'สาทิตย์' เค้นปมร้อน 'บ่อนเรือนไทยเมืองตรัง' จ่อถกในสภาฯ อย่าให้เป็นมวยล้มต้มคนดู

ยังไร้เงาความคืบหน้า “บ่อนเรือนไทยเมืองตรัง" หลังนายพลปฏิวัติแพร่คลิปแฉบ่อนใหญ่ซื้อเบนซ์ให้ข้าราชการระดับสูง ด้านผู้ว่าฯสั่งสอบ 4 วันแล้วยังไม่ได้รับรายงาน ยันปราบบ่อนมาตลอด ปัดไม่ใช่ตนเอง ขณะที่ "สาทิตย์" เตรียมนำเรื่อง เข้าอภิปรายในสภาฯ เชื่อจนท.มีเอี่ยว

30 พ.ค.2565 - จากกรณีโลกโซเชียลแชร์คลิปวิดีโอของผู้อ้างชื่อ "นายพลปฏิวัติ" ระบุว่าจังหวัดตรังมีบ่อนการพนันขนาดใหญ่ ซึ่งเป็นบ้านเรือนไทยมูลค่ามหาศาล เปิดมาเป็นระยะเวลานานหลายปี แต่ไม่มีการจับกุมและยังเป็นแหล่งฟอกเงิน มีนายตำรวจคนดังเข้าออกเป็นประจำ แถมยังอ้างว่ามีการส่งส่วยให้กับเจ้าหน้าที่ทั้งตำรวจ และข้าราชการระดับสูงเป็นทอดๆจำนวนมาก และมีการหารายได้จากการเก็บค่าต๋งนับล้านบาทต่อวัน ทั้งนี้ยังมีการระบุว่าเจ้าของบ่อนได้ซื้อรถเบนซ์ให้กับผู้ว่าราชการจังหวัดรายหนึ่ง แต่ไม่แน่ระบุแน่ชัดว่าเป็นใคร ก่อนที่คลิปดังกล่าวจะถูกแชร์ออกไปในโลกออนไลน์ และเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก

สำหรับเรื่องนี้ นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เผยว่า เรื่องของบ่อนการพนัน ได้ออกหนังสือด่วนที่สุด ที่ ตง 0018.2/ว 5389 ลงวันที่ 27 พฤษภาคม 2565 ให้ที่ทำการปกครองจังหวัดตรัง ตำรวจภูธรจังหวัดตรัง และนายอำเภอเมืองตรัง ตรวจสอบเพื่อให้ได้ข้อเท็จจริง และให้การดำเนินงานร้องเรียนร้องทุกข์ของประชาชน เป็นไปด้วยความเรียบร้อยของจังหวัดตรัง หากพบการกระทำผิด ให้พิจารณาดำเนินการตามอำนาจหน้าที่และกฎหมาย แล้วรายงานให้ทราบภายใน 7 วันได้สั่งการเน้นย้ำไปทางผู้บังคับการฯ รวมถึงนายอำเภอทุกอำเภอว่า ให้หาข่าวและสืบสวนลงโทษตามข้อเท็จจริงอย่างเด็ดขาด แจ้งผ่านไปยังกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ให้ช่วยตรวจสอบสอดส่องดูแลอย่าให้มีการลักลอบเล่นการพนันในพื้นที่อย่างเด็ดขาด และได้คาดโทษในส่วนของเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องด้วยถ้าเข้าไปมีส่วนรู้เห็นหรือเกี่ยวข้อง สำหรับคลิป ตนก็แจ้งทางนายอำเภอเมือง แจ้งทางผู้บังคับการฯลงไปตรวจสอบด่วนเลย และจะแจ้งรายงานให้ตนเองกลับมา แต่ตอนนี้ยังไม่ได้รับรายงาน

นายขจรศักดิ์ กล่าวอีกว่า เรื่อการกระทำความผิด หรือเรื่องที่รับส่วยต่างๆ ถือว่าเป็นความผิดวินัยอย่างร้ายแรง จึงขอกราบเรียนว่า ในเรื่องการกระทำผิดกฎหมายจังหวัดดำเนินคดีอย่างเด็ดขาด ในส่วนจะแจ้งความเอาผิดหรือไม่นั้น ด้วยคนที่โพสต์พูดว่ามีผู้ว่าราชการจังหวัดแต่ไม่รู้ท่านไหน ซึ่งรับส่วยจากบ่อนการพนัน ในข้อเท็จจริงตนขอกราบเรียนว่าตนไม่ได้มีรถเบนซ์ใช้งานอยู่ มีเพียงรถส่วนตัวแต่ไม่ใช่รถเบนซ์ ยืนยันว่าในเรื่องการตรวจสอบการทำงานของข้าราชการ ถ้าพี่น้องประชาชนท่านใดมีเบาะแส ช่วยแจ้งเบาะแสเรื่องของบ่อนการพนัน หรือเรื่องเบาะแสของคนที่ทำผิดกฎหมายหรือคนที่มีส่วนรู้เห็น จะเป็นประโยชน์กับทางราชการที่จะช่วยกันป้องปรามผู้ที่จะกระทำความผิด ซึ่งตนเองพร้อมที่จะให้ตรวจสอบตลอดเวลา ทั้งนี้ผู้บังคับบัญชาไม่ได้สอบถามแต่อย่างใด แต่ตนได้ทำรายงานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหน่วยเหนือที่เป็นผู้บังคับบัญชาเรียบร้อยแล้ว

