ผู้ว่าฯกทม. จ่อลงนามประกาศพื้นที่ชุมนุม 6 โซน ให้ทดลอง 1 เดือนแล้วประเมินผล

23 มิ.ย.2565 - ที่ลานคนเมือง บริเวณหน้าศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯ กทม.) พร้อมด้วย พล.ต.อ.อดิศร์ งามจิตสุขศรี ที่ปรึกษาผู้ว่าฯกทม. , นายวสันต์ บุญหมื่นไวย์ ผู้อำนวยการเขตพระนคร กทม. , พ.ต.อ.ทศพล อำไพพิพัฒน์กุล ผกก.สน.สำราญฎร์ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทศกิจ ลงพื้นที่ดูสภาพบริเวณลานคนเมืองขณะนี้ เพื่อประเมินการใช้พื้นที่สำหรับให้กลุ่มต่างๆ จัดกิจกรรมทางการเมืองที่ประกาศจะใช้พื้นที่วันที่ 24 และ 25 มิ.ย.นี้

โดยนายชัชชาติ กล่าวถึงประเด็นในวันที่ 24 มิ.ย. จะมีการนัดชุมนุมใหญ่ที่ลานคนเมือง ว่า เป็นไปตามแนวทางพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) การชุมนุมสาธารณะ มาตรา 9 และกำลังร่างประกาศพื้นที่ชุมนุม 6 โซน ในพื้นที่กทม. แต่คงให้ใช้พื้นที่เต็ม 100 เปอร์เซ็นไม่ได้ ต้องเผื่อพื้นที่รองรับเหตุฉุกเฉิน ซึ่งต้องมีการเว้นระยะห่าง และถึงแม้ว่าไม่จำเป็นต้องขออนุญาตการขอใช้พื้นที่ แต่ต้องเป็นไปตามกฎหมาย โดย กทม.จะเป็นผู้อำนวยความสะดวก และตำรวจจะเป็นผู้ดูแลความสงบเรียบร้อย อีกทั้งจะมีการตรวจคนเข้า-ออก ซึ่งจะมีการอนุญาตใช้เครื่องเสียงเป็นรายกรณี เพราะอยู่ใกล้โรงเรียน วัด พร้อมกับมีรถสุขาเคลื่อนที่บริการให้

"เป็นสิ่งใหม่ที่ กทม.ประกาศ ต้องไปด้วยความระมัดระวังเหมือนกัน โดยจะทดลองในระยะเวลา 1 เดือน ซึ่งต้องมีการประเมินว่าเป็นผลดีกับประชาชนหรือไม่ เป็นไปตามเป้าหมายตามที่ให้มีการแสดงออก เคารพสิทธิเสรีภาพของผู้อื่น เนื้อหาไม่มีการละเมิด ถ้าประเมินแล้วว่าดี ก็สามารถต่อไปได้ ซึ่งจะมีการลงนามในเย็นวันนี้หรือภายในวันพรุ่งนี้เช้า ” ผู้ว่าฯกทม. กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' สวมเสื้อเหลืองเปิดโครงการจิตอาสา

นายกฯ สวมเสื้อเหลืองเปิดโครงการจิตอาสา ทำความสะอาดคลองใน กทม. เฉลิมพระเกียรติ 'ในหลวง' เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ

คปท.บุกกรมราชทัณฑ์ จี้นำ นช.ทักษิณ-ป่วยทิพย์ กลับมาลงโทษ

ที่กรมราชทัณฑ์ อ.เมือง จ.นนทบุรี กลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) ร่วมกับ ศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศปปส.) และ กลุ่มกองทัพธรรม 150 คน นำโดย นายพิชิต ไชยมงคล

เคาะนิรโทษกรรม นับคดีตั้งแต่ 1 ม.ค.48-ปัจจุบัน เรียกแกนนำม็อบถกหาเหตุจูงใจ

นายชูศักดิ์ ศิรินิล สส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ประธานคณะกรรมาธิการวิสามัญ พิจารณาศึกษาแนวทางการตราพระราชบัญญัตินิรโทษกรรม กล่าวภายหลังการประชุม กมธ. ว่า การประชุม กมธ. วันนี้ มีมติว่า ในสัปดาห์หน้า จะมีการเชิญบุคคลที่ส่วนใหญ่มีบทบาท

'ดร.เอ้' ลงพื้นที่พญาไท รับฟังปัญหาผังเมืองใหม่ ประชาชนสุดช้ำ แนะผู้ว่าฯ ต้องจริงใจ

ดร.เอ้ ลงพื้นที่พญาไท รับฟังปัญหาผังเมืองใหม่ ประชาชนสุดช้ำ แนะผู้ว่าฯ ต้องจริงใจ เปิดพื้นที่ให้ประชาชนมีส่วนร่วม อย่าเอื้อประโยชน์กลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง

นายกฯ แฮปปี้หลังรับฟังงานกทม. ชมทำได้ดี บอกรัฐบาลยินดีให้ความร่วมมือ

นายกฯ แฮปปี้หลังรับฟังงาน กทม. ชมทำได้ดี แนะใช้ช่องทางสื่อสารผลงาน บอกรัฐบาลยินดีให้ความร่วมมือ ห่วงแท็กซี่-ไกด์ผี มะเร็งกัดกร่อนท่องเที่ยว มอบ ตร. เข้ม ขอบคุณผู้บริหาร กทม. ทำงานเข้มแข็ง -พัฒนากรุงเทพฯ

ห้ามพลาด! กทม. จัดยิ่งใหญ่งาน Bangkok Brand ระดมผลิตภัณฑ์ชุมชนอาหารอร่อยทั่วกรุง

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กรุงเทพมหานคร โดยสำนักพัฒนาสังคม ได้ดำเนินการคัดสรรผลิตภัณฑ์ Bangkok Brand ขึ้นเป็นครั้งแรก ในปีงบประมาณ 2557 และดำเนินการคัดสรรทุก 2 ปี เพื่อยกระดับผลิตภัณฑ์ให้มีมาตรฐานและมีเอกลักษณ์อย่างต่อเนื่อง กรุงเทพมหานครจึงได้ดำเนินการ