'อัศวิน' ขอกลับมาสานต่องานแก้น้ำท่วม เผยยังเหลือ 9 จุดเสี่ยงซ้ำซาก

19 พ.ค.2565 - พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.หมายเลข 6 ได้แสดงความห่วงใยถึงพี่น้องประชาชนชาว กทม. เนื่องจาก มีประกาศเตือนภัยลักษณะอากาศ จากกรมอุตุนิยมวิทยา ว่าจะมีฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณประเทศไทยตอนบนและภาคใต้ มีผลกระทบตั้งแต่วันที่ 20 - 23 พฤษภาคม ซึ่งกรุงเทพมหานครก็จะได้รับผลกระทบด้วยโดย พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่า ดูประกาศเตือนจากกรมอุตุฯ ว่าฝนจะตกหนักอีก ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึง วันที่ 23 พฤษภาคม จึงมีความเป็นห่วงพี่น้องประชาชนป็นอย่างมาก เราอยากเข้าไปแก้ปัญหาด้วยตัวเอง แต่ขณะนี้สถานะเป็นเพียงผู้สมัครผู้ว่าฯจึงไม่สามารถลงไปแก้ปัญหาให้พี่น้องประชาชนได้ถึงแม้ว่าจุดเสี่ยงน้ำท่วมที่แก้ไขไปแล้วตอนนี้มีทั้งหมด 15 จุด ซึ่งแทบไม่มีปัญหาน้ำท่วมจากฝนที่ถล่มเมื่อวานก่อนนี้ แต่เหลืออีก 9 จุดที่ต้องเฝ้าระวัง และยังคงเป็นปัญหาอยู่..ถ้าได้กลับมาเป็นผู้ว่าฯอีก จะผลักดันจุดทำที่เหลือให้ได้ ปัญหาความเดือดร้อนเรื่องน้ำท่วมเวลาฝนตกลงมาปริมาณมากๆ ของพี่น้องประชาชนจะได้ลดลงไม่ว่าจะเป็นการแก้ปัญหาด้วยการนำหลักโครงสร้างวิศวกรรมมาใช้ ทั้ง Pipe jacking แก้มลิง หรือ water bank ต้องทำควบคู่ไปกับการขุดลอกคลอง ต้องทำให้มันเกิดขึ้น ซึ่งโครงการเหล่านี้จะสามารถแก้ไขปัญหาให้จบได้ และจะทำให้จุดเสี่ยงซ้ำซากอีก 9 จุดแก้ไขได้ถาวรเหมือน 15 จุดที่เราทำได้แล้วและสามารถช่วยลดปัญหาที่เกิดขึ้นได้จริง การระบายน้ำทำได้รวดเร็วมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กรมอุตุฯ เปิดพื้นที่เสี่ยงภัย 'พายุฤดูร้อน' ใน 24 ชม.ข้างหน้า

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ตั้งแต่เวลา 18.00 น. ของวันนี้ถึง 18.00 น. ของวันพรุ่งนี้ 17 เมษายน โดยระบุว่า ความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีอากาศร้อนถึงร้อนจัดกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน

อุตุฯ พยากรณ์ 10 วันล่วงหน้า เตือนอากาศช่วงเดินทางกลับสงกรานต์

กรมอุตุนิยมวิทยา อัปเดตผลการพยากรณ์ฝนสะสมรายวัน (ทุกๆ 24 ชม. : (นับตั้งแต่ 07.00 น. ถึง 07.00 น.วันรุ่งขึ้น) และลมที่ระดับ 925hPa (750 ม.) 10 วันล่วงหน้า ระหว่าง 15 - 24 เม.ย. 67

4 วันอันตรายสงกรานต์! สังเวย 162 ศพ 'เมืองคอน' แชมป์อุบัติเหตุ

พลตำรวจโทกรไชย คล้ายคลึง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะประธานแถลงผลการดำเนินงานของศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์

อุตุฯ เตือนร้อนถึงร้อนจัด ฝนฟ้าคะนอง 36 จังหวัด ลมแรง ลูกเห็บตก

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้าว่า ความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด

กรมอุตุฯ เตือน 30 จังหวัด ระวังพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรงใน 24 ชม.ข้างหน้า

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีอากาศร้อนถึงร้อนจัดกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน ในขณะที่ลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้พัดนำความชื้นจากอ่าวไทยและทะเลจีนใต้เข้ามาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคกลางตอนล่าง และภาคตะวันออก ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีฝนฟ้าคะนองกับมีลมกระโชกแรงเกิดขึ้นได้บางพื้นที่ ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่ร้อนถึงร้อนจัดในระยะนี้ไว้ด้วย

'แม้ว' หักหลังเสื้อแดง ฟันธงเลือกตั้ง 'เพื่อไทย' แพ้ 'ก้าวไกล'

ความพยายามของคุณทักษิณ ชินวัตร ที่ออกมาปฏิเสธภาพลักษณ์ของพรรคเพื่อไทยว่า ไม่ใช่พรรคอนุรักษ์นิยมใหม่ แต่เป็นพรรครีฟอร์มมาจากพรรคไทยรักไทย และพรรคพลัง