ติง 'ชัชชาติ' อย่าพูดอะไรมีนัยแอบแฝง หลังเล่นคำ 'พล.อ.ประยุทธ์' เป็นหัวหน้าประเทศ

16 มิ.ย.2565 - นายสุทิน วรรณบวร อดีตผู้สื่อข่าวสำนักข่าวต่างประเทศ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Sutin Wannabovorn ว่า นายชัชชาติพูดอะไรอย่าให้มีนัยแอบแฝงอย่าเล่นคำ อย่าคิดว่าคนไทยไม่รู้ทัน พลเอกประยุทธ์เป็นผู้นำรัฐบาลหรือหัวหน้ารัฐบาล ไม่ใช่ #"หัวหน้าประเทศ" #เล่นคำมีนัยบ่อยๆ ระวังไม่มีแผ่นดินให้เล่น

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯกทม. ให้สัมภาษณ์ถึงการเข้าประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือศบค.ชุดใหญ่ ที่ทำเนียบรัฐบาล ในวันที่ 17 มิ.ย. โดยมี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธาน ตอนหนึ่งว่า เราไปประชุม ศบค. ถ้าท่านจะให้แจ้งอะไร ก็คงพยายามเรียนตอบไปตามที่ท่านถาม และเราเป็นผู้น้อย เป็นแค่ผู้ว่าฯกทม. แต่ท่านเป็นหัวหน้าของประเทศ ก็คงแล้วแต่ท่าน และพรุ่งนี้คงได้เจอกัน ซึ่งยอมรับว่าตื่นเต้นที่จะเข้าทำเนียบรัฐบาล ไปประชุม ศบค.ในฐานะผู้ว่าฯกทม.เพราะไม่ได้เข้ามาแล้วตั้ง 7-8 ปี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' เผยเรียก 'สุชาติ' เข้าพบ ถามเรื่องพื้นที่จันทบุรี ไม่มีคุยปรับครม.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ขึ้นรถเดินทางกลับบ้าน เมื่อเห็นกลุ่มสื่อมวลชนที่ดักรออยู่จึงเดินลงมาทักทายอย่างอารมณ์ดี

'เสี่ยเฮ้ง' เข้าทำเนียบฯ ดอดขึ้นหลังตึกไทยคู่ฟ้า พบนายกฯ หลังมีชื่อนั่ง รมต.

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศทำเนียบรัฐบาล ในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่คาดว่ารายชื่อใกล้จะแล้วเสร็จ ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวบนตึกไทยคู่ฟ้าในช่วงบ่ายว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เรียกรัฐมนตรีที่มีรายชื่อติดโผเข้าพบ

'หมอชัย' โนคอมเมนต์ นายกฯ ทาบ 'จักรพล' นั่งโฆษกรัฐบาล

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสข่าวที่นายกรัฐมนตรีทาบทามนายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง