'พี่ศรี' เย้ยสาวกชัชชาติ ดิ้นเป็นไส้เดือนถูกขี้เถ้า ยังสงสัยติดป้ายหาเสียงผิดระเบียบ กกต.หรือไม่

19 พ.ค.2565 - กรณีนายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ได้ยื่นคำร้องต่อ กกต. เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดยขอให้ไต่สวนสอบสวนนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ กรณีทำป้ายหาเสียงเป็นผ้าไวนิลมีเจตนาแฝงเพื่อให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งสามารถนำไปรีไซเคิลเพื่อทำ “กระเป๋า-ผ้ากันเปื้อน” อันเป็นการกระทำเพื่อจูงใจให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ลงคะแนนให้แก่ตนเองด้วยวิธีการ จัดทำให้ เสนอให้ สัญญาว่าจะให้ หรือจัดเตรียมเพื่อจะให้ ทรัพย์สิน หรือผลประโยชน์อื่นใดอันอาจคำนวณเป็นเงินได้หรือไม่ อย่างไร

หลังจากนั้น นายธีรภัทร เจริญสุข ฝ่ายกฎหมายทีมงาน นายชัชชาติ สิทธิพันธ์ ผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าราชการกทม. ยื่นหนังสือชี้แจงข้อเท็จจริงต่อคณะกรรมการการเลือกตั้งกรุงเทพมหานคร พร้อมระบุว่า ขอขอบพระคุณนายศรีสุวรรณที่มาร้องเรียน ช่วยเผยแพร่วิธีการหาเสียงแบบรักษ์โลกของนายชัชชาติ ในโค้งสุดท้ายของการเลือกตั้งได้อีกทางหนึ่งเป็นอย่างดี

ล่าสุด นายศรีสุวรรณ โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า ยื่นตรวจสอบชัชชาติครั้งแรก เหล่าสาวกดิ้นพล่านกันเป็นไส้เดือนถูกขี้เถ้าเลย ถ้าได้เป็นผู้ว่าฯแล้วจะตรวจสอบหนักข้อยิ่งกว่านี้อีก เดี๋ยวเจอกัน

ศรีสุวรรณยังสงสัยชัชชาติปิดป้ายหาเสียงผิดระเบียบ กกต.หรือไม่? เพราะนี่คือ ตัวอย่างของการติดตั้งป้ายหาเสียงของนายชัชชาติ ผู้สมัครผู้ว่าฯ เบอร์ 8 ที่ไม่เป็นไปตามระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง ว่าด้วยวิธีการหาเสียงและลักษณะต้องห้ามในการหาเสียงเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ. 2563 ที่ระบุห้ามปิดป้ายหาเสียงศาลาที่พักผู้โดยสารและบริเวณโดยรอบภายในระยะ 10 ม. ห้ามปิดบริเวณสะพานลอยเดินข้าม, ห้ามปิดบริเวณป้ายจราจรและสัญญาณไฟจราจร และปิดป้ายแล้วต้องมั่นคงแข็งแรง ฯลฯ

การปฏิบัติให้เป็นไปตามระเบียบที่ กกต.กำหนดเล็กๆน้อย ๆ แค่นี้ยังไม่สามารถกำกับ ดูแล ทีมงานที่มีไม่กี่คนให้ปิดป้ายให้เป็นไปตามระเบียบได้ ถ้าได้เป็นผู้ว่าฯ กทม.ที่มีพื้นที่กว่า 1,569 ตร.กม. เมื่อที่มีประชากรจริงและแฝงกว่า 10,820,921 คน. มีข้าราชการสามัญถึง 22,966 คน. ลูกจ้างประจำ 32,877 คน. ลูกจ้างชั่วคราว 16,511 คน. จะบริหารจัดการ ควบคุม ดูแล และบังคับให้เป็นไปตามกฎหมายได้อย่างไร... ตอบมาซิ... ตอบซิ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พนัส อดีตสว.-อดีตสสร. คัดเลือกสภาสูง 2567 ฝ่ายประชาธิปไตยมีสิทธิลุ้น

ความเคลื่อนไหวการได้มาซึ่ง"สมาชิกวุฒิสภา"(สว.) ชุดใหม่ ใกล้เข้ามาเรื่อยๆ ล่าสุดที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเมื่อวันอังคารที่ 23 เม.ย.ที่ผ่านมา ได้อนุมัติหลักการร่างพระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกสมาชิกวุฒิสภา พ.ศ. ....

'ช่อ' ฟาดกลับ กกต. เอาอำนาจอะไรมาห้ามรณรงค์ประชาชนสมัคร สว. บอกมาให้ชัดผิดระเบียบข้อไหน

นางสาวพรรณิการ์ วานิช อดีต สส.พรรคบัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ และโฆษกคณะก้าวหน้า กล่าวถึงกรณีที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ออกประกาศว่าไม่สามารถจูงใจหรือชี้ชวนบุคคลให้สมัครเป็น สว. ได้ ว่า เรื่องนี้ต้องแยกให้ชัดว่า กกต. กำลังทำอะไรอยู่กันแน่

เปิดระเบียบ กกต. ว่าด้วยการแนะนำตัวเลือกสมาชิกวุฒิสภา 2567

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวานนี้ นายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน​กรรม​การ​การเลือกตั้ง​ (กกต.)​ ได้ลงนามในระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง ว่าด้วยการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภาพ.ศ.2567