ระดมกำลัง ตร. 1.9 หมื่นนาย ดูแลเลือกตั้ง ‘ผู้ว่าฯกทม.-นายกเมืองพัทยา

นครบาล-ภาค2 เตรียมกำลัง 1.9 หมื่นนาย รักษาความปลอดภัยเลือกตั้งผู้ว่า กทม.-นายกเมืองพัทยา พร้อมจัดชุดเคลื่อนที่เร็วสนับสนุน กกต. ดูแลการเลือกตั้ง

15 พ.ค.2565-พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงการจัดกำลังตำรวจดูแลการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.ละนายกเมืองพัทยา วันอาทิตย์ที่ 22 พ.ค.ว่า พล.ต.อ.สุวัฒน์  แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.มอบหมายให้ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์  กิตติประภัสร์ รองผบ.ตร. ลงไปกำกับดูแลพร้อมติดตามประเมินสถานการณ์ด้านการข่าวที่อาจส่งผลกระทบต่อการเลือกตั้ง รวมถึงภารกิจการรักษาความสงบในพื้นที่ พร้อมทั้งอำนวยความสะดวกให้ประชาชนที่มาใช้บริการตามหน่วยเลือกตั้งต่างๆ อย่างเต็มความสามารถ และ จัดตั้งศูนย์อำนวยการรักษาความปลอดภัยและความสงบเรียบร้อยการจัดการการเลือกตั้ง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศลต.ตร.)

ทั้งนี้ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ ได้เรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในวันที่ 17 พ.ค. เพื่อสั่งการให้ บช.น.จัดตั้งศูนย์อำนวยการรักษาความปลอดภัยและความสงบเรียบร้อยการจัดการการเลือกตั้ง กองบัญชาการตำรวจนครบาล (ศลต.น.) รวมถึงจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัดและขอรับกำลังสนับสนุนกำลังพลเพิ่มเติมจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งได้จัดสรรกำลังพลหน่วยสนับสนุนนอกสังกัด บช.น.ตามที่ร้องขอ รวมกำลังพลกว่า 18,500 นาย และกทม.ได้จัดอบรมความรู้ให้กับตำรวจที่ทำหน้าที่รักษาความปลอดภัยประจำที่เลือกตั้งเพื่อให้มีความพร้อมและสามารถปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

“กำลังตำรวจรักษาความปลอดภัยประจำที่เลือกตั้ง มีจำนวน 6,817 หน่วย โดยทำการสืบสวนหาข่าวและจัดชุดเคลื่อนที่เร็ว และจัดการการจราจรเพื่ออำนวยความสะดวกและให้บริการประชาชนที่เดินทางมาใช้สิทธิในวันเลือกตั้ง”

รองโฆษก ตร. กล่าวว่า ในส่วนของพื้นที่จังหวัดชลบุรี บช.ภ.2 ได้ตั้งศูนย์อำนวยการรักษาความปลอดภัยและความสงบเรียบร้อยการจัดการการเลือกตั้งตำรวจภูธรภาค2(ศลต.ภ.2) และจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสนับสนุนภารกิจโดยใช้กำลังในการรักษาความสงบเรียบร้อยก่อนวันเลือกตั้ง รวมกำลังพลกว่า 500 นาย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สาวปั๊มใจเด็ดขับรถไล่ล่า หนุ่มเบี้ยวค่าน้ำมัน 500 ซิ่งหนี 3 จังหวัด

ศูนย์รับแจ้งเหตุ191 จังหวัดเพชรบุรี ได้รับแจ้งจาก น.ส.กันตนา พึ่งโพทอง แคชเชียร์ของปั๊มแห่งหนึ่ง ในพื้นที่แม่กลอง จังหวัดสมุทรสงคราม ว่

ไฟไหม้โรงงานยางพาราขนาดใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช จนท.เร่งควบคุมเพลิง

6 พ.ค.2567-เกิดเหตุในโรงงานยางพารายูนิรับเบอร์ ต.ถ้ำใหญ่ อ.ทุ่งสง นครศรีธรรมราช ไฟไหม้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจาก อปท.ในพื้นที่ ไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ ต้องระดมรถดับเพลิงจากใกล้เคียงรวมทั้งเจ้าหน้าที่กู้ภัย เข้าพยายามให้การช่วยเหลือเข้าดับเพลิงอย่างเร่งด่วน ขณะที่ พ.ต.อ.ธีระวุฒิ เทพเลื่อน ผกก.สภ.ทุ่งสง นครศรีธรรมราช นำกำลัง ตำรวจเข้าตรวจสอบและอำนวยการในการบรรเทาคลี่คลายสถานการณ์ที่เกิดเหตุพบว่าเป็นอาคารอบยางพาราด้วยความร้อนมีอยู่ด้วยกัน 4 ห้อง มีรายงานว่า มียางพาราอยู่ภายในหลายสิบตัน ห้องแรกถูกเพลิงไม้อย่างรุนแรงและกำลังลุกลามไปยังห้องถัดไป ซึ่งต้องระดมรถดับเพลิงจากใกล้เคียงเข้าเสริมเนื่องจากรถไม่เพียงและน้ำไม่เพียงพอ เจ้าหน้าที่ต้องประสานกับแหล่งน้ำจากบริษัทผาทอง อยู่ใกล้เคียงเป็นแหล่งน้ำเติมสำหรับการดับเพลิงครั้งนี้

ถาม ‘ธนาธร’ ฮั้วกระบวนการเลือกตั้ง คือการสร้างประชาธิปไตยจริงหรือ?

ที่ประกาศว่าจะมาสร้างประชาธิปไตยให้กับประเทศไทย และประกาศว่าประเทศไทยต้องมีผู้นำที่ชื่อ ธนาธร เท่านั้นถึงจะเป็นประชาธิปไตย

เด้ง สารวัตรหญิง ตม. หลัง 'ทนายตั้ม' แฉ!

พล.ต.ต.ณัฐกร ประภายนต์ ผู้บังคับการตรวจคนเข้าเมือง 3 (ผบก.ตม.3) มีหนังสือคำสั่งกองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 3 เรื่องให้ข้าราชการตำรวจช่วยราชการศูนย์ปฏิบัติการ กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 3

'บิ๊กต่าย' ชี้ตำรวจไซเบอร์ยังต้องทำงานหนัก แม้ภาพรวมจับเว็บพนันได้เยอะขึ้น

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.รรท.ผบ.ตร.) กล่าวถึงกรณีที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ยังไม่พอใจผลการปฏิบัติงานของกองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี