ข้องใจ 'ชัชชาติ' ตอบคำถามสื่อนอก นโยบาย200กว่าข้อจะทำให้เสร็จพร้อมกัน เป็นโฆษณาเกินจริง

'อัษฎางค์'ข้องใจ'ชัชชาติ'ตอบคำถามสื่อต่างประเทศ นโยบาย200กว่าข้อจะทำมันทั้งหมดให้เสร็จพร้อมกัน ไม่มีทางเป็นจริงได้ เย้ยไม่รู้จักการลำดับความสำคัญของงาน เทียบ'กรณ์-อภิสิทธิ์'เก่งภาษาอังกฤษและรู้จักวิธีการบริหารจัดการกว่า

25 พ.ค.2565 -นายอัษฎางค์ ยมนาค นักวิชาการอิสระ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กถึงผลการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. ที่นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ได้รับชัยชนะ มีเนื้อหาดังนี้

เก่งภาษาอังกฤษ คือคุณสมบัติสำคัญของผู้นำ!”

นักข่าวต่างประเทศถามว่า นโยบายพรรคกว่า 200 ข้อของคุณ จะทำอะไรเป็นสิ่งแรก คุณขัชชาติตอบว่า
All can be done together at the same time
ทำมันทั้งหมดพร้อมกัน ทำมันให้เสร็จพร้อมกัน

เป็นคำตอบที่ไม่มีทางเป็นจริงได้ ที่คุณจะเริ่มทำงาน 200 กว่าอย่างไปพร้อมกัน ให้เสร็จในเวลาเดียวกัน มันเป็นการโฆษณาเกินจริง

และบงบอกว่าคุณชัชชาติไม่มีความรู้ในเรื่องการบริหารจัดการเลย ไม่รู้จักการลำดับความสำคัญของงาน ไม่มีแผนการดำเนินการเป็นขั้นเป็นตอน ถึงจะได้พูดว่า จะทำทุกอย่างพร้อมกัน ให้เสร็จพร้อมกัน

ถ้าเอาสำเนียงอังกฤษของคุณชัชชาติไปเทียบกับธนาธร ต้องบอกว่า ธนาธร ดีกว่าเยอะ

และถ้าจะเอาตรรกะที่ว่าคนพูดภาษาอังกฤษเก่งที่สุด คือคนที่เก่งสุด เหมาะที่จะเป็นนายกรัฐมนตรีที่สุดแบบนี้ คุณอภิสิทธิ์ คุณกรณ์ ก็ต้องเป็นหนึ่งในนักการเมืองที่เก่งที่สุดและเหมาะสมจะเป็นนายกรัฐมนตรีมากที่สุดในประเทศไทย

ทั้งสำเนียงและการใช้ภาษาของคุณอภิสิทธิ์ คุณกรณ์ เป็นคนละเรื่องและคนละระดับกับ ชัชชาติ ธนาธร หรือแม้แต่ทักษิณ ยิ่งถ้าเอายิ่งลักษณ์ ซึ่งครั้งหนึ่งชาวเน็ตก็ชื่นชมว่าเป็นผู้นำที่เก่งเพราะพูดอังกฤษเก่ง(ทั้งที่พูดผิดจนฟังไม่รู้เรื่อง)มาเทียบ

จะต้องเรียกว่าเหมือนกับเอาศาสตราจารย์ดอกเตอร์ไปเทียบกับคนจบมัธยมเลยทีเดียว

ดังนั้น ถ้าใช้ตรรกะว่า ผู้ที่เก่งภาษาอังกฤษที่สุด ควรเป็นผู้นำหรือนายกฯ ก็ขอสนับสนุนให้เลือกคุณกรณ์หรือคุณอภิสิทธิ์ เป็นนายกฯ เพราะเก่งที่สุด เก่งกว่า ชัชชาติ ธนาธร ทักษิณและยิ่งลักษณ์ รวมกัน
แถมรู้จักวิธีการบริหารจัดการ รู้จักการลำดับความสำคัญของงานเป็นขั้นตอน

ผู้ที่แข็งแกร่งที่สุดในปฐพี….เดินถือถุงแกง!

มันเป็นภาพลักษณ์ที่คัดแย้งกันตั้งแต่แรกแล้ว
ชมคลิป
https://fb.watch/dd5UGzMogO/

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ แฮปปี้หลังรับฟังงานกทม. ชมทำได้ดี บอกรัฐบาลยินดีให้ความร่วมมือ

นายกฯ แฮปปี้หลังรับฟังงาน กทม. ชมทำได้ดี แนะใช้ช่องทางสื่อสารผลงาน บอกรัฐบาลยินดีให้ความร่วมมือ ห่วงแท็กซี่-ไกด์ผี มะเร็งกัดกร่อนท่องเที่ยว มอบ ตร. เข้ม ขอบคุณผู้บริหาร กทม. ทำงานเข้มแข็ง -พัฒนากรุงเทพฯ

ห้ามพลาด! กทม. จัดยิ่งใหญ่งาน Bangkok Brand ระดมผลิตภัณฑ์ชุมชนอาหารอร่อยทั่วกรุง

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กรุงเทพมหานคร โดยสำนักพัฒนาสังคม ได้ดำเนินการคัดสรรผลิตภัณฑ์ Bangkok Brand ขึ้นเป็นครั้งแรก ในปีงบประมาณ 2557 และดำเนินการคัดสรรทุก 2 ปี เพื่อยกระดับผลิตภัณฑ์ให้มีมาตรฐานและมีเอกลักษณ์อย่างต่อเนื่อง กรุงเทพมหานครจึงได้ดำเนินการ

จับตา 17 ม.ค. 'สภากทม.' เคาะเคลียร์หนี้สายสีเขียว

17 ม.ค.นี้ สภา กทม.สางปัญหารถไฟฟ้า จ่อพิจารณาหนี้ติดตั้งระบบส่วนต่อขยาย “สายสีเขียว” กว่า 2.3 หมื่นล้านบาท ด้าน “ชัชชาติ” เสนอขออนุมัติงบศึกษา ลงทุนรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยาย ช่วงบางหว้า-ตลิ่งชัน 1.4 หมื่นล้าน

ดีเดย์เปิดผับตี 4 'อนุทิน' ย้ำทำตามกฎหมาย ขู่ยกเลิกประกาศได้ทุกเมื่อ

'อนุทิน' ย้ำเปิดสถานบันเทิงถึงตี 4 ขอให้ทุกคนทำตามกฏหมาย ขู่ทำผิดยกเลิกประกาศได้ 'ขัขขาติ' เผย กทม. มีกว่า 140 แห่ง ใน 3 โซน รัชดา-สีลม-อาร์ซีเอ

นายกฯ บอกค่าฝุ่นพิษในกทม. มีขึ้น-มีลง ไม่ต้องประกาศให้ประชาชนทำงานที่บ้าน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ก่อนเดินทางเข้าร่วมการประชุมสุดยอดอาเซียน-ญี่ปุ่น สมัยพิเศษ ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่นว่า ช่วงที่นั่งรถเดินทางมาก่อนเดินทางขึ้นเครื่อง และส่งข้อมูลได้ฝากฝังและส่งข้อความถึงทุกคนที่เกี่ยวข้อง