'อดีตบิ๊ก ศรภ.' ไล่รัฐบาลกลับไปเลี้ยงหลานดีกว่ามีผลงานดีแต่ไม่รู้จักพีอาร์

'พล.ท.นันทเดช' บอกรัฐบาลมีผลงานดีแต่ไม่รู้จักเอาความจริงมาพูด ทั้งที่มีมหาดไทยอยู่ในมือ ถ้ายังปล่อยไปอย่างนี้ก็ควรกลับไปเลี้ยงหลาน

07 ก.ค.2565 - พล.ท.นันทเดช เมฆสวัสดิ์ อดีตหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ ศูนย์รักษาความปลอดภัยแห่งชาติ (ศรภ.) โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า ตั้งแต่ต้นเดือนผมเดินทางไปภาคอีสานหลายจังหวัดครับ จึงไม่ได้เขียนอะไร ไปงานศพลูกน้องถึง 2 คน สหายจากป่าก็กำลังจะจากไปอีกคนหนึ่ง แต่ก็ได้พบเรื่องที่ควรนำมาพูดถึงอยู่ 2 เรื่องครับ

1.เรื่องแรก คือ กรณีที่ครม.มีมติเพิ่มเบี้ยผู้สูงอายุ 6 เดือน ตั้งแต่เมษา ถึง กันยา 2565 นั้น ปรากฏว่า ชาวบ้านส่วนหนึ่งได้รับทราบมาล่วงหน้า ว่า เรื่องนี้พรรคฝ่ายค้านเป็นผู้ริเริ่มทำเองโดยไปกดดันรัฐบาล จนรัฐบาลต้องยอมจ่าย ชาวบ้านถึงจะได้เงินก้อนนี้ ข่าวลือเหลวไหลเรื่องนี้ แพร่กระจายกันไปมาก ผมก็ได้แต่สงสารรัฐบาล ผู้เชื่องช้า ไม่รู้จักหาวิธีพูดคุยสื่อให้ประชาชน เข้าใจว่า “รัฐบาล เป็นผู้ทำเองไม่ได้มี ใครมากดดัน” ถ้ารัฐบาล ทำประชาสัมพันธ์ แค่เอาความจริงไปพูดให้ประชาชนรู้ ยังทำไม่ได้ ทั้งๆที่กระทรวงมหาดไทยอยู่ก็กลับบ้านไปเถอะครับ ไปเลี้ยงลูก เลี้ยงหลานดีกว่าไหม!

2.เรื่องที่สองคือการระบาดของโรคโควิดกำลังจะย้อนกลับอีก เมื่อให้เลิกสรวมหน้ากากป้องกัน ระบบการตรวจอุณหภูมิก็เลิกตามไปด้วย งานสังสรรค์ศิษย์เก่าทั้งหลาย ก็มีขึ้นวันละเป็นสิบๆ งาน เพราะอัดอั้นมานานแล้ว รงเรียนก็เปิดอีก ฯลฯ ผมก็อยากจะเตือนว่า โควิดนั้น ไม่หายไปง่ายๆหรอกครับ คงกลายพันธุ์ไปเรื่อยๆ เป็นของฝากประจำถิ่น ฝากไปยังคนใกล้ชิดซึ่งจะทำให้เสียทั้งเวลาและเงินทองครับ ยาที่จะต้องกินทุกอย่างเกี่ยวข้องกับการทำลายไต ไม่มากก็น้อย แม้จะหายแล้ว บางคนก็จะไม่กลับมาแข็งแรงเหมือนเดิมอีก ถ้าอยากให้เศรษฐกิจดี ก็ออกนอกบ้านแบบป้องกันตัว เต็มที่เหมือนเดิมครับ นั้นคือ การช่วยชาติได้อย่างแท้จริง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แฉเล่ห์ 'พท.' วางยาแก้ รธน. ล็อกคำถามประชามติครั้งแรก

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า พรรคเพื่อไทยจริงใจแก้ไขรัฐธรรมนูญหรือไม่

รัฐบาลตีปี๊บ ประกวด 'ข้าวหอมมะลิไทย' ช่วยยกคุณภาพชีวิตเกษตรกร

รัฐบาลหนุนเกษตรกรและโรงสี จัดประกวดข้าวหอมมะลิไทยปี 2566 เฟ้นหาและอนุรักษ์พันธุ์ข้าวไทยคุณภาพชั้นเลิศ พร้อมขยายช่องทางการจำหน่าย

สมาคมผู้นำอิสลามชายแดนใต้ พบ “ชาดา” แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ศาสนา เศรษฐกิจ สังคม ย้ำงานปราบปรามยาเสพติด สามารถจับยึดยาบ้าแล้ว มากถึง 110 ล้านเม็ด

วันนี้ (25เม.ย.67) เวลา 14.00น. ณ ห้องประชุมดำรงธรรม ศาลาว่าการกระทรวงมหาดไทย สมาคมผู้นำอิสลามชายแดนใต้ เข้าเยี่ยมคาราวะ นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย

“ชาดา” โค่นแก๊งค์เขมรค้ายานรก เครือข่ายเฟิร์ส คลองหลวง ย้ำเร่งปราบยาเสพติด คืนลูกให้ครอบครัว คืนความปลอดภัย ให้สังคม

วันที่ 24 เมษายน 2567 เวลาประมาณ 21.15 น. ภายได้ข้อสั่งการกวาดล้างผู้มีอิทธิพล อันเกี่ยวข้องกับยาเสพติดอย่างเข้มข้น ของนายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย

'มหาดไทย' แจงปมหลายอำเภองดทำบัตรประชาชน เหตุอยู่ในช่วงรอทดสอบมาตรฐานบัตร

น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล เลขานุการ รมว.มหาดไทย และโฆษกกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า ตามที่ในวันที่ 22 เม.ย. 2567 สื่อสังคมออนไลน์ได้เผยแพร่ข้อความถึงกรณีมีประชาชนเดินทางไปที่ว่าการอําเภอเพื่อติดต่อทำบัตรประชาชนบแต่ไม่สามารถทำได้

'อนุทิน' การันตี ภท. ไม่ปรับ ครม. ชี้ 8 รมต. ทำงานคืบหน้า

'อนุทิน' ย้ำรัฐมนตรีภูมิใจไทย 8 คน ไม่มีขยับ ชี้ทุกคนทำงานเต็มที่ผลักดันนโยบายคืบหน้าตลอด นายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม. พร้อมอุ้ม 'เกรียง' มอบ พช. ดูแลเพิ่มอีกกรม