เด็กก้าวไกลเพิ่งตื่น! รับไม่ได้สโมสรรัฐสภาหรูเกินไป

'ปดิพัทธ์' รับไม่ได้ สโมสรรัฐสภาสุดหรู ชี้ประชาชนยังลำบาก แต่ใช้ภาษีประชาชนไม่เหมาะสม จี้ 'ชวน' ตรวจสอบ

25 พ.ค.2565 - ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งเป็นนัดแรกของสมัยสามัญประจำปีครั้งที่ 1 ที่มีนายชวน หลีกภัย ประธานสภาเป็นประธานการประชุม ก่อนเข้าสู่วาระการประชุม ได้เปิดโอกาสให้สมาชิกหารือ

นายปดิพัทธ์ สันติภาดา ส.ส.พิษณุโลก พรรคก้าวไกล (ก.ก.) กล่าวว่าขอให้นายชวนตรวจสอบและทบทวน กรณีสโมสรรัฐสภาที่จะมีการบริการของห้องสปา ลู่วิ่ง ฟิตเนส ซึ่งมองว่ารัฐสภาคือสถานที่ทำงาน ไม่ใช่สถานที่เพื่อเอ็นเตอร์เทน จึงรับไม่ได้ที่ใช้ภาษีของประชาชน และทรัพยากรของสภาไปดำเนินการดังกล่าว ก่อนหน้านี้เคยเรียกร้องให้มีห้องให้นมบุตร ห้องทำงานเจ้าหน้าที่ที่เพียงพอ อย่างไรก็ดีขณะนี้ประชาชนในพื้นที่ จ.พิษณุโลก มีปัญหาน้ำประปาไม่มีใช้ แต่สภาที่พบการประชุมล่มบ่อยครั้ง กลับมีสโมสรสันทนาการ ดังนั้นขอให้ทบทวนเพราะเป็นเรื่องที่สภาต้องรับผิดชอบต่อประชาชน

นายชวนตอบว่า ยังไม่ได้ไปดู แต่สอบถามจากเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ทราบว่าเป็นแบบที่ทำไว้แต่เดิม ทั้งนี้เรื่องดังกล่าวจะดูให้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศาลอาญาคดีทุจริตฯ นัดฟังคำสั่ง 'ก้าวไกล' ฟ้อง 'กกต.' 2 มาตรฐาน ปมยุบพรรค

ศาลอาญาคดีทุจริตเเละประพฤติมิชอบกลาง อ่านคำสั่งในคดีที่ เรือเอก ย. เป็นโจทก์ยื่นฟ้องคณกรรมการการเลือกตั้งทั้ง6 เเละเลขาฯกกต.กับพวกรวม 7 คน คดีอาญาหมายเลขดำที่ อท 58/2567 ขอให้ลงโทษตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157ประกอบมาตรา83

กกต.ย้ำไม่ได้เร่งยุบก้าวไกลแต่ส่งเอกสารเพิ่มเติมให้ศาล รธน.แล้วตั้งแต่ 25 มี.ค.

กกต.แจง ส่งเอกสาร ยื่นยุบก้าวไกล เพิ่มเติมถึงศาลรัฐธรรมนูญเรียบร้อยแล้ว ส่วนคำร้องยุบภูมิใจไทยเป็นคนรับประเด็น

กกต.ได้เอกสาร 44 สส.ก้าวไกลลงชื่อแก้ 112 ส่งศาลรธน.พิจารณายุบพรรคแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากกรณีศาลรัฐธรรมนูญยังไม่พิจารณาคำร้องยุบพรรคก้าวไกลเนื่องจากมีเอกสารบางรายการที่กกต.ส่งไปไม่ชัดเจนและมีคำสั่งให้กกต. ส่งเอกสารที่ชัดเจนให้กับศาลรัฐธรรมนูญภายใน