'บิ๊กตู่' ขอประชาชนอย่าไปทำให้พระเสียหาย ถ้าพบก็ต้องแจ้ง มส.จัดการตามขั้นตอนสงฆ์

17 พ.ค.2565 - ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกรณี นายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา พร้อมพวก กระทำการลบหลู่ใส่ความจนทำให้เกิดความเสียหายกับพระสงฆ์ชั้นผู้ใหญ่ ว่า ได้มีการสั่งการไปแล้วผ่าน นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี รวมทั้งสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) ได้ไปติดตามและกำชับในเรื่องเหล่านี้ เพราะเรื่องของการปกครองสงฆ์ก็มีระเบียบของพระสงฆ์อยู่เช่นเดียวกัน เป็นการบริหารของเจ้าคณะเขต เจ้าคณะจังหวัด ซึ่งเรื่องนี้ก็ต้องเข้าไปดูแลด้วย

“สิ่งสำคัญก็คือคนของเราหรือประชาชน อย่าไปทำให้ท่านเสียหาย แต่ถ้าหากท่านทำเสียหายของท่านเองก็ต้องช่วยกันแจ้งมา เพื่อจะได้เข้าไปตรวจสอบและนำเข้าสู่กระบวนการ ซึ่งก็มีมหาเถรสมาคมดูแลตรงนี้อยู่แล้ว พระก็มีการปกครองของพระสงฆ์เช่นเดียวกัน” นายกรัฐมนตรีกล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่าทางกรรมาธิการศาสนา ศิลปะและวัฒนธรรมสภาผู้แทนราษฎร เสนอร่างแก้ไขกฎหมายเกี่ยวกับพระสงฆ์ 4 ฉบับให้มีโทษอาญาทั้งพระสงฆ์และสีกาที่ร่วมประพฤติผิดพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเขากำลังทำเรื่องนี้กันอยู่ เท่าที่ถามมาขณะนี้อยู่ระหว่างการหารือ

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทนายมือหนึ่ง' เผยคนฝากให้กำลังใจนายกฯเยอะ หลังถูก 'บิ๊กโจ๊ก' เอาคืน

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายพิชิต ชื่นบาน ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีมีชื่อเป็นรัฐมนตรี ว่า วันนี้ต้องให้กำลังใจนายกรัฐมนต

จะเอาให้ได้! 'เศรษฐา' เรียก 4 แบงก์ยักษเข้าทำเนียบฯ คุยลดดอกเบี้ย หลังธปท.ไม่เล่นด้วย

ที่ทำเนียบรัฐบาล ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ได้เรียก 4 ธนาคารเข้าพบ

ทำเนียบฯคึก! นายกฯ เรียกพรรคร่วมฯคุย ‘แก้รธน.-ดิจิทัลฯ’ จับตาถกปรับ ครม.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.การคลัง เรียกหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลและส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เข้าพบบนตึกไทยคู่ฟ้า