'ชัชชาติ' ลั่นจุดยืนไม่นำครอบครัวมาเกี่ยวข้องงาน หลังลูกชายเผยอยากช่วยพ่อ

“ชัชชาติ” ยันไม่เอาครอบครัวมายุ่งเกี่ยวเรื่องงาน หลังลูกชายบอกหลังเรียนจบอาจมาช่วยงานพ่อระหว่างรอต่อปริญญาโท

20 มิ.ย.2565 - ที่ตลาดห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร (กทม.) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯกทม. ) กล่าวถึงผลการประชุมคณะผู้บริหารกทม. ครั้งที่ 9/2565 ว่า ในที่ประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) เมื่อวันที่ 17 มิ.ย. ที่ผ่านมา มีข้อมูลสำคัญอยู่ 2 มิติ ได้แก่ 1.กทม.ยังมีผู้ที่ยังไม่ได้รับวัคซีนเข็ม 3 หรือบูสเตอร์โดสอีกเป็นจำนวนมาก กทม.จึงจะเข้าไปกระตุ้น เพราะแม้วัคซีนไม่ได้กันป้องกันการติดเชื้อ แต่จะช่วยทำให้อาการเบาบางลง และ 2.นักท่องเที่ยวเริ่มกลับเข้ามามาก ซึ่งมากที่สุดคือ อินเดีย รองมาคือ มาเลเซีย สิงคโปร์ และสหรัฐอเมริกา เบื้องต้นได้สั่งการให้ฝ่ายวัฒนธรรมติดต่อสถานฑูตอินเดีย หารือแนวทางการกระตุ้นการท่องเที่ยวให้ชาวอินเดียมาท่องเที่ยวในกทม.

นายชัชชาติ กล่าวว่า สำหรับเรื่องงบประมาณประจำปี 2566 วันนี้(20 มิ.ย.) ประธานสภากรุงเทพมหานคร จะรับมอบเอกสารจากสำนักงบประมาณ ซึ่งหลังจากการพิจารณาแล้วเสร็จจะอัปโหลดงบประมาณลงเว็บไซต์ตามนโยบาย Open Bangkok เพื่อให้ประชาชนที่เป็นเจ้าของเงินทราบว่า กทม.นำเงินไปใช้อะไรบ้าง

นายชัชชาติ กล่าวต่อว่า ส่วนมาตรการสำหรับสถานประกอบการ สถานบันเทิง ผับบาร์ คาราโอเกะ ได้สั่งการให้สำนักงานเขตตรวจเข้มเรื่องมาตรการป้องกันโควิด-19 และมาตรการความปลอดภัย เช่น ทางหนีไฟ และทางเข้า-ออก โดยบ่ายวันนี้จะไปพบกับสำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล เพื่อหารือถึงแนวทางในการปรับบริการ เช่น การขอใบอนุญาต ให้เป็น One Stop Service หรือ E-Goverment เพื่อความโปร่งใส

นายชัชชาติ กล่าวถึงการไปลงพื้นที่ในโครงการผู้ว่าฯสัญจร ว่า สนุกเพราะได้แนวคิดและข้อมูล เช่น ไฟไม่สว่าง สายไฟรุงรัง โดยเบื้องต้นได้สั่งการให้สำนักการโยธายุติการก่อสร้างชั่วคราวบริเวณถนนวิทยุ และถนนสารสิน ในโครงการเอาสายไฟฟ้าลงดินที่เกิดปัญหาการปิดฝาท่อไม่เรียบ โดยสั่งยุติเป็นเวลา 3 วัน เพื่อแก้ปัญหาให้เหมือนกับถนนพระราม 3 ที่ได้ปรับปรุงไปแล้ว

ผู้สื่อข่าวถามถึงประเด็นที่ นายแสนปิติ สิทธิพันธุ์ ลูกชาย ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า จะกลับมาช่วยนายชัชชาติ ลุยงานกทม.นั้น นายชัชชาติ กล่าวว่าอยู่ห่างๆเลย แสนดีอย่าไปสนใจมาก เนื่องจากตนมีแนวคิดชัดเจนไม่อยากนำครอบครัวมาเกี่ยวข้องกับการทำงาน ไม่ได้ฟังเลย ไม่กล้าฟัง ไม่รู้ว่าพูดอะไรไปบ้าง แต่เห็นเขาให้สัมภาษณ์แล้วรู้สึกตกใจ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ด็อกเตอร์ป้ายแดง 'ขวัญ อุษามณี' ลุ้นอนาคตลงเล่นการเมือง!

ตำนานแฮชแท็กดัง #ขวัญรักโรงเรียน สานต่อด้านการศึกษาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดนางเอกหน้าแขก "ขวัญ-อุษามณี ไวทยานนท์" จุดพลุฉลองตำแหน่งด็อกเตอร์จบการศึกษาปริญญาด้านการเมืองเรียบร้อยแล้ว งานนี้ตั้งโต๊ะเคลียร์ผ่านรายการดัง โต๊ะหนูแหม่ม กับพิธีกรตัวแม่ หนูแหม่ม สุริวิภา ถึงเส้นทางอนาคตที่แว่วว่ามีลุ้นลงสนามการเมือง

'สุวัจน์' หวนคืนชื่อเดิม 'พรรคชาติพัฒนา' แต่งตั้ง สส.แจ้ เป็นรองหัวหน้าพรรค

พรรคชาติพัฒนากล้า เปิดการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2567 นำโดยนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า , นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ,

'ชัยเกษม' ออกตัวไม่เกี่ยวปรับครม. ผู้บริหารพรรคจะใช้ให้ทำอะไรก็ได้ สบายๆ

นายชัยเกษม นิติสิริ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินทางมาไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า การเดินทางมาไหว้วันนี้เกี่ยวอะไรกับการปรับ ครม.หรือไม่

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 20: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475 ในสายตาผู้ช่วยทูตทหารฝรั่งเศส)

(ต่อจากตอนที่แล้ว) ในรายงานลงวันที่ 24 กันยายน 1932 (พ.ศ. 2475) ของพันโท อองรี รูซ์ ผู้ช่วยทูตทหารบกและทหารเรือประจำสยาม ประจำสถานอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำสยาม มีความว่า

'เผ่าภูมิ' ปัดนายกฯ ส่งสัญญาณนั่งเก้าอี้รัฐมนตรี

นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวได้เดินทางมารับเอกสารกรอกแบบฟอร์มตรวจสอบคุณสมบัติรัฐมนตรี เรียบร้อยแล้ว ว่า ตนไม่ให้คอมเมนท์ ยืนยันว่าขณะ