพมหานคร (BKK Brand x Lazada) ระหว่างกรุงเทพมหานครกับบริษัท ลาซาด้า จำกัด

เปิดความจริง! ทำไม 'นิว จตุพร' แต่งชุดไทยแล้วติดคุก

พล.ท.นันทเดช เมฆสวัสดิ์ อดีตหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ ศูนย์รักษาความปลอดภัยแห่งชาติ (ศรภ.) โพสต์ข้อความว่า กรณี นิว “จตุพร” ถูกศาลพิพากษาจำคุก 2 ปี ไม่รอการลงอาญานั้น