'พี่ศรี' แย่แล้ว! มีผู้ลงชื่อทะลุ 1.2 แสนราย ใน change.org ถอดถอนออกจากเลขาธิการสมาคมฯ


'ศรีสุวรรณ'ส่ออาการหนัก แคมเปญรณรงค์ใน change.org ถอดถอนออกจาก เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย มีผู้ลงชื่อทะลุ1.2แสนราย ขอให้ถึง1.5แสนราย จะเป็นหนึ่งในแคมเปญที่มีคนที่ลงชื่อมากที่สุดบน Change.org

1มิ.ย.2565- กรณี นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ยื่นร้องเรียนคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)กล่าวหานายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯกทม.คนใหม่ ทำป้ายหาเสียงเป็นผ้าไวนิลสามารถนำไปทำกระเป๋า-ผ้ากันเปื้อน เข้าข่ายสัญญาว่าจะให้ ตาม พรบ.การเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่น หรือผู้บริหารท้องถิ่น 2562 และได้แจ้งความเอาผิดกรณีไม่เก็บป้ายหาเสียง จนถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง

โดยมีผู้สร้างแคมเปญรณรงค์ใน https://www.change.org ลงชื่อ ถอดถอน นาย ศรีสุวรรณ จรรยา ออกจาก เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ระบุว่า

ตามที่เราได้เห็นการกระทำของ เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย นายศรีสุวรรณ จรรยา ได้ร้องเรียนในเรื่องต่างๆนั้น ประชาชน จำนวนมาก ไม่เห็นด้วยต่อการกระทำของนาย ศรีสุวรรณ จรรยา ที่ลดความเจริญก้าวหน้า และสร้างความแตกแยกของสังคมไทยในเรื่องต่างๆ ที่สมควรจะได้รับการพัฒนาไปในทางที่ดี แต่ นายศรีสุวรรณ จรรยา กลับร้องเรียนในเรื่องที่ไม่ควรจะร้องเรียน อีกทั้งยังปฏิบัติหน้าที่บกพร่องในเรื่องของการตรวจสอบ แบบแบ่งฝ่าย อาทิ การไม่ตรวจสอบนโยบายของพรรคพลังประชารัฐ ที่ไม่สามารถทำได้จริง แต่กลับ เตรียมสอบนโยบายของนาย ชัชชาติ ว่าที่ผู้ว่าราชการ ในขณะที่ยังไม่ได้ดำรงตำแหน่งใดๆ การกระทำดังกล่าว จึงเป็นปฏิปักษ์ ต่อการบริหารราชการแผ่นดิน ในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขอย่างร้ายแรง

ในหลายๆเดือนที่ผ่านมา นายศรีสุวรรณ จรรยา ร้องเรียนไปเรื่องที่ขัดต่อความเจริญหลายๆเรื่องเช่น ป้ายหาเสียงของนายชัชชาติ ที่สามารถนำมารีไซเคิลได้ และลดภาวะโลกร้อน แต่นายศรีสุวรรณกลับบอกว่าขัดต่อกฎหมาย กรณีสงสัยผู้ว่าฯรฟม.เดินทางไปต่างประเทศและแก้ไขสัญญาเอื้อรถไฟฟ้าสีส้มหรือไม่? สารพัดป้ายที่ผิดระเบียบ กกต. อาจเป็นเหตุให้ถูกใบเหลืองได้ หากชนะการเลือกตั้ง หรืออาจถูกสอยได้ เพราะหลักฐานเหล่านี้อยู่ในสำนวนคดีที่สมาคมฯฟ้อง กกต.ไว้ต่อศาลปกครองแล้ว แผ่นป้ายชัชชาติ..ติดตั้งบริเวณเสาป้ายจราจร… ถ้าผมมีทีมงานเช่นนี้ ผมไล่ออกหมดครับ ไม่รู้หรือไงว่ามันผิดระเบียบ กกต. ไม่ไว้หน้าเจ้านายเลย มักง่ายเสียจริงเชียว…ศรีสุวรรณยังสงสัยชัชชาติปิดป้ายหาเสียงผิดระเบียบ กกต.หรือไม่?

