'บิ๊กแป๊ะ' งานเข้า 'ป.ป.ช.' ตั้งองค์คณะไต่สวนกับพวก 46 ราย ปมจัดซื้อรถตรวจการณ์อัจฉริยะ


'ป.ป.ช.'ตั้งองค์คณะไต่สวน 'บิ๊กแป๊ะ-อดีตผบ.ตร.'กับพวก 46 ราย ปมจัดซื้อรถตรวจการณ์อัจฉริยะ 260 คัน วงเงิน 900 ล้านบาท มอบ'สุภา' เป็นกก.รับผิดชอบ พร้อมเปิดโอกาสให้ชี้แจงข้อกล่าวหา

1มิ.ย.2565- นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เปิดเผยว่า ในการประชุมคณะกรรมการป.ป.ช.เมื่อวันที่ 31 พ.ค. ที่ประชุมคณะกรรมการป.ป.ช. มีมติแต่งตั้งองค์คณะไต่สวนชุดใหญ่ ประกอบด้วยคณะกรรมการป.ป.ช.ทั้งชุด ไต่สวนพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีตผบ.ตร. กับพวก46ราย กรณีความไม่โปร่งใสการจัดซื้อโครงการรถยนต์ไฟฟ้าตรวจการณ์อัจฉริยะ 260 คัน วงเงิน 900 ล้านบาท ระหว่างปีงบประมาณ 2560และ2561 มีน.ส.สุภา ปิยะจิตติ กรรมการป.ป.ช.เป็นกรรมการผู้รับผิดชอบสำนวนไต่สวน

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้กระบวนการเพิ่งเริ่มต้น ขั้นตอนหลังจากนี้จะรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อตรวจสอบว่า มีการกระทำถูกต้องตามระเบียบในการจัดซื้อหรือไม่อย่างไร และการจัดซื้อมีความจำเป็นหรือไม่ พร้อมกับจะเปิดโอกาสมีการชี้แจงแก้ข้อกล่าวหาต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ป.ป.ช.รอคำพิพากษาศาลฎีกาคดียิ่งลักษณ์ฉบับเต็มก่อนเคาะอุทธรณ์หรือไม่!

ป.ป.ช.รอคำพิพากษาตัวเต็มคดีโรดโชว์ “ยิ่งลักษณ์” ค่อยตัดสินใจอุทธรณ์หรือไม่ เผย ยังค้างอีก 1 คดี ปมมีมติจัดสรรไฟฟ้าให้เอกชน อยู่ในชั้นอนุกรรมการไต่สวน