จุก! ย้อนเกล็ด 3 นิ้ว เสนอผู้พิพากษามาจากการเลือกตั้ง

แฟ้มภาพ

26 มิ.ย.2565 - จากกรณีม็อบ "คณะราษฎรยังไม่ตาย" จัดกิจกรรมชุมนุมที่ลานคนเมือง โดยเรียกร้องให้ผู้พิพากษามาจากการเลือกตั้ง เมื่อวันที่ 24 มิถุนายนที่ผ่านมา

ล่าสุด นายภัทร เหมสุข นักวิชาการอิสระ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า "กว่าจะสอบเป็นผู้พิพากษาได้ต้องคัดคนแล้วคัดคนอีกว่าเก่งจริง แม่นกฎหมายจริง และมีสภาพจิตใจที่เหมาะสม ต้องฝึกทำงานในศาลมานานพอ

สิ่งที่ควรเรียกร้องคือให้บรรดานักการเมืองต้องสอบเข้มในความรู้ด้านการเมืองการปกครองตั้งแต่ อบต.ถึง สส. สว. ถึงจะมีสิทธิ์ลงสมัครน่าจะดีกว่า ใครสอบตกถือว่าขาดคุณสมบัติลงสมัคร อนาคตเมืองไทยน่าจะดีกว่านี้"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘ผบ.ตร.’ แฉ!มีขบวนการอยู่เบื้องหลังป่วนขบวนเสด็จฯ อีก 2 วัน ออกหมายจับ

‘บิ๊กต่อ’​ ขอเวลา ไม่เกิน​  2 วัน​ ออกหมายจับ​  -​ถอนประกัน​ ม.112  กลุ่มป่วนขบวนเสด็จ​ เชื่อ​ เป็นขบวนการในประเทศ​ ชี้​ มีคนอยู่เบื้องแนะเลี่ยงข้อกฎหมาย​ ลั่น​ ตำรวจทุกนายถวายความปลอดภัยด้วยชีวิต​

ถาม ’ตะวัน’ เคยสงสัยหรือไม่ สามนิ้ววัยกลางคน สู้เพื่อคนรุ่นใหม่หรือหลอกใช้เด็ก

น้องตะวันเคยตั้งคำถามกับตัวเองบ้างไหม? ทำไมสามนิ้วคนรุ่นใหม่ถึงต้องออกมาเคลื่อนไหวในลักษณะที่ล่อแหลมสุ่มเสี่ยงต่อการผิดกฎหมาย

พี่คนดี ร่ายกลอนกรีด ‘แดดดี้’ ตาขาว ไม่กล้าเตือนพฤติกรรมเด็กซ่าตรงๆ

รอบนี้พวกชูนิ้วไม่ครบด้วยกัน ก็ไม่เห็นมีใครจะกล้าออกหน้าหนุน พฤติกรรมของเด็กซ่าสักราย แต่นางอาจจะยังไม่รู้หรอกว่าเขาเริ่มจะ เท กันแล้ว

รุ้ง-ปนัสยา ปลุกสู้กับความกลัว ลั่นเรามาไกลเกินกลับไปนับหนึ่ง

รุ้งบอก การต่อสู้ไม่ได้มีเพียงทางเดียว สู้ในสภา สู้บนท้องถนน สู้ในระบบ สู้ในศาล สู้ในคุก สู้จากต่างประเทศ เราต้องสู้ในทุกทางร่วมกันเพื่อให้เกิดความเปลี่ยนแปลงได้

3นิ้วปลุกม็อบ ชุมนุมหน้ารัฐสภา กดดัน ‘ส.ว.’ 23 พ.ค.นี้ ลั่นต้องไม่สวนมติปชช.

ขอเชิญพี่น้องประชาชนผู้เป็นเจ้าของอำนาจอธิปไตยที่แท้จริง มาร่วมกันยืนยันในหลักการว่าสมาชิกวุฒิสภาต้องไม่โหวตสวนมติของประชาชน