พ่อแม่ 'น้องปุ้ม' ญาติ 'ลิซ่า BLACKPINK' ภูมิใจคว้าแชมป์ K-1

เปิดอกพ่อแม่ 'น้องปุ้ม จันทกานต์' หรือ 'พญาหงส์' ชาวบุรีรัมย์ 'ญาติลิซ่า' นักชกหญิงไทยคนแรกคว้าแชมป์มวย K-1 แม่เผยลูกสาวเข้าค่ายมวยตั้งแต่ 9 ขวบ มี 'บัวขาว' เป็นไอดอล

29 มิ.ย.2565 - นายอภิชัย มโนบาล และ น.ส.วิลาวัลย์ สาระรัมย์ ชาว อ.บ้านด่าน จ.บุรีรัมย์ พ่อและแม่ของ “น้องปุ้ม” จันทกานต์ มโนบาล หรือ “พญาหงส์ อโยธยาไฟท์ยิม” นักชกหญิงไทยคนแรก รุ่น 45 กิโลกรัม ที่คว้าแชมป์เค-วัน (K-1)รายการศิลปะการต่อสู้ชื่อดังของโลก ในการแข่งขันเค-วัน เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 25 มิ.ย.ที่ผ่านมาต่างรู้สึกภูมิใจที่ลูกสาวสามารถคว้าแชมป์มวยหญิงคนแรกในรายการดังระดับโลก ถือเป็นอีกคนที่สร้างชื่อเสียงให้กับตระกูลมโนบาล ซึ่งน้องปุ้ม เป็นลูกพี่ลูกน้องกับ “ลิซ่า BLACKPINK” ศิลปินชื่อดังระดับโลก เนื่องจากตาของลิซ่าเป็นพี่ชายของปู่ “น้องปุ้ม จันทกานต์” ซึ่งนอกจากจะสร้างความภาคภูมิใจให้กับครอบครัวแล้ว ยังสร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัดบุรีรัมย์ และประเทศไทยด้วย

นายอภิชัยผู้เป็นพ่อ บอกว่า ถึงแม้จะแยกทางกับแม่ของน้องปุ้มแล้ว แต่ยังทำหน้าที่ความเป็นพ่อและแม่เหมือนเดิม ปัจจุบันน้องจะอาศัยอยู่กับแม่ที่ อ.บ้านด่าน ซึ่งยังดูแลถามไถ่ความเป็นอยู่ของน้องตลอด และตอนที่น้องยังเด็กขึ้นชกตามเวทีมวยวัดในพื้นที่ ก็จะหาโอกาสไปเชียร์ให้กำลังใจน้องอยู่เรื่อยๆ หลังจากที่น้องไปเรียนที่กรุงเทพฯ และได้ไปแข่งในรายการสำคัญๆ ก็จะส่งข้อความไปให้กำลังใจลูกทุกครั้ง ก็ดีใจและภูมิใจในตัวลูกสาวที่สามารถคว้าแชมป์มวยหญิง เค-วัน คนแรก ถือเป็นความสำเร็จอีกขั้นขอเป็นกำลังใจให้ลูกตั้งใจฝึกซ้อมควบคู่กับการตั้งใจเรียน และขอให้ประสบความสำเร็จตามที่ลูกหวัง

น.ส.วิลาวัลย์ ผู้เป็นแม่เล่าว่า ลูกสาวเข้าค่ายฝึกซ้อมมวยในตัวเมืองบุรีรัมย์ ตั้งแต่อายุ 9 ขวบ ยอมรับว่าตอนเด็กๆ น้องถูกรุ่นพี่ที่เป็นผู้ชายแกล้งจนมีอาการท้อไม่อยากซ้อมหลายครั้ง แต่พยายามเคี่ยวเข็ญผลักดันน้องมาตลอด จนน้องได้ทุนเข้าเรียนที่โรงเรียนกีฬา จ.นครราชสีมา ก่อนจะได้ไปอยู่ในค่ายอโยธยา ได้ขึ้นชกในหลายรายการ ได้แชมป์มาหลายแชมป์ ก่อนหน้านี้เพิ่งได้เหรียญทองแดง ในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ 2021 ที่ประเทศเวียดนาม และล่าสุดได้แชมป์เค-วัน มวยหญิงคนแรก ก็ภูมิใจในตัวลูกสาวมาก

“กว่าน้องปุ้ม จะมาถึงวันนี้ผ่านอะไรมาหลายอย่าง แต่ด้วยความคนขยัน มุ่งมั่นตั้งใจฝึกซ้อมจึงทำให้มีวันนี้ และคอยส่งกำลังใจไปให้ลูกเรื่อยๆ ซึ่งน้องเคยบอกว่าอยากจะประสบความสำเร็จเหมือนพี่บัวขาว บัญชาเมฆ นักชกขวัญใจมหาชน ที่คว้าแชมป์ทั้ง K-1 , THAI FIGHT และคุนหลุนไฟต์ และแชมป์อื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งเชื่อว่าลูกสาวจะทำตามฝันได้”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บุรีรัมย์'ต้อนรับตัวท็อปของโลก ก่อนเปิดฉาก 'โกลด์ มาราธอน'แรก27 ม.ค.นี้

