'ไพรวัลย์' ไลฟ์เดือด! ฉุน 'หมอปลา' เข้าหาหลวงพี่น้ำฝน ถามดูไม่ออกหรือเป็น 'อลัชชี'

26 พ.ค.2565 - จากกรณีนายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา ได้โพสต์ภาพเข้าพบพระครูปลัดสิทธิวัฒน์ หรือ หลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม จังหวัดนครปฐม พร้อมเขียนข้อความบนเฟซบุ๊กว่า หน้าที่พุทธบริษัท 4 ต้องปกป้องศาสนาต่อไป มือปราบอลัชชีเข้าตามตรอกออกตามประตู น้อมรับคำสอนของหลวงพี่น้ำฝน สาธุ

นายไพรวัลย์ วรรณบุตร ไลฟ์สดแสดงความคิดเห็นผ่านเฟซบุ๊กโดยตั้งหัวข้อ "ฤา อุดมการณ์ มันกินไม่ได้" กล่าวถึงเรื่องดังกล่าวว่า รู้สึกตกใจมากเมื่อเห็นภาพหมอปลาเข้าพบน้ำฝน ตอนแรกไม่เชื่อสายตา แต่พอเห็นเขียนว่า หน้าที่พุทธบริษัท 4 ต้องปกป้องศาสนาต่อไป มือปราบอลัชชีเข้าตามตรอกออกตามประตู มึงมีหน้าปราบอลัชชี แต่มึงไม่รู้หรือว่าใครเป็นอลัชชี ถ้าทิ้งอุดมการณ์ ก็เลิกไป ไม่ต้องทำงานเพื่อสังคม ไม่ต้องปราบอลัชชี ปราบแต่วัดบ้านนอก แต่วัดใหญ่ๆไม่กล้าปราบ ชื่อเสียงสร้างมากี่ปีที่จะทำให้คนรู้จักยกย่อง แล้วคุณมาทำลายชื่อเสียงด้วยรูปภาพแบบนี้

นายไพรวัลย์ กล่าวว่า ฉันไม่รู้คุณจะมีข้อพิพาทอะไรกับน้ำฝน แต่ฉันสนใจรูปที่คุณถ่ายกับเขาแล้วบอกว่า น้อมรับคำสอน พระดีมีมากมาย ทำไมไม่ไปเอาคำสอนจากเขา พระพยอมก็สอนได้ ไปมาด้วยกัน ปราบมาหมดแล้ว ดูไม่ออกเหรอ ใครคือ อลัชชี

ถ้าจะเปลี่ยนแนวมาศรัทธาน้ำฝน ฉันโอเค แต่อย่ามาบอกว่าจะมาปราบอลัชชี คุณไม่มีความชอบธรรมแล้ว จะเอาความชอบธรรมจากตรงไหนไปจัดการพระรูปอื่น เพราะพระที่คุณศรัทธาไปถ่ายรูปด้วย ก็เป็นพระประเภทคล้ายๆกัน ฉันจะไม่โกรธถ้าคุณไม่ได้ทำงานด้านนี้มาเป็นหลายสิบปี ไม่ใช่เพิ่งมีชื่อเสียง ภาพคุณชัดเจนตลอดว่าคุณต่อต้านเรื่องพวกนี้ คุณสอนให้คนไม่งมงาย พึ่งวัตถุ แต่คุณกลับไปหาน้ำฝน ไม่ละอายใจบ้างหรือ คนแบบหมอปลาที่เคยนับถือ สิ้นไร้ไม้ตอกขนาดนี้เชียวหรือเพื่อจะให้ตนเองรอดพ้นจากกระแสที่เพิ่งเกิด จำเป็นต้องทำขนาดนี้เลยหรือ

นายไพรวัลย์ ยังกล่าวถึงหมอปลาอีกว่า เอาศักดิ์ศรีไปทิ้งไว้ที่ไหน ราดลงโถส้วมไปหมดแล้ว มึงยังถามอีกว่า น้ำฝนผิดอะไร ต้องให้เจียระไนว่าทำอะไรที่ไม่ใช่พุทธศาสตร์บ้าง ตอกตะปูปิดฝาโลง ทำแบบนี้เท่ากับฆ่าตัวเอง กลืนศักดิ์ศรีลงคอ ถ่ายลงโถอุจจาระไปแล้ว