เพราะนี่คือ ตัวอย่างของการติดตั้งป้ายหาเสียงของนายชัชชาติ ผู้สมัครผู้ว่าฯ เบอร์ 8 ที่ไม่เป็นไปตามระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง ว่าด้วยวิธีการหาเสียงและลักษณะต้องห้ามในการหาเสียงเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ. 2563 ที่ระบุห้ามปิดป้ายหาเสียงศาลาที่พักผู้โดยสารและบริเวณโดยรอบภายในระยะ 10 ม. ห้ามปิดบริเวณสะพานลอยเดินข้าม, ห้ามปิดบริเวณป้ายจราจรและสัญญาณไฟจราจร และปิดป้ายแล้วต้องมั่นคงแข็งแรง ฯลฯ

การปฏิบัติให้เป็นไปตามระเบียบที่ กกต.กำหนดเล็กๆน้อย ๆ แค่นี้ยังไม่สามารถกำกับ ดูแล ทีมงานที่มีไม่กี่คนให้ปิดป้ายให้เป็นไปตามระเบียบได้ ถ้าได้เป็นผู้ว่าฯ กทม.ที่มีพื้นที่กว่า 1,569 ตร.กม. เมื่อที่มีประชากรจริงและแฝงกว่า 10,820,921 คน. มีข้าราชการสามัญถึง 22,966 คน. ลูกจ้างประจำ 32,877 คน. ลูกจ้างชั่วคราว 16,511 คน. จะบริหารจัดการ ควบคุม ดูแล และบังคับให้เป็นไปตามกฎหมายได้อย่างไร... ตอบมาซิ... ตอบซิ และยังมีเรื่องๆอื่นๆที่ไม่เป็นไปประโยชน์ต่อคนในสังคมเป็นอย่างมาก จึงอยากเชิญชวนบุคคลทีไม่เห็นด้วยเข้าร่วมลงชื่อเพื่อถอดถอนออกจากการเป็น เลขาธิการ และยกเลิก สมาคมดังกล่าว เนื่องจากไม่เป็นผลดีต่อประเทศชาติ และยังขัดขวางความเจริญก้าวหน้าต่อบ้านเมือง

ล่าสุดเมื่อเวลา 8.00น. มีผู้ลงชื่อสนับสนุนแล้ว 124,917 คน และขออีกให้ถึง 150,000 คน!

หากถึง150,000รายชื่อแคมเปญนี้จะเป็นหนึ่งในแคมเปญที่มีคนที่ลงชื่อมากที่สุดบน Change.org

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ แฮปปี้หลังรับฟังงานกทม. ชมทำได้ดี บอกรัฐบาลยินดีให้ความร่วมมือ

นายกฯ แฮปปี้หลังรับฟังงาน กทม. ชมทำได้ดี แนะใช้ช่องทางสื่อสารผลงาน บอกรัฐบาลยินดีให้ความร่วมมือ ห่วงแท็กซี่-ไกด์ผี มะเร็งกัดกร่อนท่องเที่ยว มอบ ตร. เข้ม ขอบคุณผู้บริหาร กทม. ทำงานเข้มแข็ง -พัฒนากรุงเทพฯ

ห้ามพลาด! กทม. จัดยิ่งใหญ่งาน Bangkok Brand ระดมผลิตภัณฑ์ชุมชนอาหารอร่อยทั่วกรุง

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กรุงเทพมหานคร โดยสำนักพัฒนาสังคม ได้ดำเนินการคัดสรรผลิตภัณฑ์ Bangkok Brand ขึ้นเป็นครั้งแรก ในปีงบประมาณ 2557 และดำเนินการคัดสรรทุก 2 ปี เพื่อยกระดับผลิตภัณฑ์ให้มีมาตรฐานและมีเอกลักษณ์อย่างต่อเนื่อง กรุงเทพมหานครจึงได้ดำเนินการ

ซวยแล้ว! จ่อออกหมายจับเพิ่มอีกราย คดีตบทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว

5 ก.พ.2567 - พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (รอง ผบช.ก.)เรียกประชุมทีมสืบสวนสอบสวนในคดีเรียกรับผลประโยชน์อธิบดีกรมการข้าว

'เมียอธิบดีกรมข้าว' แฉแก๊งตบทรัพย์โทรจิกจนต้องอัดคลิป ล่อซื้อ แย้มหลักฐานเพิ่มเรื่อยๆ

นางธัญญรัตน์ ไชย์ศิริคุณากร ภรรยาของ นายณัฏฐกิตติ์ ของทิพย์ อธิบดีกรมการข้าว โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า