'สุชาติ สวัสดิ์ศรี' เพ้อ! พูดความจริงเสี้ยวเดียว ด่าทหารงบฯขึ้นทุกปี

10 พ.ค.2565- นายสุชาติ สวัสดิ์ศรี อดีตศิลปินแห่งชาติ นักเคลื่อนไหวทางการเมือง โพสต์เฟซบุ๊กว่างบประมาณของกองทัพไทยตั้งแต่ปีที่ คสช.ทำรัฐประหาร เมื่อปี 2557 เรื่อยมาจนถึงปี 2565 ในปัจจุบัน มีตัวเลขสูงขึ้นเรื่อยทุกปี เมื่อคิดกันแบบขำๆก็อยากบอกว่า ด้วยงบประมาณที่มาจากเงินภาษีของราษฎรจำนวนมหึมานี้ เราสามารถเอามาตั้ง “สถาบันหนังสือแห่งชาติ” ตามแนวฝันของ “ศิลปินแห่งชาติ” ท่านหนึ่งได้อย่างมโหฬาร

อีกทั้งกระทรวงวัฒนธรรมยังสามารถเอามาดูแล “สวัสดิการถ้วนหน้า” ให้กับกวี/นักเขียน/ศิลปิน ( ที่ไม่ใช่ “ข้าราชการ” ) เพื่อสร้างแพทฟอร์ม Soft Power เชิงวัฒนธรรมเอาไว้ “ขายของ” สร้างชื่อเสียง และ “ความมั่นคง” ทั้งในระดับประเทศและระดับโลกได้ในหลายรูปแบบ / เนื้อหา และในหลายชั่วอายุ

รับรองดีกว่าวิธีฝึกทหาร โดยให้กินนํ้าอสุจิ ( วิธีนี้มี “พระบิดา” ทำแล้ว )

อย่างไรก็ตามนายสุชาติ นำงบประมาณของกองทัพมาโพสต์เพียงอย่างเดียว โดยไม่มีการนำงบประมาณของกระทรวง ทบวง กรม ต่างๆ มาเปรียบเทียบ ซึ่งจะพบว่า ทุกหน่วยงานก็เพิ่มขึ้นทุกปีเช่นกัน เป็นเรื่องปกติที่เกิดขึ้นในทุกรัฐบาลต่อเนื่องยาวนานนับตั้งแต่มีการจัดทำพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปี.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ส่องงบ 68 'กลาโหม' ปรับลดบุคลากร-ตัดกิจกรรมสร้างภาพลักษณ์ จัดซื้ออาวุธเพิ่มขึ้น

ภายหลังที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 18 เมษายนที่ผ่านมา ได้ผ่านความเห็นชอบ รายละเอียดงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 วงเงิน 3,752,700 ล้านบาท โดยเป็นการตั้งงบแบบขาดดุล เพิ่มขึ้นจากปีงบประมาณ 2567

'เฒ่าสามนิ้ว' บ่นพึม! รู้แต่ข่าวบันเทิงวันสงกรานต์ ไม่รู้ 'ตะวัน-แฟรงค์-บุ้ง' ถูกย้ายกลับคุก

สุชาติ สวัสดิ์ศรี อดีตศิลปินแห่งชาติ หนึ่งในผู้นำจิตวิญญาณกลุ่มสามนิ้ว โพสต์เฟซบุ๊ก Suchart Sawadsri ว่า ทราบแ

อ้าปากก็เห็นลิ้นไก่! ดักคอ 'เฒ่าสามนิ้ว' บอกยกเลิก ม.112 หนัง 2475 เวอร์ชั่นใหม่จะปรากฏ

จากกรณีนายสุชาติ สวัสดิ์ศรี อดีตศิลปินแห่งชาติ โพสต์ข้อความว่า ยกเลิก 112 สิครับ หนังแอนิเมชันเรื่อง "2475 Dawn of Revolution" เวอร์ชั่นใหม่ถึงจะปรากฏ

'ชาญวิทย์-สุชาติ' ผิดคิว! รำลึกต่อสู้เรียกร้องประชาธิปไตย ขอศาลปล่อยตัว 'ตะวัน-แฟรงค์'

ความคืบหน้าการฝากขังครั้งที่ 3 น.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ และ นายณัฐนนท์ ไชยมหาบุตร หรือ แฟรงค์ ต่อศาลอาญาในช่วงบ่าย

เพ้อหนัก! 'เฒ่าสามนิ้ว' เชื่อนิรโทษกรรม ม.112 ไม่ยุบก้าวไกล แค่นี้ ความขัดแย้งจบ

สุชาติ สวัสดิ์ศรี อดีตศิลปินแห่งชาติ แนวร่วมกลุ่มเคลื่อนไหวยกเลิกม.112 โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Suchart Sawadsri ว่า เมื่อ "นิรโ