วัดป่าอรัญญาวิเวกปิดวันสุดท้าย! 26 พ.ค.เปิดวัดให้กราบหลวงปู่แสง

วันสุดท้ายที่วัดป่าอรัญญาวิเวกปิดไม่ให้กราบหลวงปู่แสง ญาณวโร หลังพบญาติโยมและแม่ชีติดโควิด-19 ถึง 4 ราย จึงต้องปิดวัดทำความสะอาด

25 พ.ค.2565 - ที่วัดป่าอรัญญาวิเวก ตั้งอยู่ด้านทิศตะวันออก ห่างหมู่บ้านบ้านไก่คำ ประมาณ 1 กิโลเมตร ในพื้นที่ ต.ไก่คำ อ.เมืองอำนาจเจริญ จ.อำนาจเจริญ ซึ่งเป็นวันที่ 2 ( 24 – 25 พ.ค. 65) งดให้ญาติโยมพุทธศาสนิกชน เข้ากราบไหว้ หลวงปู่แสง ญาณวโร อายุ 105 ปี เพราะที่ผ่านมา มีญาติโยม และมีชี จำนวน 4 คน ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019(โควิด – 19) และอยู่ระหว่างการรักษาตามขั้นตอนของสาธารณสุข จึงต้องปิดประตูวัด เพื่อทำความสะอาดและฉีดน้ำยาฆ่าเชื้อโรค ให้มีความปลอดภัยสูงสุด และมีความพร้อม ที่จะเปิดให้ญาติโยม พุทธศาสนิกชน ซึ่งจะเดินทางมากราบไหว้ หลวงปู่แสง ญาณวโร ตามปกติ ในวันที่ 26 พ.ค.2565 ซึ่งญาติโยม ที่จะเข้ามาจะต้องปฏิบัติตามข้อกำหนดของทางวัดอย่างเข็มงวด และภายใต้มาตรการสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด เพื่อป้องกันโควิด – 19

สำหรับบรรยากาศภายในวัด เป็นไปอย่างเงียบสงบ ปกคลุมด้วยป่าไม้ พันธุ์ไม้นานาพันธุ์ มีแสงแดดสาดส่อง กระทบพื้นดินเป็นบางช่วง แถมมีกระแสลมพัดกระทบกายตลอดเวลา ทำให้สบายใจ จิตเป็นสุขยิ่งนัก โดยเฉพาะวันนี้ไม่มีญาติโยม พุทธศาสนิกชน เข้ามามากมายเหมือนทุกวัน คณะกรรมการวัด และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้ามาซ่อมแซม ปรุงปรับ ในส่วนที่เสียหายหรือสึกหรอ เพื่อให้กลับมาใช้ได้เหมือนเดิม รวมถึงจัดทำที่จอดรถเพิ่มขึ้น และมีป้ายบอกข้อปฏิบัติ ติดตั้งตามแนวถนนเป็นบางช่วง เพื่อให้ญาติโยม พุทธศาสนิกชน เห็นเด่นชัด และนำไปปฏิบัติอย่างถูกต้อง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอธีระวัฒน์' แจง 5 ข้อ พูดเรื่องผลกระทบการวัคซีนโควิดทำไม ในเมื่อมันผ่านไปแล้ว

ศ.นพ.ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ว่า

‘หมอมนูญ’ เตือนโควิดหลังสงกรานต์เปลี่ยนไป ใครมีอาการแบบนี้รีบตรวจ ATK

อาการของโรคโควิดเปลี่ยนไป ส่วนใหญ่เป็นอาการของทางเดินหายใจส่วนบน คอ จมูก มากกว่าทางเดินหายใจส่วนล่าง หลอดลม และปอด

ระทึก! รถบรรทุกน้ำมันไฟไหม้ โชเฟอร์อาการสาหัส

เจ้าหน้าที่ตำรวจพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอำนาจเจริญ อ.เมืองอำนาจเจริญ จ.อำนาจเจริญ รับแจ้งเหตุ รถบรรทุกน้ำมันไฟไหม้ ที่ปั๊มน้ำมันพีที สาขาบ้านดอนแดง

‘หมอมนูญ’ เผยผลติดตามสถานการณ์ 5 โรคติดเชื้อทางเดินหายใจ

ข้อมูลของโรงพยาบาลวิชัยยุทธที่ติดตามโรคติดเชื้อทางเดินหายใจที่เกิดจากเชื้อไวรัสโควิด-19 ไวรัสไข้หวัดใหญ่  ไรโนไวรัส (Rhinovirus) อาร์เอสวี (RSV) และ ฮิวแมนเมตะนิวโมไวรัส Human metapneumovirus (hMPV)

‘หมอยง’ ย้ำโควิดยังสายพันธุ์โอมิครอน JN.1 ไม่รุนแรง หายไข้-ไอมาก 1 วัน ใส่แมสทำงานได้

โควิด 19 ได้เปลี่ยนแปลงลดความรุนแรงลง จนปัจจุบันความรุนแรงเท่ากับโรคไข้หวัดใหญ่ RSVและเป็นการระบาดตามฤดูกาล