งานเข้า 'โจ นูโว' ถูกปลอมเฟซบุ๊กโพสต์ความเห็นการเมืองจนเสียหาย ร้องดีอีเอสจัดการ

“นักร้องดัง “โจ นูโว” เข้าร้องเรียนกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจเเละสังคมหลังถูกปลอมเฟซบุ๊ก มาหลายปี เจ้าตัวยืนยันมีเฟซบุ๊กส่วนตัวแค่บัญชีเดียว และไม่ได้เปิดสาธารณะ ดีอีเอส เร่งประสานตำรวจตามหามืออวตาร บทลงโทษตาม พ.ร.บ.คอมพ์ฯ คุกสูงสุด 5 ปี

1 มิ.ย. 2565 – นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) กล่าวว่า ขณะนี้กระทรวงดิจิทัลฯ ได้รับเรื่องร้องเรียนจาก “โจ นูโว” ว่าได้รับความเสียหายจากการที่มีเฟซบุ๊กปลอมในชื่อ โจ นูโว และมีการโพสต์แสดงความคิดเห็นต่างๆ โดยที่ตัวจริงไม่รู้เรื่อง จึงต้องการให้กระทรวงฯ ช่วยดำเนินการปิดกั้นเฟซบุ๊กปลอมเหล่านั้น

ทั้งนี้ กระทรวงดิจิทัลฯ ดำเนินการประสานไปยังเจ้าของแพลตฟอร์ม Facebook ให้ปิดกั้นบัญชีเฟซบุ๊กปลอมเหล่านั้น เพราะเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง อีกทั้งได้ประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ติดตามสืบสวนค้นหาตัวคนผิดที่สร้างบัญชีปลอมดังกล่าว เพราะสร้างความเสียหายให้กับเจ้าของบัญชีตัวจริง โดยจะดำเนินคดีถึงที่สุด ซึ่งตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ กำหนดโทษจำคุกไว้สูงสุด 5 ปี

“ขอฝากเตือนไปยังดารานักแสดงนักร้องทุกคนที่พบเพจปลอม เฟซบุ๊กปลอมที่มาใช้ชื่อ ใช้รูปของเราทำให้เกิดความเสียหาย อยากให้รีบดำเนินการแจ้งมาที่กระทรวงฯ หรือมีช่องทางออนไลน์ด้วยในระบบของเรา หรือจะแจ้งความที่เจ้าหน้าที่ตำรวจด้วยก็ได้ เพื่อรีบปิดกั้นก่อนที่จะกระทบต่อชื่อเสียงของดารานักแสดงด้วย” นายชัยวุฒิกล่าว

ด้านโจ นูโว กล่าวว่า รู้สึกท้อใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น เพราะที่ผ่านมา ถูกสังคมตั้งคำถาม ตลอดเวลา เเล้วตนเองต้องเป็นฝ่ายตอบ ถึงขนาด จ้างนูโว ขอไม่จ้างโจ ใครที่เกลียดผม ลงทุนทำขนาดนี้ มาคุยกันดีกว่า มาเป็นเพื่อนฝูงกันดีกว่า เราไม่ได้มีอะไรต่อกัน ผมไม่เคยทำอะไรให้คุณ คุณก็อย่าทำอะไรผมเลย อยู่กันอย่างสงบ ชีวิตผมก็ไม่ได้ดีไปกว่านี้ วอนว่าอย่าทำเลย วันนี้เลย ตัดสินใจ มาร้องที่กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจเเละสังคม พร้อมทั้งระบุว่า บัญชีเฟซบุ๊กส่วนตัวของจริงคือ www.facebook.com/khunjirayut แต่พบช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมามีผู้สร้างบัญชีปลอมขึ้นมา ทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ และของปลอมเขียนว่าของจริงด้วย เเละล่าสุด

“แอคเคาน์ปลอม ก็มี การโพสต์ว่าคุณชัชชาติซึ่งส่วนตัวไม่รู้เรื่องเลย เเละไม่ได้ทำ ร่วมถึงก็ถูกนำไป ลงความเห็นการเมืองตลอด จนทำให้ได้รับความเสียหาย คือคนที่ไม่เข้าใจเขาก็จะรังเกียจเรา วันนี้เลยตัดสินใจร้องขอให้ทางการช่วยเหลือ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พล.อ.ประวิตร'นำ พปชร.สัญจรหนองคาย ชมศักยภาพพื้นที่เศรษฐกิจชายแดน มุ่ง พัฒนาให้เจริญก้าวหน้าได้ พร้อมรับฟังปัญหาสะท้อนรัฐบาล-สภาฯ เร่งจัดการดูแลให้ชาวอีสาน

พรรคพลังประชารัฐ นำโดย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค พร้อมด้วย นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข และ รองหัวหน้าพรรค,นายชัยวุฒิ  ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรค, นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค, ,นางสาวตรีนุช เทียนทอง รองหัวหน้าพรรค ร่วมลงพื้นที่สัญจรที่โรงเรียนฮั่วเคียวกงฮัก เทศบาลเมืองหนองคาย อ.เมือง จ.หนองคาย โดยมีนายกระแสร์ ตระกูลพรพงศ์ สส.หนองคาย เขต 1 พรรคพลังประชารัฐให้การต้อนรับ

'ดร.อานนท์' โวย 'ดีอีเอส' ยังปล่อยคลิป 'วัคซีนพระราชทาน' ว่อนโซเชียล

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำสาขาวิชาสถิติศาสตร์ สาขาวิชาพลเมืองวิทยาการข้อมูล สาขาวิชาวิทยาการประกันภัยและการบริหารความเสี่ยง คณะสถิติประยุกต์

“ชัยวุฒิ” คืนถิ่นลานเกียร์ ดาวเด่นเวที ”IYA Forum 2023” ถอดรหัสประเทศไทย จากอดีต สู่ปัจจุบัน ถึงอนาคต

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ อีกหนึ่ง Speaker อดีตรุ่นพี่วิศวะจุฬาฯ (วศ 2533) มาร่วมวงเสวนา "ถอดรหัสประเทศไทย อดีต ปัจจุบัน และ อนาคต" ร่วมกับ อีกสามดาวเด่นแวดวงการเมืองยุคใหม่