ไม่เปลี่ยนจุดยืน! 'อุ๊ หฤทัย' แจงข่าวคลาดเคลื่อน ยันไม่หนุนพิธาเป็นนายกฯ อย่าแตะ ม.112

17 พ.ค.2566 - อุ๊ หฤทัย ม่วงบุญศรี นักร้องชื่อดัง แนวร่วมกลุ่มปกป้องสถาบัน โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า นักข่าวโทรมาถามอุ๊เยอะมากว่า พี่อุ๊สนับสนุนให้พิธาเป็นนายกฯ? และให้ส.ว.หยุดสกัดพิธา?

ผิดค่ะ...อุ๊ไม่ได้หมายความแบบนั้น บริบทการสนทนาคือ

1.พิธาชนะการเลือกตั้ง เพระฉะนั้นเราต้องยอมรับกติกา สียงข้างมาก ก็ต้องปล่อยให้พิธาเป็นนายกฯ แต่ พิธาไม่ควรแก้ม.112 เพราะจะทำให้ประเทศเกิดความขัดแย้ง และพิธาต้องวางตัวเป็นกลางเรื่องความขัดแย้งการเมืองระหว่างประเทศ ของชาติมหาอำนาจ เพราะไทยวางตัวเป็นมิตรกับทุกฝ่าย และ2 ประเด็นนี้ ส.ว.จะพิจรณาเพื่อยกมือ หรือไม่ยกมือให้พิธาด้วย

2.อุปสรรคของพิธาไม่ใช่ส.ว. แต่อุปสรรคคือ พิธาฟอร์มรัฐบาลไม่ได้

3.ถึงแม้ว่า ถ้าเป็น ส.ว.ที่มาจากการเลือกตั้ง พิธาก็น่าจะแพ้ เพราะที่ผ่านมาในอดีต ส.ว.จากการเลือกตั้งมักจะเป็นคนของทักษิณ

สรุป พิธาต้องไม่จุดประเด็นความขัดแย้งทั้งในและนอกประเทศ ในประเทศก็คือ ม.112 และต้องวางตัวเป็นกลางระหว่าง รัสเซีย จีน และอเมริกา แค่นี้สันติสุขก็บังเกิด และแถลงข่าวเป็นเรื่องเป็นราว ให้ ส.ว.มั่นใจ

แล้วก็จะได้เป็นนายกฯของประเทศไทยที่มีแต่ความสงบสุขและสันติ ปรเทศก็ขับเคลื่อนไปได้ก็ประมาณนี้แหละ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กป้อม' ประชุมใหญ่พปชร.ประกาศ สโลแกนใหม่ 'ปกป้องสถาบัน ทันสมัยเศรษฐกิจ มีชีวิตที่สดใส'

'บิ๊กป้อม'นั่งหัวโต๊ะประชุมใหญ่พรรค ประกาศ สโลแกนใหม่ 'ปกป้องสถาบัน ทันสมัยเศรษฐกิจ มีชีวิตที่สดใส' แย้ม ส่งรายชื่อเดียวนั่ง รมต. แต่ไม่ใช่ 'อรรถกร' ก่อนแก้เกี้ยวไม่รู้ ไม่บอก โยนถามนายกฯ

'แอมมี่' อ้างป่วย! ศาลเลื่อนนัดครั้งที่ 2 ตัดสินคดี 112 วางเพลิงพระบรมฉายาลักษณ์

ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลนัดฟังคำพิพากษาครั้งที่ 2 คดีหมิ่นเบื้องสูง หมายเลขดำอ.1199/2564 ที่พนักงานอัยการคดีอาญา 5 เป็นโจทก์ฟ้องนายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์หรือแอมมี่ เดอะ บอตทอม บลูส์ ศิลปิน-แกนนำม็อบป่วนเมือง

'รังสิมันต์'แนะ 3แนวทางแก้ปัญหาเมียนมา!

กมธ.ความมั่นคงเชิญหน่วยงานเกี่ยวข้องถกสถานการณ์เมียนมา 'โรม' ชี้ปัญหาในเมียนมาก็เป็นปัญหาของไทย เหตุคนหนีอพยพข้ามแดน ลั่นไทยอยู่ในฐานะที่น่าไว้วางใจที่สุด ควรเป็นตัวกลางในการเจรจา

ศชอ. คัมแบ็ค! ประกาศกลับมาแล้ว พร้อมลุยใช้กฎหมาย ม.112 ปกป้องสถาบัน

เพจเฟซบุ๊ก ศูนย์ช่วยเหลือด้านกฎหมายผู้ถูกล่วงละเมิด bully ทางสังคมออนไลน์ ศชอ.โพสต์ข้อความว่า "กลับมาแล้ว" หลังจากเมื่อเดือนกันยายน 2566 ได้ประกาศยุติบทบาทการเคลื่อนไหวใช้กฎหมายในการปกป้อง ช

'ชัยธวัช'ลุ้นศาลรัฐธรรมนูญขยายเวลาสู้คดียุบพรรคเพิ่มอีกรอบ!

'ชัยธวัช' ลุ้นศาล รธน.ขยายเวลาสู้คดียุบพรรค มองเป็นข้อกล่าวหาที่ร้ายแรงต้องหาพยาน-หลักฐาน สู้อย่างเต็มที่ เชื่อปรากฎการณ์งูเห่าน้อยกว่า 'อนาคตใหม่' เหตุสถานการณ์ต่างกัน

'ก้าวไกล' หนุนแก้กฎหมายสกัดรัฐประหาร ลั่นกองทัพต้องอยู่ใต้รัฐบาลพลเรือน

นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม มีข้อเสนอให้สภากลาโหมเห็นชอบร่างแก้ไขเพิ่มเติมพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.) จัดระเบียบราชการกระทรวงกลาโหม (ฉบับที่…)