'วัชระ' ร้อง ปทส. สอบ ส.ส.กระบี่ ภูมิใจไทย ถือครองที่ดินป่าสงวน 100 ไร่ ซ้ำรอยปารีณา

27 พ.ค.2565 - นายวัชระ เพชรทอง อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ยื่นหนังสือถึงพล.ต.ต.มานะ กลีบสัตบุศย์ ผบก.ปทส. กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ขอให้ดำเนินการตามกฎหมายกับนายสฤษฏ์พงษ์ เกี่ยวข้อง ส.ส.กระบี่ พรรคภูมิใจไทย กรณีแจ้งทรัพย์สินต่อ ป.ป.ช.ว่าครอบครองที่ดิน ภ.บ.ท. 5 จึงขอให้ตรวจสอบว่าที่ดินดังกล่าวอยู่ในพื้นที่ป่าสงวนป่าเขาขวาง-ป่าโคกยาง-ป่าช่องบางเหรียง อ.เหนือคลอง จ.กระบี่หรือไม่ ผิดกฎหมายหรือไม่

นายวัชระ กล่าวอีกว่า ตามปรากฏข้อเท็จจริงในการยื่นแสดงบัญชีทรัพย์สินต่อ ป.ป.ช. ของนายสฤษฏ์พงษ์ กรณีเข้ารับตำแหน่ง เมื่อวันที่ 25 พ.ค.2562 บัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สิน เลขที่ 62151008663 ที่ดิน ภ.บ.ท. 5 หมายเลข 164/49 หมู่ 8 ต.ห้วยยูง อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ จำนวน 100ไร่ มูลค่าปัจจุบัน 8,200,000 บาท ได้แจ้งการครอบครองที่ดิน ภ.บ.ท. 5 ในนามของตนเอง และแจ้งในชื่อของนางเยาวดี เกี่ยวข้อง (ภริยา) ในหน้าที่ 9 ลำดับที่ 20 และแสดงสำเนาใบเสร็จรับเงินภาษีบำรุงท้องที่ จำนวน 2 ใบ เป็นของนายสฤษฏ์พงษ์ 1 ใบ คือ เอกสารใบ ภ.บ.ท. 11/เล่มที่ ก.2833142 เลขที่ 46 ใบเสร็จรับเงินภาษีบำรุงท้องที่ประจำปี 2551 เลขสำรวจที่ 164/49 หมู่ 8 ต.ห้วยยูง อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ ได้รับเงินจากนายสฤษฏ์พงษ์ จำนวนเงิน 330 บาท และสำเนาใบเสร็จรับเงินภาษีบำรุงท้องที่ของนางเยาวดี เกี่ยวข้อง เอกสารใบ ภ.บ.ท. 11/เล่มที่ ก.2833142 เลขที่ 44เลขสำรวจตามที่อยู่ดังกล่าว จำนวนเงิน 330 บาท ดังปรากฏในเอกสารยื่นบัญชีทรัพย์สินของนายสฤษฏ์พงษ์ เกี่ยวข้อง ส.ส. พรรคภูมิใจไทย ที่สำนักงาน ป.ป.ช. แล้ว

"ผมขอร้องเรียนให้ดำเนินการตรวจสอบว่าที่ดินดังกล่าวอยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติหรือไม่ 1.ประชาชนแจ้งเบาะแสว่าจำนวนที่ดินที่นายสฤษฏ์พงษ์ และภริยาครอบครองนั้น มีมากประมาณถึง 500 ไร่ จริงหรือไม่ และมีมากกว่าที่แจ้งต่อ ป.ป.ช. จริงหรือไม่ โดยกระจายการถือครองในรูปแบบ สปก. แบ่งให้ประชาชนจำนวนหนึ่งถือครองแทนในบริเวณดังกล่าวหรือไม่

2.การครอบครองที่ ภ.บ.ท. 5 ทั้งจำนวนดังกล่าวซึ่งตั้งอยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติชื่อป่าเขาขวาง-ป่าโคกยาง และป่าช่องบางเหรียง จ.กระบี่ จริงหรือไม่ ถ้าปรากฏเป็นจริงก็เท่ากับเป็นการบุกรุกครอบครองป่าสงวนแห่งชาติหรือไม่ ซึ่งบุคคลผู้เป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรไม่ควรกระทำผิดกฎหมายเสียเอง หากไม่เคารพกฎหมายแล้วจะไปเป็นตัวอย่างที่ดีแก่ประชาชนได้อย่างไร จึงขอให้ ผบก.ปทส. เร่งดำเนินการสอบสวนตามกฎหมายและอำนาจหน้าที่เช่นเดียวกับกรณีที่ดินของน.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ อดีตส.ส. ราชบุรี โดยด่วนที่สุดต่อไป

ทั้งนี้ ในวันที่ 30 พ.ค.นี้ ผมจะได้ไปยื่นหนังสือต่ออธิบดีกรมป่าไม้เพื่อให้ดำเนินการตามกฎหมายกับนายสฤษฏ์พงษ์อีกทางหนึ่งด้วย" นายวัชระ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ภูมิใจไทย รุ่นใหม่ มีของ กับ ไชยชนก เลขาธิการพรรค 14 พ.ค. นับหนึ่งรีแบรนด์ดิ้ง

พรรคภูมิใจไทย หนึ่งในพรรคร่วมรัฐบาล ซึ่งก่อตั้งพรรคมา ก้าวเข้าสู่ปีที่ 16 ไปเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา 6 เม.ย โดยก่อนหน้านั้น พรรคภูมิใจไทย ได้มีการจัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2567

'อนุทิน' หอบแกนนำภูมิใจไทย อวยพร ปชป. ครบ 78 ปี 'เฉลิมชัย' ต้อนรับชื่นมื่น

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย และ น.ส.สุภานัน นิราษิท ภรรยา พร้อมด้วย พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รมว.ศึกษาธิการ นายทรงศักดิ์ ทองศรี รมช.มหาดไทย

พรรคภูมิใจไทย วางพานพุ่มถวายราชสักการะ เนื่องในวันพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช และวันที่ระลึกมหาจักรีบรมราชวงศ์ พุทธศักราช 2567

วันที่ 6 เมษายน 2567 เมื่อเวลา 07.00 น. ณ บริเวณปฐมบรมราชานุสรณ์ สะพานพระพุทธยอดฟ้า นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย นายไชยชนก ชิดชอบ เลขาธิการพรรค คณะกรรมการบริหารพรรค รัฐมนตรี สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง วา

ภูมิใจไทย ทำบุญพรรคก้าวสู่ปี 16 นักการเมืองร่วมคึกคัก ‘หนู-ท็อป’ จับมือไปด้วยกัน

ที่ทำการพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ถ.พหลโยธิน จัดพิธีทำบุญพรรคภูมิใจไทย “ก้าวสู่ปีที่ 16” โดยมี นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เป็นประธาน