'วิษณุ' ยันเปิดกว้างเรื่อง กม.แต่งงาน 4 ฉบับ

'วิษณุ' เผยรัฐบาลเปิดกว้าง ไม่ปิดกั้นกฎหมายสมรสเท่าเทียมพรรคก้าวไกล สุดท้ายอยู่ที่ กมธ.พิจารณาบอกผสมผสานกันได้

16 มิ.ย.2565 - นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่สภาผู้แทนราษฎรมีมติรับร่างกฎหมายที่เกี่ยวกับการส่งเสริมความเท่าเทียมทางเพศทั้ง 4 ฉบับ และสุดท้ายการพิจารณาจะมีแนวทางเป็นไปตามร่างแก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ ฉบับที่... พ.ศ. หรือร่างกฎหมายสมรสเท่าเทียมของพรรคก้าวไกล (ก.ก.) ได้หรือไม่ว่า ไม่ทราบ อยู่ที่คณะกรรมาธิการวิสามัญ ซึ่งสามารถนำไปผสมผสานกันให้เข้ากันได้ ก็แล้วไป แต่หากผสมผสานไม่ได้ก็ต้องตัดสินใจอย่างใดอย่างหนึ่ง

เมื่อถามว่าร่างของพรรคก้าวไกลไม่เหมือนกับร่างของรัฐบาล เช่นการบำเหน็จบำนาญ จะสามารถพิจารณาให้เกิดขึ้นได้หรือไม่ นายวิษณุกล่าวว่า ก็เติมได้ หลักการของร่างรัฐบาลไม่ได้แคบ แต่เปิดกว้างให้มี พ.ร.บ.คู่ชีวิต ฉะนั้นจะใส่อะไรก็ใส่ไปไม่ขัดหลักการ

เมื่อถามว่า ยังต้องใช้ร่างรัฐบาลเป็นตัวหลักอยู่หรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า เห็นว่าสภาโหวตว่าอย่างนั้น จริงแล้วร่างกฎหมายอะไรเป็นตัวหลักไม่ได้มีความหมายอะไรมาก เพียงแต่เวลาเริ่มประชุม จะใช้ร่างรัฐบาลเป็นตัวตั้ง ตอนนั้นใครจะเลี้ยวซ้ายเลี้ยวขวาออกไปใช้มาตราของ พ.ร.บ.พรรคก้าวไกลก็สามารถดึงเข้ามาเทียบเคียงกันเป็นมาตราๆ ไปก็ได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'รังสิมันต์'แนะ 3แนวทางแก้ปัญหาเมียนมา!

กมธ.ความมั่นคงเชิญหน่วยงานเกี่ยวข้องถกสถานการณ์เมียนมา 'โรม' ชี้ปัญหาในเมียนมาก็เป็นปัญหาของไทย เหตุคนหนีอพยพข้ามแดน ลั่นไทยอยู่ในฐานะที่น่าไว้วางใจที่สุด ควรเป็นตัวกลางในการเจรจา

'ชัยธวัช'ลุ้นศาลรัฐธรรมนูญขยายเวลาสู้คดียุบพรรคเพิ่มอีกรอบ!

'ชัยธวัช' ลุ้นศาล รธน.ขยายเวลาสู้คดียุบพรรค มองเป็นข้อกล่าวหาที่ร้ายแรงต้องหาพยาน-หลักฐาน สู้อย่างเต็มที่ เชื่อปรากฎการณ์งูเห่าน้อยกว่า 'อนาคตใหม่' เหตุสถานการณ์ต่างกัน

'สมศักดิ์' บอกให้เกียรตินายกฯ ตัดสินใจเรื่องเก้าอี้!

'สมศักดิ์' ไม่หลุดปากมีชื่อนั่ง รมว.สาธารณสุข วอนให้เกียรตินายกฯเป็นคนตัดสินใจ ระบุ รมต.เก่าไม่ต้องกรอกประวัติใหม่ ไม่ขอตอบพร้อมไป สธ.หรือไม่ แต่นั่งมาแล้ว 2 ครั้ง เผย 'อนุชา' สบายดี แม้มีข่าวถูกปรับออก

'ก้าวไกล' หนุนแก้กฎหมายสกัดรัฐประหาร ลั่นกองทัพต้องอยู่ใต้รัฐบาลพลเรือน

นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม มีข้อเสนอให้สภากลาโหมเห็นชอบร่างแก้ไขเพิ่มเติมพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.) จัดระเบียบราชการกระทรวงกลาโหม (ฉบับที่…)