'ชัชชาติ' วิ่ง 14 กม.ดูงานแยกลำสาลี จี้เร่งคืนพื้นที่ผิวจราจร หลังครบกำหนดวันนี้

25 มิ.ย.2565 - ที่แยกลำสาลี เขตบางกะปิ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) เดินทางลงพื้นที่ตรวจติดตามจุดที่มีการก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม และโครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ซึ่งในวันนี้ (25 มิ.ย.) จะมีการคืนผิวจราจรให้ผู้ใช้รถใช้ถนนในบางส่วน ภายหลังจากการวิ่งจากสวนลุมพินี เมื่อเวลา 05.26 น. ที่ผ่านมาเป็นระยะทางราว 14 กิโลเมตร โดยมีนายวิศณุ ทรัพย์สมพล รองผู้ว่าฯ กทม. , นายไทวุฒิ ขันแก้ว ผอ.สำนักการโยธา, นายนพ ชูสอน ผอ.เขตบางกะปิ , พ.ต.ท.ยิ่งยศ ฉชาดปรุ รอง ผกก.สน.หัวหมาก และคณะทำงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมตรวจติดตามในครั้งนี้ด้วย

นายชัชชาติ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้เราเคยมาเยี่ยมเยียนไปแล้ว ซึ่งบริเวณแยกลำสาลีเป็นแยกที่รถมาจากจุดอื่นๆ ผ่านเยอะ และมีการก่อสร้างรถไฟฟ้าอีก ทำให้เลนการจราจรมันน้อยลง โดยเราก็พยายามเร่งรัดพื้นที่บริเวณนี้ให้แล้วเสร็จโดยก่อนหน้านี้ก็มีเปิดสะพานรามคำแหง

นายชัชชาติ กล่าวต่อว่า พื้นที่ตรงนี้เป็นคอขวด จึงเป็นนโยบายที่จะต้องคืนพื้นที่ให้เร็วที่สุด ซึ่งก่อนหน้านี้มีกำหนดเสร็จสิ้นอยู่ที่วันที่ 25 มิ.ย. โดยวันนี้ก็ลงมาดู และพบว่าเสร็จสิ้นจริงๆ นอกจากนี้ยังได้กำชับเรื่องทางม้าลาย เพราะประชาชนยังจะต้องสัญจรผ่าน ส่วนเรื่องท่อระบายน้ำก็มีการลอกท่ออยู่เป็นระยะ

“ผมว่าร่วมมือ ร่วมใจ เราทำได้แน่นอน มันไม่ได้ยากเกินหรอก แต่ขอให้เอาจริงเอาจัง และทุกอย่างมันอยู่กับผู้รับเหมาอยู่แล้ว ขอให้เร่งรัดและคืนพื้นที่ให้เรา” ผู้ว่าฯกทม. กล่าว

ด้านพ.ต.ท.ยิ่งยศ กล่าวว่า พื้นที่ดังกล่าวใช้ระยะเวลาก่อสร้างมาแล้วกว่า 4 ปี และเส้นถนนลำสาลีนี้ มีรถไฟฟ้าสายสีส้มและสีเหลืองตัดกันอยู่ และเป็นช่องทางที่เราจะระบายรถออกไปเส้นต่างๆ เช่น ลาดพร้าว หรือศรีนครินทร์ เมื่อได้คืนพื้นผิวการจราจรก็เชื่อว่าจะดีขึ้น

ผู้สื่อข่าวถามว่า ในโครงการที่เร่งด่วนทั้ง 15 โครงการที่ยังช้าอยู่ จะดำเนินการอย่างไรต่อบ้าง นายไทวุฒิ กล่าวว่า ที่เราพยายามเร่งรัดอันดับแรก คือ การคืนพื้นที่ ให้มีการสัญจรได้สะดวก ให้เพิ่มพวกทางม้าลาย และไฟสัญญาณ หลังจากนั้นเราก็มาเร่งเปิดโครงการ เช่น ทางลอดราชพฤกษ์ เราก็จะเปิดในเดือน ก.ย. ส่วนทางลอดจรัญและทางแยกไฟฉาย จะเปิดในเดือน ส.ค.

ด้านนายชัชชาติ กล่าวเสริมขึ้นมาว่า “พวกเราจำไว้เลยนะ เดี๋ยวเราจะวิ่งไปดูกัน วิ่งไปดูงาน”

ผู้สื่อข่าวถามอีกว่า ปัญหา และอุปสรรคคืออะไร นายไทวุฒิ กล่าวว่า เรื่องของการทำงานที่มีเส้นทางระยะยาว การจราจร เรื่องของการเปิด-ปิดเส้นทางก่อสร้าง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง