เพจผู้ว่าชัชชาติ ชวนฟังเพลงสุดสัปดาห์ อยากให้มาสัมผัสความงามที่ซ่อนอยู่ในกทม.

10 มิ.ย.2565 - เฟซบุ๊กเพจ "ชัชชาติ สิทธิพันธุ์" ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โพสต์ว่า สุดสัปดาห์นี้ ชวนมาฟังเพลงทั้งวันเสาร์ และอาทิตย์ ในบรรยากาศสบายๆ กันครับ มาครบทั้ง โฟล์คซอง อคูสติก คลาสสิก ลูกกรุง สามช่า แน่นอนว่าฟรี ทั้ง 2 งาน หิ้วมาแค่เก้าอี้สนาม หรือเสื่อ ก็พอ

งานแรก เสาร์ที่ 11 มิ.ย. จัดโดย Museum Siam ชวนมานั่งเล่นบนลานหญ้า ฟังเพลงเพราะๆ บรรยากาศยามเย็น ชิลๆ กับ “วงนั่งเล่น” ร่วมด้วย “ธีร์ ไชยเดช” งานเริ่ม 17.30 น. สามารถเดินทางโดย MRT สถานนีสนามไชย ทางออก 1 ได้เลยครับ

ส่วนงานที่สอง วันอาทิตย์ 12 มิ.ย. เรามาสนุกต่อกันที่คลองเตย กับงาน “ดนตรีในสวน x คลองเตยดีจัง” เป็นความร่วมมือระหว่าง มูลนิธิอาจารย์สุกรี เจริญสุข และกลุ่มคลองเตยดีจัง และเครือข่ายอื่นๆ อีกหลากหลาย งานเริ่มตั้งแต่ 16.00 น. เป็นต้นไป เดินทางมาได้โดย

1. รถไฟฟ้าบีทีเอส สถานีพระโขนง/ เอกมัย/ ทองหล่อ หรือ MRT ลงศูนย์สิริกิติ์ แล้วต่อวินมอเตอร์ไซค์ ประมาณ 50 บาท

2. หรือลง BTS สถานีเอกมัย แล้วต่อรถสองแถวที่วัดธาตุทอง ลงรถบริเวณ 7-11 สาขาเคหะคลองเตย แล้วเดินต่อมาอีกราว 500 เมตรก็ได้เช่นกัน (รบกวนเดินทางมาด้วยรถสาธารณะนะครับ ไม่มีที่จอดรถบริการครับ)

วงที่จะขึ้นเล่น วงแรกคือ วง Immanuel String Orchestra เพลงที่จะเล่น Vivaldi Four Seasons และโชว์การเดี่ยวไวโอลิน 3 คน วง Immanuel String Orchestra มาจากชุมชนสลัมคลองเตย ดำเนินการโดยมูลนิธิดนตรีเพื่อชีวิต จัดการสอนดนตรีคลาสสิคในชุมชนคลองเตย ตั้งแต่ พ.ศ. 2543 (นับรวมก็ได้ 22 ปีแล้ว) ริเริ่มโดยมิชชันนารีชาวนอร์เวย์ 2 คน เพื่อจัดการสอนดนตรีคลาสสิคให้กับเด็กและเยาวชนในชุมชนแออัดคลองเตย โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย

วงที่สอง วงดนตรีคลองเตยดีจัง วงดนตรีเยาวชนในชุมชนคลองเตย ที่เริ่มต้นโดยการเปิดรับบริจาคเครื่องดนตรี และมีกลุ่มครูดนตรีอาสา เข้าสอนอย่างต่อเนื่องตลอด 9 ปี

และปิดท้ายด้วยวง Kasetsart Wind Symphony จะมาเล่นเพลงลูกกรุง เพลงลูกทุ่ง เพลงสมัยนิยม และเพลงสากล ให้เราฟังกันครับ

นอกจากนี้ ในงานวันอาทิตย์ ยังมีเวิร์กช็อปศิลปะ อาทิ ทำเข็มกลัด ทำหุ่นมือ จากคลองเตยดีจัง ให้ผู้ร่วมงานที่สนใจ ได้เข้าร่วมด้วย พร้อมกับช่วยกันรักษาความสะอาด รักษาระยะห่าง ป้องกันการแพร่ระบาดของโควิดนะครับ

อยากให้มากันครับ มาสัมผัสความงดงาม รายละเอียดต่างๆ ที่ซ่อนอยู่ ในกรุงเทพมหานครฯ ด้วยกัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สงกรานต์'รางน้ำ' พิกัดใหม่เล่นน้ำสุดฉ่ำ

สงกรานต์กรุงเทพฯ จุดเล่นน้ำสงกรานต์ยอดฮิตที่มีคนไทยและชาวต่างชาติเดินทางไปท่องเที่ยวอย่างคับคั่งเป็นประจำทุกปี คนจะนึกถึงถนนข้าวสาร เขตพระนคร หนึ่งในย่านท่องเที่ยวและจัดงานเล่นน้ำสงกรานต์ยอดนิยมเสมอมาของกรุงเทพฯ  รองลงมาสงกรานต์สีลมซึ่งปิดถนนให้เล่นน้ำสงกรานต์กันตลอดเส้นสีลม ยังมีพื้นที่ของคนกลุ่มความหลากหลายทางเพศ LGBTQ ที่จัดประกวดเทพีสงกรานต์ เดินขบวนพาเหรด การแสดงศิลป

กทม.เนรมิตเมือง 15 นาทีเป็นจริง สร้างพื้นที่สีเขียวอิ่มเอมใจทั่วกรุง

กทม.ทวีความรุนแรง เมืองจมฝุ่น การจราจรติดขัด ขาดแหล่งอาหาร สำรวจคนกรุงเผชิญรถติดเฉลี่ยวันละ 2 ชั่วโมง หรือใน 1 ปีชีวิตติดหนึบอยู่บนรถเท่ากับ

ศิลปะกลางแจ้งย่านเก่า หนุนกรุงเทพฯ เมืองที่ดีที่สุด

กรุงเทพฯ ยังคงได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก หลังนิตยสารท่องเที่ยวชื่อดัง DestinAsian ประกาศให้กรุงเทพฯ คว้าอันดับ 1 เมืองที่ดีที่สุด (Best Cities 2024)  ในประเภทเมืองที่เป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยว (Destination) ในเอเชียแปซิฟิก

สสส.ร่วมกับภาคีเครือข่าย จัดกิจกรรม ‘พัก กะ Park’ เปลี่ยนสวนสาธารณะให้เป็นพื้นที่สุขภาวะ

กองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ร่วมกับ กรุงเทพมหานคร (กทม.), กลุ่ม we!park และภาคีเครือข่ายพัฒนาเมืองสุขภาวะและชุมชนสุขภาวะ (Healthy Space Alliance)