"มึงไม่มีพระรูปไหนให้สอนแล้วเหรอ ถึงให้พระรูปนั้นไปสอน พระดีๆไม่มีให้เลือกเหรอ พระที่มีเครดิต มีความน่าเชื่อถือ มีวัตรปฏิบัติดี เข้าทางจน จนต้องไปหาน้ำฝน หวังว่าคนอย่างคุณจะคิดดีแล้ว จึงมีภาพแบบนี้ในเฟซบุ๊ก คุณจบแล้ว คุณไม่มีความชอบธรรมปราบพระอลัชชี เพราะไปจับมือน้ำฝนปราบอลัชชี"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'นายกสภาทนาย' ยังไม่ได้รับร้องปม 'ธรรมราช' เหยียดเพศ 'แพรรี่ ไพรวัลย์'

'นายกสภาทนายความ' เผยยังไม่ได้รับหนังสือร้อง 'ทนายธรรมราช' ปมเหยียดเพศ 'เเพรรี่ ไพรวัลย์' ปรามทนายต้องไม่พึงกระทำสิ่งเสื่อมศักดิ์ศรี ยกเคสด่าในไลน์กลุ่มโดนลงโทษมาเเล้ว

'อัษฎางค์' มอง 'แพรรี่' พูดถูก แต่ไม่ถูกทั้งหมด และไม่ควรดูถูกความเชื่อผู้อื่น

นายอัษฎางค์ ยมนาค นักวิชาการอิสระ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า จากกระแสข่าวเรื่องที่ไพรวัลย์พูดเรื่องความเชื่อและพิธีกรรมทางศาสนา โดยส่วนตัว ผมคิดว่า ไพรวัลย์พูดถูก แต่ไม่ถูกทั้งหมด ที่ว่าไม่ถูกซะทีเดียว

'นายเงี๊ยบ' ร่วมกองทุนมูลนิธิหลวงพ่อพูลวัดไผ่ล้อม มอบอาคารเรียนออนไลน์และทุนจัดซื้อคอมพิวเตอร์

นายสมชาติ สาลีพัฒนา เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลานายเงี๊ยบ รองประธานมูลนิธิหลวงพ่อพูลวัดไผ่ล้อม เป็นประธานมอบอาคารเรียนออนไลน์และทุนจัดซื้อคอมพิวเตอร์ พร้อมอุปกรณ์การกีฬา

เละคาบ้าน! 'แพรรี่' โพสต์ภาพถนนสวยเห็นความเจริญ เจอคอมเมนต์แบบเอกฉันท์

นายไพรวัลย์ วรรณบุตร หรือ แพรรี่ มิสเปรียญ 9 โพสต์ภาพถนนที่จังหวัดจันทบุรี พร้อมระบุข้อความว่า "ตายแล้ว ประเทศท่าใหม่บ้านฉัน เขาเจริญแล้วนะเธอ"

'แพรรี่ ไพรวัลย์' ประกาศเตรียมอำลาวงการบันเทิง

ทำเอาแฟนๆ ใจหาย เมื่อ แพรรี่ ไพรวัลย์ หรือ ไพรวัลย์ วรรณบุตร ประกาศเตรียมลาวงการบันเทิง หลังได้เข้ามาอยู่ในสายงานนี้เพียงแค่ 1 ปี เท่านั้น โดยเจ้าตัวเผยว่ามีความฝันที่เคยสัญญากับตัวเองไว้ว่าอยากทำ ซึ่งน่าจะถึงเวลาแล้ว

'หลวงพี่น้ำฝน' ส่งทนายฟ้องหมิ่นประมาท 'แพรรี่-จตุรงค์-หนุ่ม กรรชัย'

หลวงพี่น้ำฝน หรือ พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม จังหวัดนครปฐม มอบอำนาจให้ ทนายศุภภัทร์พจน์ นิติศศธร ทนายความและไวยาวัจกรวัดไผ่ล้อม มาที่ศาลจังหวัดนครปฐม ยื่นฟ้องคดีอาญา ข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา นายไพรวัลย์ วรรณบุตร จำเลยที่ 1 พร้อมพวกอีกนับ 10 คน