ลูกศิษย์แห่กราบให้กำลังใจ 'หลวงปู่แสง' กลับวัดที่อำนาจเจริญ ญาติธรรมล้นหลาม

14 พ.ค.2565 - ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "นันท์สกร นพรัตน์วิมล" โพสต์ภาพล่าสุดของหลวงปู่แสง พร้อมระบุว่า หลวงปู่แสง ท่านได้กลับวัดของท่านแล้ว การไปเป็นเจ้าอาวาสวัดสว่างดงธรรม ยโสธร ท่านคงตระหนักรู้ด้วย ฌานของท่านว่า หากไปแล้วจะต้องเจอกับอะไร จะต้องถูกกระทำอย่างไร หากแต่พ่อแม่ครูอาจารย์สายวัดป่าทุกองค์ จะเผชิญกฏแห่งกรรมของตนเองอย่างเด็ดเดี๋ยว กล้าหาญ ไม่หลีก ไม่หนีกรรม การชดใช้กรรมให้หมดสิ้นไปในชาติสุดท้ายคือ พันธกิจที่ต้องกระทำให้สิ้นสุด เพื่อไม่ต้องกลับมาวนเวียนว่ายตายเกิดอีก สาธุ สาธุ สาธุ

#เหมือนดังเช่น ที่พ่อแม่ครูอาจารย์องค์หลวงตามหาบัว ท่านบอกว่า แผลอักเสบที่หัวแม่เท้าข้างซ้ายของท่าน คือ "กรรม" สุดท้าย ที่ท่านต้องชดใช้ให้หมดในชาตินี้ ท่านเลยไม่ให้หมอรักษาแผลนั้น ไม่อยากให้หมอพยาบาลต้องมาทำกรรมด้วยการขัดขวางกรรมของท่าน ท่านจึงอนุญาตให้เพียงซับน้ำเลือดน้ำหนองเท่านั้น จนสุดท้ายแผลนั้นอักเสบ จนเป็นเหตุให้ท่านละสังขารในที่สุด

#เหมือนดังเช่น พ่อแม่ครูอาจารย์หลวงพ่อสุดใจ ทันตมโน ลูกศิษย์ของพ่อแม่ครูอาจารย์องค์หลวงตามหาบัว ที่ตระหนักรู้โดยฌาณว่าท่านจะต้องละสังขารจากเรื่องอุบัติเหตุ ท่านก็จะพร่ำสอนศิษย์อยู่เป็นนิจเรื่องการใช้ชีวิตอย่างมีสติ ต้องไม่ประมาท เพราะอุบัติเหตุของชีวิตเกิดขึ้นได้ทุกลมหายใจ แม้วาระสุดท้ายของท่าน ท่านก็ยังใช้ความตายของตนเองสั่งสอนให้ลูกศิษย์ตระหนักถึงการใช้ชีวิตโดยไม่ประมาท ท่านละสังภายในกุฏิของท่านอย่างสงบ หลังเกิดเหตุไฟไหม้กุฏิเมื่อวันที่ 22 พฤษาคม 2563 น้อมกราบพ่อแม่ครูอาจารย์องค์หลวงปู่แสงด้วยความเคารพยิ่ง

#นาคราช
ภาพแห่งความประทับใจ ศิษย์เห็นน้ำตาไหล ด้วยความปลื้มใจ ที่สามารถปกป้องบารมีพ่อแม่ครูบาอาจารย์ได้ พลังศรัทธาของชาวจังหวัดอำนาจเจริญที่มีต่อหลวงปู่แสง พระคณาจารย์ชื่อดัง พระปฏิบัติวิปัสสนาจารย์ สายพระป่าหลวงปู่มั่น #รูปสุดท้าย เข้าถวายกำลังใจ อย่างล้นหลาม น้อมสักการะ สาธุ พร้อมกัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ระทึก! รถบรรทุกน้ำมันไฟไหม้ โชเฟอร์อาการสาหัส

เจ้าหน้าที่ตำรวจพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอำนาจเจริญ อ.เมืองอำนาจเจริญ จ.อำนาจเจริญ รับแจ้งเหตุ รถบรรทุกน้ำมันไฟไหม้ ที่ปั๊มน้ำมันพีที สาขาบ้านดอนแดง

10 กองทุนสวัสดิการชุมชนดีเด่นรับรางวัล ‘ดร.ป๋วย อึ๊งภากรณ์’ (2) กองบุญไทบ้านสวัสดิการชุมชนตำบลกุดปลาดุก จ.อำนาจเจริญ “สร้างสวัสดิการ อาหาร-สมุนไพรจากป่ามูลค่าปีละ 12 ล้านบาท !!

“การดูแลสุขภาพเท่ากับการดูแลป่า ในป่ามีทรัพยากรต่างๆ มากมาย มีความหลากหลายทางชีวภาพ สมุนไพรทำให้พี่น้องมีสุขภาพดี มีความมั่นคงทางอาหาร”

'หมอธีระวัฒน์' ปลุก สว. เลิก 'เนือยนิ่ง ทอดหุ่ย'

ศ.นพ.ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า สว. เนือยนิ่ง ทอดหุ่ย กับสมองเสื่อม

'หมอธีระวัฒน์' ยกผลวิจัย พิชิตสมองเสื่อมด้วยยาเบาหวานลดน้ำหนัก

ศ.นพ.ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กในหัวข้อ "พิชิตสมองเสื่อมด้วยยาเบาหวานลดน้ำหนัก"

‘หมอธีระวัฒน์’ ยกหลักฐานผลทดลอง ออกกำลังขจัดโปรตีนพิษอัลไซเมอร์ได้

หลักฐาน ในหนูทดลองที่ปรับแต่งเป็นอัลไซเมอร์ เมื่อให้ขยันออกกำลังปรากฏว่าโปรตีนอมิลอยด์การขยุ้มตัวของตะกรัน plague ลดลงอย่างชัดเจน

ผลวิจัยชี้ 'รอบเดือน' สตรี มีผลต่อสมอง 'หมดระดู' เสี่ยงอัลไซเมอร์

ศ.นพ.ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า รอบเดือนสตรีมีผลต่อสมอง