'ไพศาล' แนะจับตาประชุมสภากทม.จันทร์นี้ เชื่อตั้งกมธ.สอบใช้งบ65 - สัญญาสายสีเขียว

5 มิ.ย. 2565 – นายไพศาล พืชมงคล อดีตกรรมการผู้ช่วย รองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์เฟซบุ๊ก paisal puechmongkol ระบุว่า

จะมีอะไรในวันจันทร์ที่จะถึงนี้????

1 ในที่สุดก็มีกำหนดการประชุมสภากรุงเทพมหานครแล้วในวันจันทร์นี้เวลา 14:00 น ซึ่งเป็นวันครบกำหนด 15 วันตามกฎหมาย

-น่าจะมีการตกลงกำหนดการประชุมสภากรุงเทพมหานครที่ถี่ยิบเพื่อให้ทันต่อการแก้ไขปัญหา

-น่าจะมีการตั้งคณะกรรมาธิการตรวจสอบการใช้งบ 65 ที่เหลืออยู่เพียง 94 ล้านบาท

-น่าจะมีการตั้งคณะกรรมาธิการตรวจสอบรถไฟฟ้าสีเขียว ทั้งเรื่องต่อขยายและภาระหนี้ กับเรื่องขยายเวลาการเดินรถของสายหลัก ซึ่งมีเบาะแสว่าเป็นการกระทำผิดกฎหมายอย่างร้ายแรง และเกิดความเสียหายมหาศาล เพื่อส่ง ปปช.ดำเนินการต่อไปและ

-น่าจะมีการแปรญัตติเพื่อเปลี่ยนแปลงงบปี 66 เพื่อนำมาทำนโยบายของผู้ว่าชัชชาติ

ก็คอยติดตามดูกัน

2 จะเริ่มการประชุมคณะกรรมาธิการงบประมาณของสภาผู้แทนราษฎร จะได้เห็นการทำงานแบบใหม่จากพรรคก้าวไกลและพรรคเสรีรวมไทย ทั้งรูปแบบการทำงาน ที่นำเทคโนโลยีสมัยใหม่ในการประมวลข้อมูลเอกสารงบประมาณทั้งหมดเป็นระบบ Excel และระบบประมวลผลในการตรวจสอบอย่างมีประสิทธิภาพ และข้อมูลที่แม่นยำ จนนักการเมืองเส็งเคร็งที่คิดแต่จะ โกงเงินงบประมาณไปแบ่งปันกันต้องหน้าแหกหน้าแตกจนเย็บไม่ติด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ถามจันทร์ส่องหล้าจะกล้าไหม? มี 3 คน เหมาะนั่ง ‘รมว.ต่างประเทศ’

ทำท่าจะล่มปากอ่าว เสียฤกษ์หมด แต่เมื่อเป็นไปแล้วคือรัฐมนตรีต่างประเทศลาออก หลังจากมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าตั้งรัฐมนตรีไม่ถึง 24 ชั่วโมง

'กูรูการเมือง' ชำแหละ! ปั่นเฟกนิวส์ 'วันนอร์' ไขก๊อกประธานสภา

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า เบื่อกาลวินาศมาถึง อะไรต่อมิอะไรก็วิปริตแปรปรวนไป

กุนซือใหญ่ ลั่น! แก้ กม.กลาโหม ให้ฝ่ายการเมืองโยกย้ายทหารได้ กำเริบมากไป

การมองทหาร เป็นภัยของฝ่ายการเมือง ถึงขั้นจะแก้กฎหมาย เพื่อป้องกันไม่ให้ทหารยึดอำนาจ เป็นการวอนหาเรื่อง ที่อาจเกิดเรื่องเมื่อใดก็ได้