'ท็อป' แนะนักท่องเที่ยวอย่าฝ่าฝืนคำเตือน จนท.อุทยาน

'วราวุธ' เตือนนักท่องเที่ยวเข้าอุทยานฤดูฝน คอยสังเกตแวดล้อมจุดไหนมีป้ายเตือน-ไม่อนุญาตอย่าเข้าไป

18 พ.ค.2565 - นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) ให้สัมภาษณ์ถึงการท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติในช่วงพายุเข้า ว่าอุทยานได้มีการเฝ้าระวังอยู่ตลอด หากปริมาณน้ำฝนในตอนเหนือมีปริมาณมาก อุทยานจะปิดตัวลง อุทยานทุกแห่งจะทราบตรงนี้ดีอยู่ หรือน้ำตกมีสีเปลี่ยนจะต้องเร่งอพยพนักท่องเที่ยวออกจากพื้นที่ ทั้งนี้ อยากเตือนไปยังประชาชนที่เข้าไปเที่ยวท่องอุทยานในช่วงนี้ให้คอยสังเกตดูและระมัดระวังสภาพแวดล้อมต่างๆ ด้วย บางจุดที่เจ้าหน้าที่ไม่อนุญาตให้เข้าไปเพราะเห็นว่ามักเกิดอุบัติเหตุก็ไม่ควรเข้าไป

ผู้สื่อข่าวถามว่า ที่ผ่านมามักเกิดกรณีนักท่องเที่ยวเข้าไปโดยไม่เชื่อฟังเจ้าหน้าที่ที่ห้าม จึงทำให้เกิดอันตรายขึ้น นายวราวุธ กล่าวว่าขอให้ทุกคนได้ใช้วิจารณญาณในการท่องเที่ยวด้วย เจ้าหน้าที่มีจำนวนจำกัด เรามีอุทยานกว่า 100 แห่ง แต่มีเจ้าหน้าที่เพียงหยิบมือเดียว ซึ่งจะต้องแบ่งกำลังไปดูแล ทั้งการลาดตระเวนในพื้นที่ป่าอนุรักษ์ และต้องดูแลนักท่องเที่ยวด้วย เจ้าหน้าที่เรามีเอาไว้ คอยอำนวยความสะดวกและป้องกันเหตุร้าย จะมีป้ายตามจุดต่างๆ ว่าจุดไหนห้ามขึ้น หรือป้ายให้ระมัดระวัง อยากให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวเชื่อในสิ่งที่เจ้าหน้าที่เตือน เวลาเกิดอุบัติเหตุขึ้นมาเราต้องระดมสรรพกำลังของเจ้าหน้าที่จากจุดอื่นมาที่จุดๆ หนึ่งที่เกิดเหตุเพื่อจะช่วยเหลือนักท่องเที่ยว จึงขอความร่วมมือนักท่องเที่ยวที่จะท่องเที่ยวในฤดูฝนให้ช่วยระมัดระวังและอย่าทำอะไรที่เกิดขอบเขต เพราะจะเป็นอันตรายได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สั่งผู้ว่าทั่วปท. เข้มสงกรานต์ ลดอุบัติเหตุทางถนน ตั้งด่านค้นอาวุธ-ยาเสพติด

ปลัด มท. เน้นย้ำผู้ว่าฯ ทั่วประเทศ บูรณาการทุกภาคส่วนในพื้นที่ ดำเนินมาตรการเข้มข้นทุกมิติ เพื่อสร้างความปลอดภัยในสวัสดิภาพของประชาชนต้อนรับเทศกาลสงกรานต์ 2567