'ดร.นิว' จัดหนักเหตุ 10 ข้อ ทำไม 'ปิยบุตร' สมควรโดน ม.112 ตั้งนานแล้ว

'ดร.นิว'จัดหนักเหตุ 10 ข้อ ทำไม'ปิยบุตร'สมควรโดน ม.112 ตั้งนานแล้ว ซัดบิดเบือนให้ร้ายสถาบันพระมหากษัตริย์ เพื่อไม่ให้เข้าองค์ประกอบความผิดม.112 ปั่นกระแสชี้นำสร้างความเกลียดชัง หากปล่อยไว้มีแต่จะนำไปสู่การก่อจลาจลและสงครามกลางเมือง

17มิ.ย.2565-ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ “ดร.นิว” นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กภายหลัง นายปิยบุตร แสงกนกกุล แกนนนำคณะก้าวหน้าโดนดำเนินคดีในความผิดตามม.112 ว่า

ทำไมนายปิยบุตรสมควรโดน ม.๑๑๒ ตั้งนานแล้ว?

๑.นายปิยบุตรถือแนวทางผิดของคณะราษฎร ซึ่งเป็นเผด็จการลัทธิรัฐธรรมนูญหลอกลวงประชาชน และได้ขัดขวางการสร้างประชาธิปไตยที่แท้จริงมาโดยตลอด อีกทั้งคอยบ่อนทำลายความมั่นคงของสถาบันพระมหากษัตริย์อย่างบิดเบือน

๒.นายปิยบุตรถือแนวทางรุนแรง มีอนาธิปไตยเป็นข้อเสนอสูงสุด เพราะคอยชี้นำทางความคิดอย่างบิดเบือน สร้างแนวร่วมเพื่อปลุกระดมให้ลุกขึ้นสู้ มีแต่จะนำไปสู่ความแตกแยกและความรุนแรงในที่สุด

๓.นายปิยบุตรแอบอ้างคำว่า "วิชาการ" ในการบิดเบือนให้ร้ายสถาบันพระมหากษัตริย์ เนื้อแท้ของเขาจึงไม่ใช่นักวิชาการแต่อย่างใด เพราะไม่เคารพหลักวิชา มีแต่การบิดเบือนตามอำเภอใจเท่านั้น

๔.นายปิยบุตรระมัดระวัง การแสดงความเห็น การเขียน การพูดของตัวเขาเอง เพื่อไม่ให้เข้าองค์ประกอบความผิด ม.๑๑๒ แต่กลับคอยชี้นำทางความคิดให้คนอื่นออกหน้าทำผิดติดคุกติดตะรางแทนตัวเอง เป็นระยะเวลาเนิ่นนานมากกว่า ๑๐ ปี

๕.นายปิยบุตรไม่ได้มีความปรารถนาดีต่อสังคมไทย เพราะชุดความคิดของเขาบิดเบือนสร้างความแตกแยก หากยังปล่อยให้คนอย่างนายปิยบุตรลอยนวลอยู่นอกคุกต่อไป ก็มีแต่จะยกระดับความรุนแรงไปสู่การก่อจลาจลและสงครามกลางเมืองในที่สุด

๖.นายปิยบุตรไม่ได้มีเจตนาที่ดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ เพราะคอยบิดเบือนให้ร้ายและปั่นกระแสชี้นำสร้างความเกลียดชังมาโดยตลอด

๗.นายปิยบุตรเต็มไปด้วยความเห็นผิด จึงนำเสนอการปฏิรูปสถาบันพระมหากษัตริย์ของม็อบสามนิ้วที่ผิดหลักวิชา ซึ่งศาลรัฐธรรมนูญได้มีคำวินิจฉัยเป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อ ๑๐ พฤศจิกายน ๒๕๖๔ ว่าเป็นการใช้สิทธิเสรีภาพเพื่อล้มล้างการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (Constitutional Monarchy)

๘.นายปิยบุตรไม่ได้แสดงความคิดเห็นที่ต้องการเปลี่ยนเป็นสาธารณรัฐโดยตรง แต่เขามักแสดงการฝักใฝ่ต่อความเป็นสาธารณรัฐ เขาจึงมักหยิบยกการปฏิวัติฝรั่งเศสที่ล้าหลังและป่าเถื่อนล้มล้างสถาบันพระมหากษัตริย์ ขึ้นมาชี้นำในโอกาสต่างๆ อยู่เป็นประจำ

๙.นายปิยบุตรออกมาแก้ตัวด้วยการโกหกบิดเบือนว่า ไม่มีความเห็นใดของเขาที่หมิ่นประมาท ดูหมิ่น อาฆาตมาดร้ายพระมหากษัตริย์

๑๐.นายปิยบุตรเป็นตัวอย่างที่ชัดเจนที่สุดของความเป็น #กบฏนิยมล้นเกิน ที่คอยแพร่พันธุ์เชื้อโรคทางความคิด อีกทั้งเป็นภัยต่อความมั่นคงแห่งราชอาณาจักร ซึ่งเป็นปฏิปักษ์ต่ออำนาจอธิปไตยของปวงชนชาวไทยทั้งประเทศ

ดร.ศุภณัฐ
๑๖ มิถุนายน พ.ศ. ๒๕๖๕
#ประชาธิปไตยTheseries by ดร.ศุภณัฐ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หลบหน้าอยู่ไย 'อดีตบิ๊กข่าวกรอง' ยุก๊วนแก้ตัวแทนคณะราษฏร รับคำถ้าฝ่ายอนุรักษ์ดีเบต 2475

5เม.ย.2567- นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า

เอาแล้ว 'แดงลี้ภัย' อยากกลับบ้าน ขอ 'ดีลพิเศษ' ให้กับอีกหลายสิบชีวิตได้ไหม

นายธันย์ฐวุฒิ หรือ "หนุ่ม เรดนนท์" คนเสื้อแดงลี้ภัยในต่างประเทศ โพสต์ข้อความใน X บัญชี หนุ่มเรดนนท์@noomrednon ระบุว่า

'อ.ไชยันต์' โต้ 'อ.สุลักษณ์' ยันร่างรธน.ของร.7กล่าวถึงสภานิติบัญญัติ-การเลือกตั้งไว้ด้วย

'อ.ไชยันต์' ยกสาระสำคัญของเค้าโครงการเปลี่ยนแปลงรูปแบบการปกครอง ที่ร.7จะพระราชทาน โต้ อ.สุลักษณ์ ยันร่างรธน.มิได้เพียงเสนอให้มีนายกฯเท่านั้น แต่ได้กล่าวถึงสภานิติบัญญัติ และการเลือกตั้งไว้ด้วย

'นักเขียนซีไรต์' เปิดนโยบายทำลายชาติ เหตุ ปชช.โง่และโลภ เลือกนักการเมืองชั่ว

วิมล ไทรนิ่มนวล นักเขียนรางวัลซัไรต์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า นโยบายทำลายชาติอย่างเร่งด่วนคือ