มีสะดุ้ง! ‘รองผบช.น.’ เร่งรวบรวมหลักฐาน ขอหมายจับมือเผารถ ตร. แยกดินแดง

12 มิ.ย.2565-ที่สน.ดินแดง​  พล.ต.ต.ไตรรงค์ ผิวพรรณ รองผบช.น. เรียกประชุมชุดพนักงานสอบสวน มี พ.ต.อ.ทินกร สมวันดี รองผบก.น.5 พ.ต.อ.วัชรพล สุวนันทวงศ์ ผกก.สน.ดินแดง และ พ.ต.อ.ณรงค์ฤทธิ์ ทองแพ ผกก.(สอบสวน)สส.บช.น. เพื่อดำเนินคดีกับกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อความไม่สงบ จุดประทัด ปาขวดแก้ว เผารถสายตรวจ สน.ดินแดง ทำให้ทรัพย์สินทางราชการได้รับความเสียหาย หลังเมื่อวันที่ 11 มิ.ย.ที่ผ่านมา มีการจัดกิจกรรมเดินไล่ตู่ เพื่อแสดงออกถึงการขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ให้ลาออกจากตำแหน่ง ตั้งแต่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถึงอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ แต่มีวัยรุ่นบางกลุ่ม ขี่รถจักรยานยนต์มารวมตัวกันที่บริเวณสามเหลี่ยมดินแดง ทำให้เจ้าหน้าที่ คฝ.ต้องนำรถจีโน่ และยิงแก๊สน้ำตาเพื่อสลายกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าว

พล.ต.ต.ไตรรงค์ กล่าวว่า ได้เรียกประชุมในส่วนการสอบสวนดำเนินคดีกับผู้ชุมนุมที่ก่อเหตุทำลายทรัพย์สินทางราชการ โดยเมื่อคืนได้จับกุมผู้กระทำความผิดได้ 1 ราย พร้อมกับของกลางในการก่อเหตุบางส่วน โดยผู้ต้องหามีอายุกว่า 18 ปี ขณะนี้อยู่ระหว่างการพิสูจน์ทราบตัวบุคคลที่ร่วมชุมนุมและก่อเหตุในลักษณะที่ทำให้ทรัพย์สินราขการเสียหาย จากการที่รถตำรวจถูกเผา อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขอศาลออกหมายจับผู้ต้องหามาดำเนินคดี  ในส่วนของตัวรถทางกองพิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบ เก็บวัตถุพยานเพื่อรวบรวมประกอบสำนวนต่อไป

“ขอฝากเตือนประชาชนที่ร่วมชุมนุมว่า การชุมนุมเป็นสิทธิ์ของทุกคน แต่ต้องอยู่ในกรอบของกฎหมาย เพราะการทำให้ทรัพย์สินทางราชการเสียหายจะต้องได้รับโทษที่หนัก ขอให้ชุมนุมด้วยความสงบเรียบร้อย”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผงะ! พบศพเหลือแต่โครงกระดูก เกยซอกหินริมทะเล

ร.ต.ท.ณัฐธนน ลิ่มประจวบพงษ์ รอง สว.(สอบสวน) แจ้งว่า ขณะปฏิบัติหน้าที่ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.ปากพนังว่า พบโครงกระดูกมนุษย์ ริมแนวกั้นคลื่นริมชายทะเล ม.9 ต.ท่าพยา อ.ปากพนัง

ตำรวจไซเบอร์บุกทลาย 'แก๊งคอลเซ็นเตอร์' ชาวจีน กลางโรงแรมดัง

พ.ต.อ.ฐาปกรณ์ หนุมาศ ผู้กำกับการ 3 กองบังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 5 (ผกก.3 สอท.5) สืบทราบว่าแก๊งคอลเซ็นเตอร์

'ไมค์ ภาณุพงศ์' เคลื่อนไหวแล้ว หลังศาลออกหมายจับ เหตุเบี้ยวฟังพิพากษาคดีหมิ่นเบื้องสูง

กรณีนายภาณุพงศ์ จาดนอก แกนนำม็อบคณะราษฎร จำเลยในคดีมาตรา 112 ไม่ได้เดินทางมาฟังคำพิพากษาในวันนี้ ศาลจึงออกหมายจับ

ออกหมายเรียก 'บิ๊กโจ๊ก' ครั้งที่ 3 หากไม่มาพบจะขอศาลอนุมัติหมายจับ

มีรายงานแจ้งว่าคณะพนักงานสอบสวนในคดีเว็ปพนันออนไลน์บีเอ็นเคมาสเตอร์ ได้ประชุมคดีและมีมติ ดำเนินการออกหมายเรียกครั้งสุดท้ายเป็นครั้งที่ 3 โดยมีการออกหมายเรียกเป็นที่เรียบร้อยแล้ววานนี้ (27 มี.ค.)

ด่วน! ศาลออกหมายจับ 'ไมค์ ภาณุพงศ์' ไม่มาฟังคำพิพากษาคดี 112

ศาลนัดฟังคำพิพากษาคดี อ.2380/2564 ที่พนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 5 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายภาณุพงศ์ หรือ ไมค์ จาดนอก อายุ 28 ปี แกนนำม็อบคณะราษฎร เป็นจำเลย ในความผิดเกี่ยวกับความมั่นคงแห่งราชอาณาจักร ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112

นายกฯ กำชับตำรวจก้าวข้าม 'ต่อ-โจ๊ก' ลั่นไม่ขอยุ่งแล้ว ให้เป็นหน้าที่คกก.ตรวจสอบ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 2/2567 ว่า ในที่ประชุมได้กำชับเรื่องความขัดแย้งระหว่าง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