มือปราบ 3 กีบ 'เลขาฯศชอ.' เปิดคู่มือ-ข้อปฏิบัติเมื่อโดนทัวร์นรกมาเยือน ไม่น่ากลัวอย่างที่คิด

10 มิ.ย.2565 - นายนพดล พรหมภาสิต เลขาธิการศูนย์ช่วยเหลือด้านกฎหมายผู้ถูกล่วงละเมิด bully ทางสังคมออนไลน์ (ศชอ.) โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า ใครโดนทัวร์ 3 กีบ เอารถมาจอดหน้าบ้าน เชิญทางนี้ "รอยตุ๊" เปิดกลยุทธ์รับมือแบบสรุปม้วนเดียวจบ แนะนำอย่าด่า อย่าตอบโต้ เก็บหลักฐานทั้งหมดมาให้ครบ พร้อมอาสาเดินเรื่องแจ้งความดำเนินคดีให้

คู่มือ-ข้อปฏิบัติ เมื่อโดนทัวร์ลง (จากประสบการณ์ตรง)

1. เขาดิ้น เขาร้อน พาพวก (ทัวร์) มารุมด่า-รุมถล่ม เพราะสิ่งที่เราเขียนไปจี้จุด ไปมีอิทธิพลส่งผลกระทบอย่างรุนแรงต่อความคิดของพวกมัน มันกำลังให้ความสำคัญกับเรา จงภูมิใจ

2. ให้พวกมันอ่านในสิ่งที่เราเขียน เราอย่าไปอ่านในสิ่งที่มันเขียน (no see no feel)

3. อย่าลบโพสต์ ไม่ต้องลบคอมเมนต์ ถ้าเปิด free comment ก็ให้เปิดไว้อย่างนั้น

4. อย่าไปตอบโต้ ใครจะ mention อะไรมาก็ไม่ต้องไปใส่ใจ นอกจากจะไม่ต้องรู้สึกรับรู้อะไรแล้ว ยังป้องกันเฟสโดนบล็อค โดนแบนอีกด้วย ถ้าเราเผลอไปด่าแล้วโดนรุมรีพอร์ท

5. เล่นเฟส โพสต์ไปตามปกติเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น

6. ถ้าอยากจะฟ้องดำเนินคดี ก็ส่งเรื่อง/มอบอำนาจให้ ศชอ. ช่วยเก็บข้อมูล ช่วยจัดการ (ส่ง link ต้นเรื่อง)

#ทัวร์ลงไม่น่ากลัวอย่างที่คิด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ลุ้น! 26 มี.ค.ศาลนัดพิพากษาคดี ’ทักษิณ’ ฟ้อง ‘ชวน’ หมิ่นประมาท ปมแก้ปัญหาชายแดนใต้

26 มีนาคม 67 นัด พิพากษา คดีอาญาที่ นายทักษิณ ชินวัตร ฟ้อง นายชวน หลีกภัย ข้อหาหมิ่นประมาท ต่อกรณีที่นายชวน หลีกภัย ได้บรรยายที่โรงเรียนการเมืองของพรรคประชาธิปัตย์ เมื่อปี พ.ศ.2555 โดยได้กล่าวถึงนโยบายการแก้ปัญหาในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ในสมัยรัฐบาลทักษิณ

'Viu' ชวนระทึกไปกับเกมแห่งชนชั้นของห้องเรียนนรก การบูลลี่รุนแรงในโรงเรียน

เรียกได้ว่าซีรีส์เกาหลีกับเรื่องราวการบูลลี่ในโรงเรียนนั้นมักจะมีให้เห็นอยู่เสมอ แต่สำหรับ “Pyramid Game เกมพีระมิด” นับเป็นซีรีส์ที่มีฉากการกลั่นแกล้งบูลลี่อย่างรุนแรงตั้งแต่เปิดเรื่อง สะท้อนด้านมืดและความอิจฉาริษยาในจิตใจของผู้หญิงที่อยากจะเอาชนะและเหยียบย่ำคนที่ไม่ชอบให้จมดิน

ดร.นิว ซัดทุเรศ ปัญหาของสามนิ้วไม่กี่คนแต่ผลักให้เป็นปัญหาของคนทั้งประเทศ!

ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ ดร.นิว นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก