'วรงค์' ชูสุนทรพจน์ 'มาครง' เตือนโกงชาติ-ล้มเจ้า กำลังหลงทิศทาง

แฟ้มภาพ

หมอวรงค์-หัวน้าพรรคไทยภักดี ยกสุนทรพจน์ ประธานาธิบดีฝรั่งเศส ลมตะวันออกกำลังรุ่งโรจน์ เตือนโกงชาติ-ล้มเจ้า กำลังหลงทิศทางมุ่งสู่ตะวันตก

30 ต.ค.2564 - นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ดังนี้

#ลมทิศตะวันออก

ผมได้อ่านบทความ ที่มีการแชร์กัน ผ่านโซเชียล ซึ่งเป็นสุนทรพจน์ภายใน ของประธานาธิบดี Macron ฝรั่งเศส ได้วิเคราะห์ทั่วไปเกี่ยวกับสถานการณ์ระหว่างประเทศในปัจจุบัน และเขาเชื่อว่า "อำนาจของตะวันตกใกล้จะสิ้นสุดแล้ว!"

ที่น่าสนใจคือ Macron ได้พูดถึงประเทศมหาอำนาจใหม่ ของตะวันออก หมายถึงจีน รัสเซีย และอินเดีย ว่ามีอำนาจทางเศรษฐกิจที่แข็งแกร่ง และก็เริ่มมองหา "ปรัชญาและวัฒนธรรม" ของตนเอง

ยังมองอีกว่า ประเทศเหล่านี้ ไม่เชื่อการเมืองตะวันตกอีกต่อไป แต่เริ่มไล่ตาม "วัฒนธรรมประจำชาติ" ของตนเอง จะค่อยๆ กำจัด "วัฒนธรรมทางปรัชญา" อำนาจนิยมของตะวันตก ที่ปลูกฝังในอดีต และนี่คือจุดเริ่มต้นของจุดจบของการเป็นเจ้าโลกตะวันตก

ผมกำลังนึกถึงอนาคตที่สดใส ของประเทศไทยของเรา ที่มีรากทางวัฒนธรรม ที่มีตัวตนและอัตลักษณ์ของตนเอง แต่ก็มีกลุ่มการเมืองบางกลุ่มจ้องทำลายล้าง เพื่อพุ่งไปสู่ระบบแบบตะวันตก ผมถือว่าพวกนี้กำลังหลงทิศหลงทาง กับกระแสการเปลี่ยนแปลงของโลก

ถ้าเราทำให้การเมืองของประเทศไทยโปร่งใส มีความซื่อสัตย์สุจริต ทำให้ประชาชนอยู่ดีกินดี พร้อมๆกับการทุ่มเทพัฒนาวิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยี เราจะไม่ตกขบวนกระแสการเปลี่ยนแปลงของโลกครั้งนี้ เพราะเรามีรากทางวัฒนธรรมที่แข็งแกร่ง

แต่วันนี้เรากำลังเผชิญพวก "โกงชาติ" ส่งนอมินีหน้าใหม่เข้ามา กำลังเผชิญพวก "ล้มเจ้า" ที่กำลังทวนกระแส ทิศทางของลมตะวันออกที่กำลังรุ่งโรจน์

ประเทศไทยต้องได้นักการเมืองที่รู้เท่าทัน ซื่อสัตย์สุจริต จริงจัง กล้าตัดสินใจ เราจะชนะพวก "โกงชาติ ล้มเจ้า" โดยไม่ต้องสู้รบ แค่ทำให้ประชาชนอยู่ดีกินดี มั่นใจในความเป็นไทย อีกไม่นาน ไทยเราก็จะผงาดและไม่ตกขบวนของกระแสลมของตะวันออก ที่ Macron ได้พูดถึง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอวรงค์' ลุ้น! ศาลนัดตัดสินคดี 'ธนาธร' ฟ้องหมิ่น

นพ.วรงค์ เดขกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "ศาลอาญารัชดา นัดฟังคำพิพากษา นายธนาธร ฟ้องหมอวรงค์ หมิ่นประมาทและเรียกค่าเสียหาย 24,062,475 บาท