'ผู้ว่าฯชัชชาติ' อยากฟังคำติเยอะๆ จะนำไปปรับปรุง เผยหลายเรื่องยังไม่ก้าวหน้า

7 ก.ค.2565 - ที่อาคารไอราวัตพัฒนา ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ดินแดง นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงกรณีการอภิปรายในการประชุมสภากรุงเทพมหานคร (สภากทม.) ไม่มีเอกสิทธิ์คุ้มครองทั้งคดีแพ่งและอาญา สำหรับสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) และผู้ที่ร่วมประชุมระมัดระวังเรื่องคำพูด และการกล่าวอ้างถึงบุคคลที่ 3 โดยเมื่อวานนี้ (6 ก.ค.) รองโฆษกสภา กทม. ระบุว่าเตรียมผลักดันให้มีเอกสิทธิ์คุ้มครอง ว่า ยังไม่รู้รายละเอียด แล้วแต่ทางสภา กทม. จะมองอย่างไร ซึ่งจริงๆแล้วควรอยู่ในกรอบ แต่ถ้ามีการคุ้มครองเหมือนสภาใหญ่ได้ก็ดี ส่วนตัวเห็นด้วยแต่ต้องพูดอยู่ในหลักการ

เมื่อถามถึงกรณีจะมีการแถลงผลงานในรอบ 30 วันของผู้ว่าฯ กทม. ภายหลังเข้ารับตำแหน่งและเริ่มทำงาน มีประชาชนมองว่าเป็นสัญญาณแห่งความหวัง นายชัชชาติ กล่าวว่า เราก็ทำเต็มที่ แต่ก็มีข้อที่ควรปรับปรุงเยอะ หลายเรื่องที่ยังไม่ก้าวหน้าก็มี คงต้องประเมินอย่างเป็นจริงว่าอะไรไม่ก้าวหน้าก็ต้องปรับปรุงให้ดีขึ้น ตนอยากฟังคำติเยอะๆจะได้นำไปปรับปรุง อยากให้ประชาชนเป็นคนตัดสินเอง เพราะประชาชนเป็นผู้เลือกมา เราคงตัดสินตัวเองไม่ได้

เมื่อถามว่า ประชาชนก็เห็นว่ามีหลายนโยบายได้ทำขึ้นแล้ว นายชัชชาติ กล่าวว่า “ก็พยายาม มีหลายรูปแบบที่ไม่ได้ใช้งบประมาณ ก็ทำไปก่อน โดยนโยบายหลักคือเอาประชาชนเป็นที่ตั้ง อะไรที่ช่วยให้ประชาชนหายจากความทุกข์ยากได้ก็ทำ และปีงบประมาณนี้ของเราเต็มๆแล้ว ต้องทำให้ดี ต้องลงรายละเอียดเส้นเลือดฝอยให้มากขึ้น และพร้อมเดินหน้าลุยอย่างเต็มที่”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ฟังไว้ 'วันนอร์' ฮึ่ม! ตำแหน่งประธานสภาฯ ใครจะมาแทรกแซงไม่ได้

นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฎร ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวจะมีการขอปรับเปลี่ยนตำแหน่งประธานสภาฯ เพื่อใช้รองรับการ

'พิธา' เปิดใจอำลาสภา! ทิ้งทวนซักฟอก ครั้งสุดท้ายชีวิตการเมือง

’พิธา‘ ลาสภา เปิดใจ ‘อภิปราย ม.152’ อาจเป็นครั้งสุดท้ายในชีวิตการเมือง ลั่นยิ่งยุบพรรคยิ่งทำให้ถึงเส้นชัยเร็วขึ้น แนะ ‘เศรษฐา’ 3 เรื่อง ปลุกภาวะผู้นำ ‘ปรับ ครม. – มีโรดแมป – ฟังให้มากขึ้น’

เช็กเสียงโหวต ร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่าย ปี 2567

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับผลการลงมติร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 วาระสาม ในสัดส่วนของพรรครัฐบาล พบว่าพรรคเพื่อไทย มี น.ส.สุดารัตน์ พิทักษ์พรพัลลภ สส.อุบลราชธานี

'วิสุทธิ์' โยงฟ้าฝนตกทั่วประเทศเป็นนิมิตรหมายที่ดีให้ถกงบไร้ปัญหา!

'วิสุทธิ์' มั่นใจ ถกงบ 67 วาระ2-3 ฉลุย ไร้ปัญหา กมธ.พร้อมชี้แจง พอรู้ทางจะอภิปรายมุมไหน ขณะที่เตรียมเปิดวิสามัญ มิ.ย. ถกงบปี 68 ต่อ