'สกลธี' หนุนนักโทษลอกท่อ แฉเอกชนรับเงินงวดแรกแล้วทิ้งงาน หรือทำแบบชุ่ยๆ

4 มิ.ย.2565 - นายสกลธี ภัททิยกุล อดีตรองผู้ว่าฯกทม. โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า เห็นด้วยมากๆ ครับว่าควรจะเป็น “นโยบาย” ให้การลอกท่อในกรุงเทพฯ ทำโดยนักโทษชั้นดีจากกรมราชทัณฑ์ครับ…เพราะที่ผ่านมาพอเปลี่ยนมาเป็นการประมูลจากเอกชนก่อให้เกิดปัญหาทิ้งงานทำให้ต้องเสียเวลาในการฟ้องร้องไล่เบี้ยเอาจากเอกชนและทำให้การลอกท่อไม่เป็นไปตามแผนงานแถมคุณภาพงานก็ไม่ได้ครับ

ที่พบมากคือเอกชนจะฟันราคาจ้างงานด้วยวงเงินที่ต่ำมากๆ บางครั้งถึง 50% ทำให้ชนะได้งานไป แต่พอรับเงินงวดแรกไปแล้วมักจะทิ้งงานหรือถ้าไม่ทิ้งก็ทำแบบชุ่ยๆ ทำให้ประสิทธิภาพในการระบายน้ำไม่ได้ครับ การใช้นักโทษชั้นดีอาจจะแพงกว่าการเปิดประมูลแต่การทิ้งงานจะไม่มีและประสิทธิภาพดีกว่าแน่นอนครับ

ที่สำคัญคือนอกจากจะลอกท่อให้ได้ตามแผนโดยเน้นจุดเสี่ยงและจุดเฝ้าระวังก่อนแล้ว…ท่อแบบเก่าขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางไม่เกิน 60 ซม.ที่มีเป็นจำนวนมากต้องเร่งเปลี่ยนด้วยครับ ยังมีค้างอยู่เยอะตามแผนที่แต่ละเขตเสนอมาครับ ถึงบอกว่าจุดสำคัญของผู้ว่าฯ คือ ต้องหาเงินได้ไม่พอ ยังต้องใช้เงินเป็นโดยกระจายเงินไปตามเขตต่างๆ ให้ทั่วถึงด้วยครับ…ลุยเลยครับ หน้าฝนกำลังมาละครับ ให้กำลังใจ กทม.ครับ ⛈⛈⛈ #กรุงเทพฯดีกว่านี้ได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทักษิณ' โชว์แข็งแรง พลังเชื่อมั่น 'เศรษฐา' ยิ่งทรุด กรมคุก-รพ.ตำรวจ หนาวๆร้อนๆ

'จตุพร' คาดพลังสุขภาพ 'ทักษิณ' วัดอุณหภูมิอาการนายกฯ ได้ค่อนข้างชัดเจน ยิ่งโชว์แข็งแรง ขุมพลังเชื่อมั่นของ'เศรษฐา' ยิ่งทรุด ขณะที่กรมคุก-รพ.ตำรวจ ย่อมวิกฤต หนาวๆร้อนๆ ราวเรียวแรงอ่อนยวบ

บรรลัย! 'ทวี' ยัน ราชทัณฑ์-คุมประพฤติ ไร้อำนาจจำกัดการเคลื่อนไหว 'นช.ทักษิณ'

พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงความเคลื่อนไหว ของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมน

สสส.ร่วมกับภาคีเครือข่าย จัดกิจกรรม ‘พัก กะ Park’ เปลี่ยนสวนสาธารณะให้เป็นพื้นที่สุขภาวะ

กองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ร่วมกับ กรุงเทพมหานคร (กทม.), กลุ่ม we!park และภาคีเครือข่ายพัฒนาเมืองสุขภาวะและชุมชนสุขภาวะ (Healthy Space Alliance)

ส่องสุขภาพ'มอเตอร์ไซด์รับจ้าง'ใน กทม.

“มอเตอร์ไซด์รับจ้าง” เป็นอาชีพที่ใกล้ชิดกับชาวกรุงเทพฯ ทั้งรับส่งผู้โดยสารและเอกสาร ผลจากปัญหาจราจรและความเร่งรีบในการเดินทางของคนเมือง  แม้จะเป็นอาชีพที่เสี่ยงอันตรายบนท้องถนนกรุงเทพฯ แต่พวกเขาก็ไม่บอกลางานอิสระนี้ เพราะประกอบอาชีพได้ง่าย