ผบ.ตร. ขอให้แยกแยะสิทธิชุมนุมกับก่อเหตุวุ่นวาย คนละเรื่องกัน ม็อบทำตร.บาดเจ็บพิการเพียบ

13 มิ.ย.2565 - ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวถึงสถานการณ์การชุมนุมที่นัดรวมตัวก่อความวุ่นวายที่แยกดินแดงว่า  เจ้าหน้าที่จะพยายามใช้มาตรการเท่าที่จำเป็น เดินตามกรอบของกฎหมาย อะไรที่หลีกเลี่ยงได้ที่จะไม่ใช้กำลังเราก็จะไม่ใช้ เว้นแต่ว่าจำเป็นจริงๆ ขอให้แยกแยะเรื่องสิทธิ์การชุมนุมกับเรื่องการก่อเหตุมันคนละเรื่อง ตำรวจไม่เคยห้ามสิทธิ์ในการชุมนุมตามกฎหมาย แต่ที่เราจับอยู่ทุกวันเป็นการก่อเหตุความวุ่นวาย เมื่อวาน(12 มิ.ย.) ก็มีการจับปาระเบิด มีการยิงพลุใส่เจ้าหน้าที่ พวกนี้เป็นเรื่องของการก่อเหตุความวุ่นวายเจ้าหน้าที่ต้องดำเนินการตามกฎหมาย ฉะนั้นให้แยกให้ชัดเจน ถ้าชุมนุมไปตามกฎหมายไม่ใครเขาไปทำอะไร ได้กำชับการปฏิบัติต้องคำนึงถึงความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ด้วยเพราะที่ผ่านมาตำรวจได้รับบาดเจ็บพิการหลายคน แต่ก็ไม่หนักใจสามารถควบคุมสถานการณ์ได้

ขณะเดียวกันวันนี้ เวลา 16.30 น. แก๊งทะลุแก๊สนัดรวมพลที่สามเหลี่ยมดินแดง ไปกรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กราชวัลลภรักษพระองค์ ซึ่งเป็นบ้านพักของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา พร้อมย้ำ ข้อเรียกร้อง คือ1.พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และองคาพยพต้องลาออก 2.รัฐสภาต้องเปิดประชุมวิสามัญทันทีเพื่อรับร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับประชาชน และ3.ปฏิรูปสถาบันกษัตริย์ให้อยู่ภายใต้รัฐธรรมนูญตามระบอบ

อย่างไรก็ตามก่อนถึงเวลานัดหมายของมวลชน ที่บริเวณแยกสามเหลี่ยมดินแดง และบริเวณโดยรอบ  อาทิ บริเวณพหลโยธินซอย 2 บริเวณใต้ทางด่วนดินแดง บริเวณแยกราชปรารภ บริเวณแยกประชาสงเคราะห์ (หรือ แยกโบสถ์แม่พระ) และบริเวณถนนดินแดง ทางเข้า กทม.2  ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการเตรียมความพร้อมเพื่อรับมือ วางกำลังไว้ตามจุดต่างๆ อย่างแน่นหนาเพื่อไม่ให้มวลชนเข้ามาก่อเหตุสร้างความวุ่นวายในพื้นที่และอำนวยความสะดวกให้ประชาชนที่สรรจรไปมา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กต่าย' ยันไม่กระเหี้ยนกระหือรืออยากเป็นผบ.ตร. ไม่ติดใจถูกกล่าวหาหลอกนายกฯ

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รรท.ผบ.ตร. กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. ได้กล่าวพาดพิงจากประเด็นที่ลงนามคำสั่งให้พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ออกจากราชการไว้ก่อนว่า

เหยื่อ 'แก๊งนักรบ' โผล่อีก! ผู้บังคับบัญชาพาพลทหารมอบตัวแล้ว

จากกรณีที่นายวิ่งและนางสาวกุลนันท์ ชาว อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของ นายระพีพัฒน์ หรือแพต อายุ 16 ปี ได้นำคลิปหลักฐานขณะลูกชายถูกรุมทำร้ายร่างกาย

ชาวบ้านผวา! แจ้งตำรวจช่วย โจ๋ปาประทัดลูกบอล ยิงปืนทางเข้าชุมชน

พ.ต.อ.รักศักดิ์ เมฆจินดา ผกก.สภ.สำโรงใต้ จังหวัดสมุทรปราการ ได้รับแจ้งจากนายประเทศ เข็มนิล อายุ 65 ปี ชาว ตำบลสำโรงกลาง อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ

'โจ๊ก' ยื่นอุทธรณ์คำสั่งให้ออกจากราชการ ปูดแผนผังแก๊ง 4x100 สยบปีกพระพรหม

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) เดินทางมายังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อยื่นอุทธรณ์ต่อคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรม (ก.พ.ค.ตร.) กรณี พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ ร