'ศรีสุวรรณ' หอบพยานหลักฐานชงสน.บางเขน เอาผิด 'ณัฐวุฒิ-บก.ลายจุด-ลูกนัท' จัดคาร์ม็อบ

'ศรีสุวรรณ'รุดให้ถ้อยคำ สน.บางเขน หลังอัยการสั่งสอบเพิ่มเอาผิด'ณัฐวุฒิ-บก.ลายจุด-ไฮโซลูกนัท ' จัดคาร์ม็อบคอลเอ้าท์ 29 ส.ค.64 พร้อมนำพยานหลักฐานที่มัดตัวมายื่นเพิ่มเติมด้วย ลั่นไม่ปล่อยให้บุคคลใดย่ามใจจัดกิจกรรมปั่นป่วนสังคมได้

'ศรีสุวรรณ'รุดให้ถ้อยคำ สน.บางเขน หลังอัยการสั่งสอบเพิ่มเอาผิด'ณัฐวุฒิ -บก.ลายจุด- ไฮโซลูกนัท ' จัดคาร์ม็อบคอลเอ้าท์ 29 ส.ค.64 ชี้ กีดขวางทางสัญจรสร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับประชาชนในขณะที่ปัญหาการแพร่ระบาดของโควิด-19 ยังมีอยู่

29 มิ.ย.2565 - เมื่อเวล 09.00 น. ที่สถานีตำรวจนครบาลบางเขน นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ได้เดินทางมาพบ พ.ต.ท.สราวุธ บุตรดี รอง ผกก.(สอบสวน) สน.บางเขน เพื่อให้ถ้อยคำและมอบพยานหลักฐานเพิ่มเติม หลังอัยการสั่งให้มีการสอบสวนเพิ่มเติมกรณีนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เลขาธิการ นปช. นายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด และนายนายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย หรือ ไฮโซลูกนัท และพวก ซึ่งร่วมกันจัดกิจกรรม Car Mob Call Out เมื่อวันที่ 29ส.ค.64 ปีที่แล้ว โดยมีฐานความผิดหลายข้อหา อันก่อให้เกิดผลกระทบต่อความสงบเรียบร้อยของบ้านเมือง

นายศรีสุวรรณ ระบุว่า กรณีดังกล่าวเป็นผลจากการที่สมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษกลุ่มบุคคลดังกล่าวไว้ต่อ สน.บางเขน เมื่อวันที่ 1 ก.ย.64 เนื่องจากมีการจัดกิจกรรมชุมนุม Car Mob Call Out ไล่ พล.อ.ประยุทธ์ โดยรวมตัวกันที่สี่แยกเกษตร ก่อนที่จะเคลื่อนขบวนไปยัง จ.ปทุมธานีและ จ.นนทบุรี อันเป็นการกีดขวางทางสัญจรของประชาชน สร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับประชาชนและสาธารณะมากมาย ในขณะที่ปัญหาการแพร่ระบาดของโควิด-19 ยังมีอยู่

ทั้งนี้การกระทำดังกล่าว มีหลายกระทงความผิดด้วยกัน อาทิ ความผิดฐานฝ่าฝืน มาตรา 9 แห่งพรก.ฉุกเฉิน 2548, ฝ่าฝืนประกาศหัวหน้าผู้รับผิดชอบในการแก้ไขสถานการณ์ในส่วนที่เกี่ยวกับความมั่นคง(ฉบับที่ 9) ในขณะนั้น, ฝ่าฝืน หรือการกระทำใดๆ ซึ่งอาจก่อสภาวะที่ไม่ถูกสุขลักษณะ ที่เป็นเหตุให้เกิดโรคติดต่ออันตรายหรือโรคแพร่ระบาดออกไป ฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อตาม ม.34(6) ของ พ.ร.บ.โรคติดต่อ 2558

นอกจากนั้นยังฝ่าฝืนประมวลกฎหมายอาญา ม.116, ม.215 ฐานมั่วสุมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป หรือกระทำการอย่างหนึ่งอย่างใด ให้เกิดความวุ่นวายขึ้นในบ้านเมือง และเมื่อเจ้าพนักงานสั่งผู้ที่มั่วสุมให้เลิกไปแล้วไม่เลิก ตาม ม.216, ความผิดฐานกีดขวางการจราจร ตาม ม.43 ของพ.ร.บ.จราจรทางบก 2522, ความผิดฐานใช้เครื่องขยายเสียงโดยไม่ได้รับอนุญาต ตาม พ.ร.บ.ควบคุมเครื่องขยายเสียงฯ 2493 และยังเป็นความผิด ตามประมวลกฎหมายอาญา ม.83 ในฐานะเป็นตัวการที่ร่วมกระทำความผิดกับบุคลลอื่นๆ ที่มาร่วม Car Mob Call Out ดังกล่าว

"กรณีดังกล่าว สน.บางเขนได้ส่งสำนวนการสอบสวนไปยังอัยการเพื่อพิจารณาสั่งฟ้องตามกฎหมาย แต่อัยการพิเศษได้ขอให้สอบผู้กล่าวหาเพิ่มเติมในประเด็นสำคัญๆ จึงได้มีหมายเรียกมาให้ถ้อยคำในวันนี้ พร้อมนำพยานหลักฐานที่มัดตัวผู้ถูกกล่าวหามายื่นเพิ่มเติมด้วย ทั้งนี้สมาคมฯไม่อาจปล่อยให้บุคคลใดย่ามใจในการจัดกิจกรรมในลักษณะปั่นป่วนสังคมได้ จึงมาพบพ.ต.ท.สราวุธ บุตรดี รอง ผกก.(สอบสวน) สน.บางเขน เพื่อดำเนินการสอบสวนและส่งสำนวนให้อัยการฟ้องศาลพิพากษาลงโทษ เพื่อมิให้เป็นเยี่ยงอย่างต่อสังคมต่อไป" นายศรีสุวรรณ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ซวยแล้ว! จ่อออกหมายจับเพิ่มอีกราย คดีตบทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว

5 ก.พ.2567 - พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (รอง ผบช.ก.)เรียกประชุมทีมสืบสวนสอบสวนในคดีเรียกรับผลประโยชน์อธิบดีกรมการข้าว

'เมียอธิบดีกรมข้าว' แฉแก๊งตบทรัพย์โทรจิกจนต้องอัดคลิป ล่อซื้อ แย้มหลักฐานเพิ่มเรื่อยๆ

นางธัญญรัตน์ ไชย์ศิริคุณากร ภรรยาของ นายณัฏฐกิตติ์ ของทิพย์ อธิบดีกรมการข้าว โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า

‘พี่ศรี‘ งานเข้า! ตร.บุกจับคาบ้าน หารีดเงินอธิบดีกรมการข้าว ’เจ๋ง ดอกจิก‘ โดนด้วย

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก. พร้อมด้วย พล.ต.ต.ประสงค์ เฉลิมพันธ์ ผบก.ปปป.นำกำลังเจ้าหน้าที่ บก.ปปป. สนธิกำลังร่วมกับ เจ้าหน้าที่ ป.ป.ท. และ ป.ป.ช. นำโดย พ.ต.ท.สิริพงษ์ ศรีตุลา ผอ.ปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ2 นำหมายค้นเข้าตรวจสอบพื้นที่เป้าหมายจำนวน 3 จุด ในพื้นที่ จ.ปทุมธานี