“บุรีรัมย์ มาราธอน 2024 พรีเซนเต็ด บาย น้ำแร่ธรรมชาติ ตรา ช้าง" จัดพิธีต้อนรับนักวิ่งระดับท็อปของโลกอย่างยิ่งใหญ่ บริเวณอ่างเก็บน้ำห้วยจรเข้มาก อ.มือง จ.บุรีรัมย์ แหล่งท่องเที่ยวและแลนด์มาร์คที่สำคัญ จุดชมพระอาทิตย์ขึ้น-ตก และเป็นที่อาศัยของนกกระเรียนพันธุ์ไทยหายาก โดยชาวบ้านแห่ต้อนรับและส่งกำลังใจให้นักวิ่งระดับโลกที่ร่วมงาน ตลอดเส้นทางเนืองแน่น บรรยากาศสุดอบอุ่นและประทับใจ ก่อนเปิดฉากสู่งานวิ่งมาตรฐานโลกระดับ Gold Label ระยะมาราธอน อย่างเป็นทางการปีแรก รายแรก-รายเดียวของไทยและ Gold มาราธอนแรกของโลกในรูปแบบไนท์รัน ด้านผู้ว่าฯบุรีรัมย์เผยเตรียมเลี้ยง “หมูกระทะ” นักวิ่งที่พิชิตสถิติใหม่ Beat your Buriram Marathon Personal Best หรือ NEW PB ได้สำเร็จ

'บุรีรัมย์' อากาศเย็น ต่ำสุด 14 องศาฯ คนแห่เดิน-วิ่ง ออกกำลังกาย

หลังสภาพอากาศหนาวเย็นลงอย่างต่อเนื่อง อุณหภูมิลดต่ำอยู่ที่ 14 องศาเซลเซียส ประชาชนชาวบุรีรัมย์ ทั้งเด็ก วัยรุ่นหนุ่มสาว และผู้สูงอายุ ต่างพากันออกกำลังกายด้วยการเดิน วิ่ง รอบคลองละลมโบราณ ในเขตเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ เพื่อเสริมสร้างสุขภาพร่างกายให้แข็งแรง ป้องกันเจ็บป่วยด้วยโรคทางเดินหายใจ

'กฤตภัทร'ดาวรุ่งยามาฮ่า พร้อมบิดโมโต3 ศึกใหญ่'ไทยแลนด์จีพี 2023'

บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ตอกย้ำบทบาทผู้นำมอเตอร์สปอร์ตของประเทศไทย เดินหน้าโครงการ “Road To The World Class”ส่ง "ไอเดีย" กฤตภัทร เขื่อนคำ นักแข่งดาวรุ่งร่วมเป็นส่วนหนึ่งของ ศึก"OR ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2023" โดยใช้สิทธิไวลด์การ์ดในคลาสโมโตทรี ณ ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ วันที่ 27-29 ตุลาคม 2566

พบฝูงช้างป่า 12 ตัว ออกหากิน-เล่นน้ำ ในเขต 'ป่าดงใหญ่' บุรีรัมย์

เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดงใหญ่ จ.บุรีรัมย์ ติดตั้งกล้อง NCAPS อัตโนมัติ บันทึกภาพคลิปฝูงช้างป่าใหญ่ 12 ตัว ขณะเดินหากินตามป่า และลงเล่นน้ำในเขตป่าดงใหญ่ พร้อมเฝ้าระวังและผลักดันช้างให้กลับเข้าป่า

'บุรีรัมย์ มาราธอน 2024' จัดใหญ่ฉลอง'Gold Label' รายแรก-รายเดียวของไทย

สร้างประวัติศาสตร์ครั้งใหญ่ “บุรีรัมย์ มาราธอน 2024 พรีเซ็นเต็ด บาย เครื่องดื่มตราช้าง” แถลงข่าวการจัดการแข่งขันปีที่ 8 การันตีสเกลงานอลังการ ฉลองวาระสำคัญในการได้รับมาตรฐานโลกระดับ Gold Label ระยะมาราธอน ปีแรก รายแรก-รายเดียวของไทยและ Gold มาราธอนแรกของโลกในรูปแบบไนท์รัน ภายใต้คอนเซ็ปท์ Let’s Gold Together พร้อมเชิญชวนนักวิ่งสู่ปีทองไปด้วยกัน กับ Gold แรก 27 มกราคม 2567 ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ คาดมีนักวิ่งไทย-เทศ และอีลีทระดับ Top ตบเท้าร่วมงานมากกว่า 3 หมื่นคน

'วาน เดอร์ ดริฟต์' คว้าชัย'คาร์เรร่า คัพ' สนาม 7 สุดมันส์ที่ช้าง อินเตอร์ฯ

ศึกซูเปอร์คาร์ระดับเวิลด์คลาส รายการ “ปอร์เช่ คาร์เรร่า คัพ เอเชีย 2023” ดวลความเร็วสนาม 7 สุดมันส์ ตื่นตาตื่นใจแฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทย ผลปรากฏว่า คริส วาน เดอร์ ดริฟต์ ยอดนักแข่งระดับโลกชาวนิวซีแลนด์จาก ทีม เชี่ยงไฮ้ ยอนด้า ชิงจังหวะโค้งแรกผงาดคว้าชัยไปครองอย่างดุเดือด ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา