หมอปลาย่อยยับ! นักวิชาการด้านพุทธ ลากไส้แค่ข้ามคืนกลับลำไม่ได้จับผิดหลวงปู่แสง

12 พ.ค.2565 - นายอุทิส ศิริวรรณ นักวิชาการด้านพุทธศาสนา โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กกล่าวถึงกรณีนายจีรพันธุ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา บุกตรวจสอบหลวงปู่แสง ญาณวโร จังหวัดยโสธรว่า ผลการ scenario แปลว่า "พยากรณ์ทำนายล่วงหน้า" หมอผีจะย่อยยับ ยับเยินในเวทีตรวจสอบพระ นิยามของคำว่า “คว้าน้ำเหลว” สุดท้าย เป็นไปตามคาดการณ์ ที่กล้าทำนาย เพราะทีมหมอผีไม่แม่น "วินัยปิฎก" การจับนมสาวไม่ใช่ปาราชิกเสมอไป

ล่าสุด หมอผี โยนบาปใส่ลูกศิษย์ อ้างชัดในคลิป ไม่เคยไปจับผิดหลวงปู่แสง ขัดกับคลิปเมื่อวาน หัวเราะเยาะเย้ย เย้ยหยัน เหยียดหยาม หลวงปู่ สารพัด ย้ำชัด "จับนมสาว" ย้ำไปย้ำมา หลายครั้งหลายหน ทำเอาคนแห่ ตามไปด้วย เกิดกระแสลุกฮือ

อีกไม่นาน ทราบว่าทนายคนดังเตรียมร่างฟ้อง ส่ง "หมาย" คือ "ครุฑบิน" เรียกตัวบางคน เป็น "ผู้ต้องหา" บ้าง บางคน ไม่รู้ใครนะ ไปถามทนายคนดังเอาเอง

ก่อนหน้านี้ นายอุทิส โพสต์ข้อความว่า ประเด็นหลวงปู่อายุเฉียด 100 ปี อ่านงานวิจัยประกอบ จะได้ความกระจ่าง ส่วนตัวผมมองว่า คนแก่เข้าสู่สภาวะหลงๆ ลืมๆ ไม่ 100% กรณียโสธร ผม scenario ทำนายผลล่วงหน้า หมอผีจะคว้าน้ำเหลว…พิเคราะห์หักลบกลบกันกับบุญบวชที่หลวงปู่ทำมาตลอดทั้งชีวิตนะ

อย่างเบาสุด ไม่ต้องอาบัติ อย่างมากก็ “สังฆาทิเสส” จะโลกวัชชะมั้ย แก่เฉียด 100 ปี คนที่ติดตามก็คงถอนหายใจตามๆ กัน …ที่โลกวัชชะ คนติเตียนมาก อื้อฉาวก็คือสมีทั้งหลาย ส่วนกรณีนี้ ผมมองว่าเป็นเรื่อง “ความเลื่อมใสศรัทธา” เป็นปัจจัตตัง

คล้ายนิทานโบราณคดี หลวงปู่แช่ม วัดฉลอง ที่มาบนขอปิดทองอวัยวะเพศท่าน ท่านต้องเอาไม้เท้าให้ปิดทองคำแทน เท่าที่ดูจากคลิป ก็ไม่ได้อยู่ในที่ลับตา แต่การที่พระศิษย์รอบตัว ปล่อยท่านทำเช่นนั้น ก็สมควรถูกตำหนิมากกว่า ที่ยอมตามใจจนเป็นช่องโหว่ ให้ถูกวิพากษ์วิจารณ์ ร้องเรียนให้ตรวจสอบท่าน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เหยื่อพระครูปลัดเล่นแอปหาคู่เกย์ ยันถูกลากขึ้นรถ หลังปฏิเสธมีเซ็กซ์เหตุใช้รูปไม่ตรงปก

หนุ่มนครพนม ที่ถูกพระครูชื่อดังหลอกมาข่มขืนที่ขอนแก่นเข้าให้ปากคำตำรวจแล้ว ยืนยันถูกลากขึ้นรถก่อนตัดสินใจหักพวงมาลัยชนราวเหล็กขอบถนน บาดเจ็บทั้งคู่

จับสึก พระครูปลัดวัย 32 เล่นแอปหาคู่เกย์ ค้นกุฏิพบอุปกรณ์เสพยาไอซ์

โลกโซเชียลมีเดียเผยแพร่ภาพรถยนต์ โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีดำ ขับมาประสบอุบัติเหตุชนเกาะกลางถนน ถนนศรีจันทร์ หน้าโรงพยาบาลขอนแก่นราม ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น

‘อดีตผู้พิพากษา’ ชี้เปิดคอร์สสอนให้ไปนิพพาน เป็นความเท็จ จี้พส.ดำเนินการ

กรณีที่มีการลงข่าวในโซเชียล เป็นการโฆษณาแก่ประชาชนทั่วไปว่า มีการเปิดคอร์สรับจ้างสอนเกี่ยวกับการปฏิบัติตามหลักคำสอนของพระพุทธศาสนา

ชาวร้อยเอ็ด-ยโสธร ร่วมจัดกิจกรรม 'บอกฮักแม่น้ำชี' เสนอรัฐบาล 3 ข้อ

เครือข่ายชาวบ้านลุ่มน้ำชี จังหวัดร้อยเอ็ด จังหวัดยโสธร ประมาณ 100 คน ร่วมกันจัดกิจกรรม “บอกฮักแม่น้ำชี บวชแม่น้ำชี ณ วัดบ้านอีโก่ม ตำบลเทอดไทย อำเภอทุ่งเขาหลวง จังหวัดร้อยเอ็ด

'มนต์แคน-ไผ่' ผนึกกำลัง ส่งของไปร่วมกิจกรรมวันเด็กที่ยโสธร

เรียกได้ว่าเป็น 2 ศิลปินที่มีบ้านเกิดอยู่จังหวัดเดียวกันคือจังหวัดยโสธร สำหรับ มนต์แคน แก่นคูน และ ไผ่ พงศธร ล่าสุดในวาระวันเด็กแห่งชาติ 2567 ทั้ง ไผ่ และ มนต์แคน ผนึกกำลังร่วมกับกลุ่มเพื่อนมนุษย์ ยโสธร และองค์การบริหารส่วนตำบลกำแมด ส่งกำลังใจพร้อมสิ่งของไปให้เด็กๆ เนื่องในวันเด็กแห่งชาติ มีทั้งอุปกรณ์กีฬา จักรยาน ขนม น้ำดื่ม และทุนการศึกษา

ป.ป.ช. ชี้มูล 'นพรัตน์' อดีตผอ.สำนักพุทธกับพวก คดีเงินทอนวัดหลายจังหวัด

นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการ ป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ในฐานะโฆษกสำนักงาน ป.ป.ช. เปิดเผยว่า คณะกรรมการ ป.ป.ช. มีมติชี้มูลความผิดคดีสำคัญกรณีเกี่ยวกับการกระทำความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการ จำนวน 2 เรื่อง ดังนี้