ขณะที่ นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ส.ส.ตรัง พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ช่วงโควิดขณะนั้นมันมีบ่อนอยู่ 2 ประเภท คือ บ่อนของผู้มีอิทธิพล และบ่อนที่มีผู้อิทธิพลให้ลิ่วล้อไปจัดบ่อนวิ่งในแต่ละอำเภอ แต่ละตำบล ซึ่งในขณะนั้นผู้ว่าฯคนปัจจุบันยอมรับว่ามีปัญหาเรื่องโควิดระบาดเพราะบ่อนพนันจริง เรื่องนี้ตนมองว่ามันเป็นกระแสใหญ่เพราะมีคนแชร์ออกไปจำนวนมาก การตรวจสอบต้องทำให้จริง อย่ากลายเป็นมวยล้มต้มคนดู ให้พูดข้อเท็จจริง ถ้าหากว่าสอบแล้วไม่มีจะปิดไปด้วยเหตุใดก็ตาม อย่าให้เป็นการปิดชั่วคราว ก็ควรจะปิดถาวร อยากจะฝากถึงผู้ว่าฯ ผู้กำกับการตำรวจช่วยดูแลด้วย เพราะตอนนี้เสียงหนาหูมากเหลือเกินว่า เปิดตรงนั้น 2 วัน ตรงนี้ 3 วัน ซึ่งเป็นนโยบายของรัฐบาลที่ไม่เอาเรื่องนี้อยู่แล้ว

นายสาทิตย์ กล่าวอีกว่า เมื่อเปิดประชุมสภา ตนจะหารือในสภา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้ช่วยติดตามตรวจสอบป้องปรามในเรื่องนี้อีกทางหนึ่งด้วย เพราะนี่เป็นความต้องการของพี่น้องชาวตรังที่ทำมาหากินโดยสุจริต ส่วนเรื่องนี้จะสร้างความเสียหายให้กับจังหวัดมากน้อยเพียงใดนั้นก็ขึ้นอยู่กับข้อเท็จจริง กับการเอาจริงเอาจังของฝ่ายเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ถ้าหากว่าฝ่ายเจ้าหน้าที่เอาจริงเอาจัง ก็บรรเทาความเสียหายได้ ต้องคอยดูกันต่อไป ว่าข้อเท็จจริงเรื่องนี้ปรากฏออกมาเป็นอย่างไร แต่ถามว่าเสียหายหรือไม่ ในความรู้สึกของคนทั่วประเทศก็อาจจะตกใจ เพราะคนโลกภายนอกไม่ค่อยรู้พอมีเรื่องเปิดโปงขึ้นมา มันจึงเป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องต้องทำความจริงให้กระจ่างชัดว่ามีส่วนเกี่ยวข้องด้วยหรือไม่.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สาทิตย์' ขวาง 'ปชป.' จับมือ 'เพื่อไทย' จัดตั้งรัฐบาล

นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการประชุมพรรคเพื่อเลือกหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ว่า

ขุนพลปชป. ลงพื้นที่ช่วยหาเสียงตรัง เขต 1 มั่นใจจะได้ส.ส.ภาคใต้ 45 ที่นั่ง

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการหาเสียงเลือกตั้งของผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 ของพรรคประชาธิปัตย์ ที่อาคารเอนกประสงค์เทศบาลตำบลคลองเต็ง อ.เมือ

ปชป.ประกาศแต่ไก่โห่ ! เหมาเรียบ 4 เขตเลือกตั้ง  หลอนพลังประชารัฐสอยร่วงอีกรอบ

พรรคประชาธิปัตย์มั่นใจจะได้รับชัยชนะทั้ง 4 เขตการเลือกตั้งของจังหวัดตรัง มั่นใจในนโยบายของพรรคประชาชนยังรักวางใจ แม้เคยพลาดท่าให้พลังประชารัฐ