'หม่อมปลื้ม' บุกโรงพักบุรีรัมย์! รับทราบข้อหาหมิ่น 'อนุทิน'

‘หม่อมปลื้ม’ บุก สภ.บุรีรัมย์ รับทราบข้อกล่าวหาจัดรายการหมิ่น ‘อนุทิน’ ปลดล็อกกัญชามอมเมาประชาชน ยันพูดตามข้อเท็จจริง พร้อมสู้ตามกระบวนการยุติธรรม

8 ก.ค. 2565 – จากกรณีที่​ นายยุทธชัย พงศ์พณิช สมาชิกพรรคภูมิใจไทย ที่​ จ.บุรีรัมย์​ ได้รับมอบอำนาจจาก นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ พ.ต.ท.ไชยา สระโสม รอง ผกก.สอบสวน สภ.เมืองบุรีรัมย์ เมื่อวันที่ 10 มิ.ย. 2565 ที่ผ่านมา ให้ดำเนินคดีกับ หม่อมหลวงณัฏฐกรณ์ เทวกุล หรือหม่อมปลื้ม และพวก ที่เกี่ยวข้อง ผู้ดำเนินรายการหนึ่ง ผ่านเพจเฟซบุ๊ก หัวข้อ “ไม่สนเยาวชนติดกัญชาบ้างเลยหรือ?” เผยแพร่เป็นสาธารณะประชาชนทั่วไป โดยเนื้อหาเป็นการนำเสนอทำนองว่า พรรคภูมิใจไทยได้ปลดล็อกกัญชาออกจากยาเสพติด เป็นการมอมเมาประชาชน เป็นการผิดศีลธรรม ทำเรื่องที่ผิดเป็นเรื่องที่ถูก เป็นการย้อนแย้งกัน มี รมว.สาธารณสุข ที่สนับสนุนกัญชา เหมือนมี รมว.วัฒนธรรม ไปสนับสนุนการสร้างคาสิโน ซึ่งการนำเสนอดังกล่าวเป็นการใส่ร้ายป้ายสีพรรค มีลักษณะข้อความอันเป็นเท็จ มีถ้อยคำหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา ทำให้ผู้ได้ยินได้ฟัง ดูหมิ่นเกลียดซังนายอนุทิน และพรรคภูมิใจไทย

ล่าสุดเมื่อ​เช้า​วันนี้ (8 ก.ค.65) หม่อมหลวงณัฏฐกรณ์ ได้เดินทางมา พบ พ.ต.ท.ไชยา สระโสม รอง ผกก.สอบสวน สภ.เมืองบุรีรัมย์ เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาตามหมายเรียก โดยหม่อมปลื้ม ได้ให้สัมภาษณ์ภายหลังรับทราบข้อกล่าวหาว่า วันนี้เป็นการเดินทางมารับทราบข้อกล่าว กรณีที่นายอนุทิน ชาญวีรกูล ได้มอบอำนาจให้คนมาฟ้องตนเอง ในข้อหาหมิ่นประมาทกรณีการจัดรายการ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจก็นัดให้มาพบอีกครั้ง​ ในวันที่ 10 ส.ค.65 เบื้องต้นให้การปฏิเสธข้อกล่าวหา มาพบตามที่ตำรวจแจ้งให้มา เสร็จแล้วจะเดินทางกลับไปจัดรายการตามปกติ

หม่อมหลวงณัฏฐกรณ์ กล่าวว่า การจัดรายการของตนเองเพียงต้องการสื่อว่ากัญชาเป็นสิ่งเสพติดที่เป็นภัยต่อสังคม ไม่ควรจะเป็นสิ่งที่สามารถปลูกกันได้ทุกบ้าน หรือไม่ควรจะซื้อขายกันได้อย่างเสรี ดังนั้นเมื่อมีการทำนโยบายของรัฐให้นำไปสู่ที่กัญชาสามารถใช้กันได้กึ่งเสรี ในที่สุดแล้วจะทำให้ดูเหมือนว่าสิ่งนี้มันปกติ แล้วเป็นสิ่งที่มีคุณมากกว่าโทษ ซึ่งมันไม่ใช่ ซึ่งข้อเท็จจริงกัญชามีโทษมากกว่าคุณ แล้วก็เป็นข้อเท็จจริงด้วยว่าประเทศส่วนใหญ่ในโลกถือว่ากัญชานั้นเป็นยาเสพติด เพราะฉะนั้นภัยต่อสังคมเป็นสิ่งที่จะต้องช่วยกันป้องกันไม่ให้เกิด

เมื่อถามว่า กังวลหรือไม่เพราะคนที่แจ้งหมิ่นเป็นรัฐมนตรี ซึ่งหม่อมปลื้ม ไม่ตอบ บอกเพียงว่า มาตามที่เจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งให้มา และพร้อมให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่หากนัดให้มาพบ

ทั้งนี้​ หม่อมปลื้ม ยังได้มีการจัดรายการผ่านสื่อโซเชียลนอกสถานที่ บรรยายถึงบรรยากาศที่เดินทางมาเจ้าหน้าที่ตำรวจเขาก็ต้อนรับอย่างเรียบร้อยสุภาพดี ผมก็เซ็นเอกสารในการรับทราบข้อกล่าวหา และก็ถามขั้นตอนในการดำเนินคดี เจ้าหน้าที่ตำรวจเขาก็แจ้งว่าอีกประมาณ 1 เดือน ก็จะนัดมาพบพนักงานอัยการ หลังจากนั้นก็จะเป็นกระบวนการที่ทางอัยการจะสรุปคดีว่าจะสั่งฟ้องหรือไม่ฟ้อง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โควิดสงกรานต์พุ่ง! ไทยติดเชื้อรอบสัปดาห์ 849 ราย

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 7 - 13 เมษายน 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รักษาในโรงพยาบาล (รายสัปดาห์) 849 ราย

ภูมิใจไทย รุ่นใหม่ มีของ กับ ไชยชนก เลขาธิการพรรค 14 พ.ค. นับหนึ่งรีแบรนด์ดิ้ง

พรรคภูมิใจไทย หนึ่งในพรรคร่วมรัฐบาล ซึ่งก่อตั้งพรรคมา ก้าวเข้าสู่ปีที่ 16 ไปเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา 6 เม.ย โดยก่อนหน้านั้น พรรคภูมิใจไทย ได้มีการจัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2567

'อนุทิน' หอบแกนนำภูมิใจไทย อวยพร ปชป. ครบ 78 ปี 'เฉลิมชัย' ต้อนรับชื่นมื่น

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย และ น.ส.สุภานัน นิราษิท ภรรยา พร้อมด้วย พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รมว.ศึกษาธิการ นายทรงศักดิ์ ทองศรี รมช.มหาดไทย

รัฐบาล ห่วงใยสุขภาพประชาชน แนะหลีกเลี่ยงทำกิจกรรมกลางแดดร้อนจัด

น.ส.เกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ในขณะนี้ที่ประเทศไทยเข้าสู่ฤดูร้อนแล้ว ทำให้หลายพื้นที่มีอากาศร้อนอบอ้าว มีค่าดัชนีความร้อนพุ่งสูงขึ้น และอาจมีอุณหภูมิสูงถึง 44.5 องศาเซลเซียส