ชาวเชียงใหม่ปลื้ม 'นายกฯลุงตู่' เยือนถิ่น เชื่อนำความเจริญให้จังหวัด-สลายสีเสื้อ

'สมชัย แสงทอง' และชาวเชียงใหม่สุดปลื้ม 'นายกฯลุงตู่' เยือนถิ่นเปรียบเสมือน 'ช้างเหยียบนาพระยาเหยียบเมือง' นำความเจริญมาสู่จังหวัดเพื่อพัฒนาชีวิตและความเป็นอยู่ของประชาชนให้ดีขึ้น หวังให้มีการสลายสีเสื้อสู่การรักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์

30 มิ.ย.2565 - นายสมชัย แสงทอง อดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดงภาคเหนือ ในฐานะประธานหมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชันภาคเหนือ เปิดเผยว่า พวกเราชาวอดีตหมู่บ้านเสื้อแดง 8 จังหวัดภาคเหนือ และ ประชาชนชาวจังหวัดเชียงใหม่ ปลื้มใจและดีใจเป็นอย่างยิ่งที่ทาง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หรือ “ลุงตู่” นายกรัฐมนตรี และคณะที่เดินทางมาตรวจราชการในพื้นที่ของจังหวัดเชียงใหม่เปรียบเสมือน “ช้างเหยียบนา พระยาเหยียบเมือง” ที่จะนำเอางบประมาณและความเจริญมาสู่จังหวัดเชียงใหม่ และจังหวัดใกล้เคียง เพื่อพัฒนาชีวิตและความเป็นอยู่ของประชาชนให้ดีขึ้น

เพราะที่ผ่านมาเชียงใหม่ต้องการพัฒนาในด้านต่าง ๆ หลายด้าน โดยฉพาะแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมะที่มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศมาเยี่ยมชมกราบไหว้ขอพรกันเป็นจำนวนมาก เมื่อนายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรีได้เดินทางลงพื้นที่ก็จะทำให้ทราบถึงความต้องการในการพัฒนาด้านต่างๆ ได้เป็นอย่างดี และที่สำคัญการลงพื้นที่ทุกจุดของนายกรัฐมนตรีในครั้งนี้ทำให้ประชาชนที่เดินทางมาต้อนรับรู้สึกดีใจมากที่ท่านนายกฯเป็นกันเองพูดคุย ทักทาย จับมือ ถ่ายรูป และให้ชาวบ้านผูกผ้าขาวม้ากอดเอวได้อย่างใกล้ชิด เป็นภาพที่น่ารักของท่านนายกฯในมุมที่พวกเราไม่เคยเห็นมาก่อน จึงทำให้หลายๆ คนรู้สึก “รักนายกฯลุงตู่มากขึ้นกว่าเดิม”

นายสมชัย กล่าวอีกว่า ที่สำคัญกลุ่มวิสาหกิจชุมชนที่เคยเป็นอดีตหมู่บ้านเสื้อแดง และเปลี่ยนมาเป็นหมู่บ้านวิสาหกิจชุมชน จนสร้างงาน สร้างอาชีพภายในกลุ่มได้เป็นอย่างดี และเราต้องการสลายสีเสื้อ ไม่ต้องการมีสีแดง สีเหลืองหรือสีอื่นๆ แต่พวกเราต้องการที่จะให้มีสีเดียวก็คือ สีแห่งการรักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ตามปณิธานและความต้องการของ “นายกลุงตู่” เพราะท่านเป็นชายชาติทหารที่มีความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ไม่เคยคิดคดทรยศ หรือ โกงกินบ้านเมืองแต่อย่างใด

"พวกเราต้องขอขอบคุณเพื่อนพ้องน้องพี่อดีตคนเสื้อแดงภาคเหนือที่ต้องการจะให้มีการพัฒนาประเทศไทย โดยการนำของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จึงไม่มีใครออกมาคัดค้านหรือต่อต้านนายกฯแต่อย่างใดทุก ๆ จุดที่ท่านนายกฯเดินทางไป เราก็จะเห็นมวลชนหลายร้อยหลายพันคนมารอต้อนรับ ส่งเสียงตะโกนดังกึกก้องให้กำลังนายกไปตามจุดต่างๆ ว่า เรารักลุงตู่ เรารักลุงตู่ เรารักลุงตู่ นั่นคือความจริงไม่ใช่การสร้างภาพแต่อย่างใด" นายสมชัย กล่าว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทนายมือหนึ่ง' เผยคนฝากให้กำลังใจนายกฯเยอะ หลังถูก 'บิ๊กโจ๊ก' เอาคืน

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายพิชิต ชื่นบาน ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีมีชื่อเป็นรัฐมนตรี ว่า วันนี้ต้องให้กำลังใจนายกรัฐมนต

จะเอาให้ได้! 'เศรษฐา' เรียก 4 แบงก์ยักษเข้าทำเนียบฯ คุยลดดอกเบี้ย หลังธปท.ไม่เล่นด้วย

ที่ทำเนียบรัฐบาล ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ได้เรียก 4 ธนาคารเข้าพบ

ทำเนียบฯคึก! นายกฯ เรียกพรรคร่วมฯคุย ‘แก้รธน.-ดิจิทัลฯ’ จับตาถกปรับ ครม.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.การคลัง เรียกหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลและส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เข้าพบบนตึกไทยคู่ฟ้า