'เพนกวิน' โพสต์ช่วยหาเสียงเลือกตั้ง อมธ. หวังตอกหน้าเผด็จการ

23 มิ.ย.2565 - นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน แกนนำม็อบราษฎร และผู้ต้องหาคดี 112 โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า 23 มิถุนา เลือกประชาธิปไตยให้ มธ. เพื่อนนักศึกษาธรรมศาสตร์ที่รักประชาธิปไตยทุกคนเพื่อนนักศึกษาธรรมศาสตร์ที่รักประชาธิปไตยทุกคน จากการต่อสู้บนท้องถนนที่ผ่านมา เพดานความคิดที่เรานักศึกษาดันและกระแสความเปลี่ยนแปลงที่เรานักศึกษาจุดได้ก้าวไปอย่างรวดเร็วจนรัฐไม่อาจหยุดยั้งได้ แม้ว่ารัฐจะใช้ทุกวิถีทางไม่ว่าจะเป็นกฎหมายและความรุนแรงปราบปรามพวกเรา แต่สุดท้ายแล้ว ผลการเลือกตั้งผู้ว่ากรุงเทพ ฯ ที่ผ่านมาเป็นข้อพิสูจน์ได้ดีว่าการปราบปรามของรัฐสามารถสกัดความคิดของประชาชนได้หรือไม่ และประชาชนส่วนมาก คิดเห็นอย่างไรกับรัฐบาลนี้

ถึงจุดนี้ ผมเชื่อว่าประชาชนหลายคนเล็งเห็นแล้วว่าการเลือกตั้งเป็นการแสดงพลังต่อเผด็จการได้อย่างสันติและทรงพลังมากที่สุด ดังนั้น แม้การเคลื่อนไหวบนท้องถนนจะมีอุปสรรค แต่นักศึกษาอย่างเราทุกคนสามารถแสดงพลังกดดันรัฐบาลได้โดยปราศจากความเสี่ยงใด ๆ ด้วยการเลือกพรรคที่มีจุดยืนฝ่ายประชาธิปไตยให้ชนะ ซึ่งเท่าที่สังเกตการหาเสียงและการดำเนินงานที่ผ่านมา ผมเห็นว่าคือ “พรรคคนธรรมศาสตร์” ซึ่งมีนโยบายสนับสนุนข้อเรียกร้องที่พวกเราต่อสู้กันมาอย่างชัดเจน

การเลือกพรรคคนธรรมศาสตร์มีประโยชน์ต่อประชาธิปไตย 3 ประการ ประการแรก จะเป็นการปลุกกระแสการเมืองให้เรามี อมธ. ที่สนใจการเมือง กล้าที่จะสู้เพื่อผลประโยชน์ของนักศึกษา และมุ่งมั่นที่จะสร้างประชาธิปไตยทั้งระดับมหาวิทยาลัยและระดับประเทศ ประการที่สอง จะเป็นการตอกหน้าเผด็จการอย่างชัดเจนว่าต่อให้จะคุมขังหรือปราบปรามพวกเราเพียงใด นักศึกษาธรรมศาสตร์ก็ไม่เปลี่ยนใจไปสนับสนุนเผด็จการ และประการสุดท้าย หากนักศึกษาธรรมศาสตร์ร่วมใจเลือกฝ่ายประชาธิปไตย ก็จะมีส่วนสนับสนุนให้ประชาชนเลือกฝ่ายประชาธิปไตยในการเลือกตั้งใหญ่ด้วย

ดังนั้น เลือกตั้ง อมธ. วันที่ 23 นี้ ผมขอแรงเพื่อน ๆ ที่รักประชาธิปไตยเลือกเบอร์ 3 พรรคคนธรรมศาสตร์ เพื่อประชาธิปไตยของธรรมศาสตร์และประชาชน ขอเชิญชวนเพื่อน ๆ ทุกคนมาเลือกเบอร์ 3 ด้วยกันนะครับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดร.เสรี สมเพช พรรคการเมือง ฝ่ายอนุรักษ์นิยม

ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กว่ากลุ่มอนุรักษ์ หรือกลุ่มเผด็จการตามการเรียกขานของฝ่ายประชาธิปไตย เคยคิดที่จ

มธ.จัดงาน 'วันสัญญา ธรรมศักดิ์' เปิดวงเสวนายกเคส ชั้น 14 สะเทือนกระบวนการยุติธรรม

มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ จัด “งานวันสัญญา ธรรมศักดิ์ ประจำปี 2567” มอบรางวัลนักศึกษากฎหมาย-เรียนดี สืบสานปณิธานปูชนียบุคคลด้านนิติศาสตร์ พร้อมจัดวงเสวนา “กระบวนการยุติธรรม ขั้นตอนบังคับคดีอาญา” ยกเคสตัวอย่าง “คดีชั้น 14 รพ.ตำรวจ” บนขั้นตอนที่ผิดเพี้ยน สั่นคลอนความเชื่อมั่นต่อระบบยุติธรรม-กฎหมายไทย

'ไมค์ ภาณุพงศ์' เคลื่อนไหวแล้ว หลังศาลออกหมายจับ เหตุเบี้ยวฟังพิพากษาคดีหมิ่นเบื้องสูง

กรณีนายภาณุพงศ์ จาดนอก แกนนำม็อบคณะราษฎร จำเลยในคดีมาตรา 112 ไม่ได้เดินทางมาฟังคำพิพากษาในวันนี้ ศาลจึงออกหมายจับ

ด่วน! ศาลออกหมายจับ 'ไมค์ ภาณุพงศ์' ไม่มาฟังคำพิพากษาคดี 112

ศาลนัดฟังคำพิพากษาคดี อ.2380/2564 ที่พนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 5 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายภาณุพงศ์ หรือ ไมค์ จาดนอก อายุ 28 ปี แกนนำม็อบคณะราษฎร เป็นจำเลย ในความผิดเกี่ยวกับความมั่นคงแห่งราชอาณาจักร ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112

อ้าปากก็เห็นลิ้นไก่! ดักคอ 'เฒ่าสามนิ้ว' บอกยกเลิก ม.112 หนัง 2475 เวอร์ชั่นใหม่จะปรากฏ

จากกรณีนายสุชาติ สวัสดิ์ศรี อดีตศิลปินแห่งชาติ โพสต์ข้อความว่า ยกเลิก 112 สิครับ หนังแอนิเมชันเรื่อง "2475 Dawn of Revolution" เวอร์ชั่นใหม่ถึงจะปรากฏ