'ภูมิใจไทย' จี้ กทม.เปิดเอกสารสาเหตุชายวัย 51 เสียชีวิต หลังมีข้อมูลไร้ประวัติเสพกัญชา

“ณัฏฐชนน” จี้ สำนักการแพทย์ เปิดเอกสารสาเหตุการตายของชายวัย 51 หลังแหล่งข่าวกทม. ระบุ ไม่มีประวัติเสพกัญชา ไม่ขัด “ผู้ว่าฯกทม. ” จ่อออกประกาศสกัดกัญชาในร.ร.

15 มิ.ย.2565 - ที่รัฐสภา นายณัฏฐ์ชนน ศรีก่อเกื้อ ส.ส.สงขลา และรองโฆษกพรรคภูมิใจไทย (ภท.) กล่าวว่า สืบเนื่องจากกรณีที่มีการระบุว่า มีชายวัย 51 ปี เสียชีวิตจากการเสพกัญชาเกินขนาดนั้น ขณะนี้ยังเป็นที่สงสัยดังนั้นจึงต้องเปิดเผยสาเหตุการเสียชีวิตว่าเกิดอะไร โดยจากแหล่งข่าวศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ระบุว่า ผู้เสียชีวิตรายดังกล่าวมีภาวะหัวใจล้มเหลว และญาติผู้เสียชีวิตบอกว่าไม่มีประวัติการเสพกัญชา จึงอยากให้สำนักการแพทย์กทม. และโรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์ ชี้แจงการใช้ชีวิตที่แท้จริง และเปิดเอกสารอย่างชัดเจน เกรงว่าจะกระทบกับประชาชน และการพิจารณาร่าง พระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) กัญชา กัญชง ที่อยู่ในชั้นกรรมาธิการ (กมธ.) สุดท้ายขอให้ประชาชนใช้กัญชาเพื่อการแพทย์ ด้วยปริมาณที่พอเหมาะ และตามคำแนะนำทางการแพทย์ ทั้งนี้ เข้าใจว่านายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯ กทม.) อาจจะไม่ได้เห็นข้อมูลที่เป็นเอกสาร แต่รับทราบผ่านทางการรายงานในห้องประชุมเท่านั้น

เมื่อถามว่า การที่นายชัชชาติออกมาพูดเรื่องดังกล่าวมีผลกระทบกับการเมืองหรือไม่ นายณัฏฐ์ชนน กล่าวว่า ไม่กระทบ เนื่องจากนายชัชชาติ มีอำนาจหน้าที่ดูแลในเรื่องสาธารณสุขภาพ อนามัยของชาวกทม.ซึ่งเป็นหัวใจหลัก เพราะฉะนั้นการที่นายชัชชาติเรียกสำนักการแพทย์มาให้ข้อมูล และให้นโยบายกับโรงเรียนในกทม. ที่มีการดูแลเรื่องปลอดกัญชาในโรงเรียนนั้น คือหน้าที่ของนายชัชชาติอยู่แล้ว แต่ต้องขอการยืนยันกับสำนักการแพทย์ถึงเรื่องชายที่เสียชีวิตด้วยเอกสารว่าเกิดจากอะไรกันแน่

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ภูมิใจไทย รุ่นใหม่ มีของ กับ ไชยชนก เลขาธิการพรรค 14 พ.ค. นับหนึ่งรีแบรนด์ดิ้ง

พรรคภูมิใจไทย หนึ่งในพรรคร่วมรัฐบาล ซึ่งก่อตั้งพรรคมา ก้าวเข้าสู่ปีที่ 16 ไปเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา 6 เม.ย โดยก่อนหน้านั้น พรรคภูมิใจไทย ได้มีการจัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2567

'อนุทิน' หอบแกนนำภูมิใจไทย อวยพร ปชป. ครบ 78 ปี 'เฉลิมชัย' ต้อนรับชื่นมื่น

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย และ น.ส.สุภานัน นิราษิท ภรรยา พร้อมด้วย พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รมว.ศึกษาธิการ นายทรงศักดิ์ ทองศรี รมช.มหาดไทย

พรรคภูมิใจไทย วางพานพุ่มถวายราชสักการะ เนื่องในวันพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช และวันที่ระลึกมหาจักรีบรมราชวงศ์ พุทธศักราช 2567

วันที่ 6 เมษายน 2567 เมื่อเวลา 07.00 น. ณ บริเวณปฐมบรมราชานุสรณ์ สะพานพระพุทธยอดฟ้า นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย นายไชยชนก ชิดชอบ เลขาธิการพรรค คณะกรรมการบริหารพรรค รัฐมนตรี สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง วา

ภูมิใจไทย ทำบุญพรรคก้าวสู่ปี 16 นักการเมืองร่วมคึกคัก ‘หนู-ท็อป’ จับมือไปด้วยกัน

ที่ทำการพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ถ.พหลโยธิน จัดพิธีทำบุญพรรคภูมิใจไทย “ก้าวสู่ปีที่ 16” โดยมี นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เป็นประธาน

'อนุทิน' จ่อถอดเทป 'เศรษฐา' จ้อสื่อนอก ลั่น 'กัญชาเสรี' อยู่ในนโยบายรัฐบาล

'อนุทิน' ยัน 'กัญชา' มีประโยชน์ทางการแพทย์-เศรษฐกิจ บรรจุในนโยบายรัฐบาลแล้ว หลังนายกฯ ระบุจะนำกลับบัญชียาเสพติด ชี้หากเปลี่ยนแปลงต้องแก้กฎหมายหลายตัว เยียวยาผู้ทำถูกต้อง