'บิ๊กตู่' ขอประชาชนอย่าไปทำให้พระเสียหาย ถ้าพบก็ต้องแจ้ง มส.จัดการตามขั้นตอนสงฆ์

17 พ.ค.2565 - ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกรณี นายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา พร้อมพวก กระทำการลบหลู่ใส่ความจนทำให้เกิดความเสียหายกับพระสงฆ์ชั้นผู้ใหญ่ ว่า ได้มีการสั่งการไปแล้วผ่าน นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี รวมทั้งสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) ได้ไปติดตามและกำชับในเรื่องเหล่านี้ เพราะเรื่องของการปกครองสงฆ์ก็มีระเบียบของพระสงฆ์อยู่เช่นเดียวกัน เป็นการบริหารของเจ้าคณะเขต เจ้าคณะจังหวัด ซึ่งเรื่องนี้ก็ต้องเข้าไปดูแลด้วย

“สิ่งสำคัญก็คือคนของเราหรือประชาชน อย่าไปทำให้ท่านเสียหาย แต่ถ้าหากท่านทำเสียหายของท่านเองก็ต้องช่วยกันแจ้งมา เพื่อจะได้เข้าไปตรวจสอบและนำเข้าสู่กระบวนการ ซึ่งก็มีมหาเถรสมาคมดูแลตรงนี้อยู่แล้ว พระก็มีการปกครองของพระสงฆ์เช่นเดียวกัน” นายกรัฐมนตรีกล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่าทางกรรมาธิการศาสนา ศิลปะและวัฒนธรรมสภาผู้แทนราษฎร เสนอร่างแก้ไขกฎหมายเกี่ยวกับพระสงฆ์ 4 ฉบับให้มีโทษอาญาทั้งพระสงฆ์และสีกาที่ร่วมประพฤติผิดพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเขากำลังทำเรื่องนี้กันอยู่ เท่าที่ถามมาขณะนี้อยู่ระหว่างการหารือ

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ เรียก 'อนุทิน - สมศักดิ์' เคลียร์ปมกัญชา ก่อนทุบโต๊ะสั่งออกเป็นพ.ร.บ.ยุติความขัดแย้ง

ที่ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) แหล่งข่าวรายงานว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐม

นายกฯตื่น! สั่ง'กสศ.' อัดฉีดเงินช่วยเหลือเด็กนักเรียนหลุดจากระบบ

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้ความสำคั

'เศรษฐา' สั่งล้อมคอก! แก้ไขปัญหาเด็ก 1.02 ล้านคนหลุดระบบการศึกษา

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ด้วยความห่วงใยของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ต่ออนาคตของเยา