'นิพนธ์' ชี้ปมสายสีเขียว รอ 'ชัชชาติ' เคาะข้อสรุป ลั่นไม่ชงเรื่องผิดกฎหมายเข้าครม.

30 พ.ค.2565 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย ให้สัมภาษณ์กรณี การแก้ปัญหารถไฟฟ้าสายสีเขียวหลังได้ผู้ว่าฯกทม.คนใหม่ว่า คงต้องรอให้ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้ว่าฯกทม.รับตำแหน่งอย่างเป็นทางการก่อน ส่วนจะต้องมีการพิจารณาใหม่หรือไม่ คงต้องแล้วแต่ กทม. ซึ่ง กทม.มีข้อมูลทั้งหมดอยู่แล้ว ขึ้นอยู่กับฝ่ายบริหารว่าจะเคาะอย่างไร ซึ่งข้อมูลที่เป็นเอกสารไม่สามารถเข้าไปแก้ไขอะไรได้ ส่วนหน้าที่ของกระทรวงมหาดไทยจะใช้ดุลพินิจตรวจสอบความถูกต้อง หาก กทม.จะเอาแนวทางไหน เราก็จะดูว่าถูกกฎหมายหรือไม่ เพราะกระทรวงมหาดไทยต้องรับผิดชอบต่อคณะรัฐมนตรี ก็จะไม่เสนอสิ่งผิดกฎหมายเข้าคณะรัฐมนตรี เรื่องนี้ไม่สามารถบอกได้ว่าใช้เวลาเท่าไหร่ ต้องรอ ผู้ว่าฯ กทม. และคณะผู้บริหารว่าจะพิจารณาอย่างไร เพราะเป็นอำนาจท่าน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ชาดา” โค่นแก๊งค์เขมรค้ายานรก เครือข่ายเฟิร์ส คลองหลวง ย้ำเร่งปราบยาเสพติด คืนลูกให้ครอบครัว คืนความปลอดภัย ให้สังคม

วันที่ 24 เมษายน 2567 เวลาประมาณ 21.15 น. ภายได้ข้อสั่งการกวาดล้างผู้มีอิทธิพล อันเกี่ยวข้องกับยาเสพติดอย่างเข้มข้น ของนายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย

'มหาดไทย' แจงปมหลายอำเภองดทำบัตรประชาชน เหตุอยู่ในช่วงรอทดสอบมาตรฐานบัตร

น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล เลขานุการ รมว.มหาดไทย และโฆษกกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า ตามที่ในวันที่ 22 เม.ย. 2567 สื่อสังคมออนไลน์ได้เผยแพร่ข้อความถึงกรณีมีประชาชนเดินทางไปที่ว่าการอําเภอเพื่อติดต่อทำบัตรประชาชนบแต่ไม่สามารถทำได้

รัฐบาลชวนนักเรียนใน 5 จังหวัดชายแดนใต้ สมัครเข้าศึกษาต่อระดับมหาวิทยาลัย 44 ทุน

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผย รัฐบาล โดยกระทรวงมหาดไทย เปิดรับสมัครนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ปีการศึกษา 2566 ที่มีภูมิลำเนาอยู่ในจังหวัดนราธิวาส ปัตตานี ยะลา สตูล และสงขลา (เฉพาะอำเภอจะนะ เทพา นาทวี และสะบ้าย้อย) สมัครเข้าโครงการจัดส่งนักศึกษาจังหวัดชายแดนภาคใต้เข้าศึกษาต่อระดับมหาวิทยาลัย